Beauty in The Rain

Beauty in The Rain

Beauty in The Rain
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Beauty in The Rain

 

หน้าฝนเป็นศัตรูตัวฉกาจของสาวๆ ที่ต้องแต่งหน้าออกจากบ้านทุกวัน เพราะถึงแม้ว่าจะพกร่มคู่ใจเพื่อกันฝนแล้ว แต่ละอองฝนหรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันอาจจะทำให้เมคอัพที่จัดมาอย่างฉ่ำต้องเลอะเทอะ ซึ่งอาจจะทำให้สาวๆ เสียเซลฟ์ไปทั้งวันเลยทีเดียว


ดังนั้นในช่วงหน้าฝนแบบนี้ สาวชิคควรมีอุปกรณ์ช่วยชีวิตที่ต้องพกติดตัวเพื่อความปลอดภัย หายห่วง ซึ่งไอเท็มต่างๆ เหล่านี้ ChicMinistryได้รับการแนะนำจากบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังของเมืองไทยถึง 4 ท่านด้วยกัน เราเลยไม่พลาดที่นำจะมาบอกต่อกับชิคสเตอร์ที่รักทุกคนค่ะ


คุณมด Cinnamongal
“สำหรับสิ่งที่ต้องมีไว้ติดกระเป๋าในหน้าฝนนี้ มดแนะนำสเปรย์น้ำแร่ค่ะ ในกรณีที่เจอฝน หน้าเราจะเกิดอาการด่าง แต่ปัญหานี้แก้ได้ง่ายๆ ด้วยการใช้สเปรย์น้ำแร่ฉีดที่ใบหน้า จากนั้นนำกระดาษทิชชู่มาซับ 1 รอบ จากนั้นก็สามารถเติมแป้งใหม่ได้สบายๆ


อีกอย่างคือคอตต้อนบัดค่ะ เอาไว้ใช้เวลาที่มีการไหลเยิ้มของเมคอัพในจุดเล็กๆ อย่างอายแชโดว์ อายไลเนอร์ หรือมาสคาร่า เราจะสามารถเช็ดได้อย่างตรงจุด ซึ่งทิปส์นี้มดได้จากประสบการณ์ตรงในเวลาที่ต้องไปออกกำลังกายโดยไม่ได้ลบหน้า อุปกรณ์ 2 ชินนี้ช่วยชีวิตเราได้ค่ะ”

Beauty in The Rain

คุณทราย Fionalita
 “เชื่อว่าสาวชิคทุกคนต้องพกเครื่องสำอางค์ประจำตัวกันอยู่แล้ว แต่ที่อาจจะไม่ได้พก หรือพกในจำนวนที่น้อยก็คือกระดาษทิชชู่ค่ะ และควรจะพกทั้งแบบธรรมดาและแบบเปียกเลยก็ดี เพราะเราไม่สามารถรู้ได้เลยว่าเมคอัพส่วนไหนจะลบ และลบออกไปมากน้อยแค่ไหน


แต่เพื่อความปลอดภัย ทรายแนะนำให้แต่งหน้าที่ไม่ต้องเน้นตาเยอะ แต่มาเน้นที่ปากดีกว่า จะได้สวยแบบไม่ต้องกลัวฝนยังไงคะ”

Beauty in The Rain

คุณเอิ๊ก เอิ๊ก
“แนะนำให้พกกระดาษเปียกไว้ค่ะ เพราะถ้าในกรณีที่ฝนกระหน่ำใส่หน้าเรา เมคอัพต้องไหลเป็นทางอย่างแน่นอน ฉะนั้นการมีกระดาษเปียกพกติดตัวไว้ปลอดภัยที่สุด เพราะจะช่วยให้เราเช็ดทุกอย่างออกจากใบหน้าได้อย่างหมดจด และอีกสองชิ้นที่แนะนำคือรองพื้นขนาดเล็กและมาสคาร่าแบบกันน้ำ เพราะเราจะสามารถแต่งหน้าแบบฉุกเฉินได้ง่ายด้วยรองพื้นแบบบางๆ ตามด้วยมาสคาร่าที่สามารถนำมาปัดได้ทั้งคิ้ว ขนตาบน และขนตาล่าง แค่นี้ก็สวยในยามฉุกเฉินได้แล้วค่ะ”

Beauty in The Rain

คุณปูเป้ So Sweet
“นอกจากเรื่องของการดูแลความสวยเป๊ะแล้ว การดูแลความชุ่มชื้นของผิวในหน้าฝนก็เป็นสิ่งสำคัญครับ เพราะสาวๆ หลายคนอาจจะดูแลผิวไม่ดีเท่าหน้าหนาว ซึ่งในความเป็นจริงแล้ว เราต้องหมั่นดูแลผิวให้ชุ่นชื้นตลอดเวลาไม่ว่าจะอยู่ในฤดูไหนๆ ซึ่งในครั้งนี้จะขอแนะนำให้สาวเติมความชุ่มชื้นให้ผิวด้วย Clinique Moisture Surge Overnight Mask ซึ่งจะมาสก์ไว้ 10 นาทีแล้วล้างออก หรือจะทิ้งไว้ทั้งคืนก็ได้ครับ”

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Beauty in The Rain

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook