7 วิธีกำจัดติ่งเนื้อด้วยตัวเอง จากของใกล้ตัว!

7 วิธีกำจัดติ่งเนื้อด้วยตัวเอง จากของใกล้ตัว!

7 วิธีกำจัดติ่งเนื้อด้วยตัวเอง จากของใกล้ตัว!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ติ่งเนื้อเกิดจากการทำงานของคอลลาเจนที่สร้างเนื้อเยื่อผิวหนังทำงานผิดปกติ จนทำให้เกิดเป็นติ่งเนื้อบริเวณต่างๆ ของร่างกาย เช่น ตามคอ ตามแขนหรือข้อพับต่างๆ ซึ่งไม่ได้มีอันตรายอะไร แต่สร้างความรำคาญเวลาที่ใส่เสื้อผ้าแล้วเสียดสีหรือลดความมั่นใจเมื่อเวลาใส่เสื้อผ้าแล้วเห็นติ่งเนื้อเหล่านี้ขึ้นมา แล้วถ้าใครอยากกำจัดเจ้าติ่งเนื้อเหล่านี้ ตามมาเลยค่า เรามีวิธีกำจัดติ่งเนื้อด้วยตัวเองแบบง่ายๆ จากของใกล้ตัวมาฝากกัน


แปะด้วยกระเทียม


วิธีแรกจะเป็นการใช้กระเทียม เราจะฝานกระเทียมให้เป็นเป็นแผ่น แล้วนำมาวางลงบนติ่งเนื้อ จากนั้นแล้วแปะด้วยพลาสเตอร์ปิดแผลทับเพื่อป้องกันหลุด แปะทิ้งไว้ทั้งวัน ก่อนอาบน้ำตอนเย็นก็ค่อยเอาออก ทำเป็นประจำทุกวัน ประมาณ 1 อาทิตย์ กระเทียมมีฤทธิ์ร้อนและต้านเชื้อโรค ติ่งเนื้อก็จะแห้งและหลุดออก หลังจากหลุดแล้วก็ทานยาแก้แผลเป็นกันด้วยนะคะ


ถูด้วยขิงฝานบาง


วิธีนี้จะใช้ขิงแก่มาล้างแล้วฝานให้เป็นชิ้นบางๆ ก่อนนำมาถูบริเวณที่เป็นติ่งเนื้อประมาณ 5 นาทีแล้วล้างออก ทำเป็นประจำทุกวัน จะเห็นผลในเวลา 2 อาทิตย์ ติ่งเนื้อจะเริ่มแห้งและหลุดออกโดยง่ายค่ะ โดยขิงจะมีฤทธิ์ร้อนเหมือนกระเทียม แต่จะแรงกว่า เลยไม่นิยมนำมาแปะทิ้งไว้ทั้งวันนะ ค่อยๆ ใจเย็นๆ ถูกทุกวัน ก็ช่วยได้ค่า


ทาด้วยน้ำมะนาว


มาต่อด้วยการใช้น้ำมะนาวง่ายๆ กันค่ะ แค่ซื้อมะนาวมาแล้วคั้นเอาแต่น้ำ ใช้คอตตอนบัดหรือสำลีชุบน้ำมะนาวมาทาบนติ่งเนื้อ ทาทิ้งเอาไว้เป็นประจำเช้าเย็นโดยไม่ล้างออก น้ำมะนาวมีฤทธิ์เป็นกรดอ่อนๆ และช่วยลดเชื้อโรคจะช่วยทำให้ติ่งเนื้อแห้งแบบธรรมชาติ ใช้เวลาประมาณ 2 อาทิตย์ ติ่งเนื้อที่เป็นปัญหากวนใจก็จะหลุดออกค่ะ


แต้มด้วยปูนแดงและสบู่


วิธีนี้ต้องใช้ความระมัดระวังและไม่แนะนำให้ทำสำหรับคนที่เป็นติ่งเนื้อบนใบหน้านะคะ เราจะใช้ปูนแดงผสมกับสบู่ทั่วไปในปริมาณ 1 ช้อนชาเท่ากัน ผสมน้ำให้พอเป็นเนื้อเหลวๆ แล้วใช้ไม้จิ้มฟันเท่านั้น แตะขึ้นมาก้อนเล็กๆ ทาให้ทั่วติ่งเนื้อ แล้วรอให้แห้งสนิท ระหว่างที่รอให้แห้งสนิทอาจจะแสบบ้างนะคะ เมื่อแห้งสนิทแล้วก็ใช้ผ้าสะอาดเช็ดออก ซึ่งจะมีแผลเป็นหลุม ให้ทาต่อด้วยยารักษาแผลเป็นเป็นประทุกวันจนกว่าจะหาย เพื่อป้องกันเป็นแผลหลุมสิวค่า


ใช้ยาทาเล็บสีใสทา


ใครที่มีปัญหาเรื่องติ่งเนื้อลองหาซื้อยาทาเล็บแบบสีใสมาทาลงบนติ่งเนื้อ โดยจะทาลงบนติ่งเนื้อวันละ 2-3 ครั้ง ใช้เวลาประมาณ 1-2 อาทิตย์ติ่งเนื้อจะเปลี่ยนสี แห้งและฝ่อลงทำให้หลุดได้ง่าย โดยยาทาเล็บมีแอลกอฮอล์ที่จะทำให้ติ่งเนื้อแห้งลงได้ ต้องใช้อย่างเป็นประจำและหลีกเลี่ยงใช้บริเวณใบหน้า เพื่อป้องกันการระคายเคืองกันด้วยนะคะ


ใช้ไหมขัดฟันมัดทิ้งเอาไว้


ต่อกันด้วยวิธีใช้ไหมขัดฟันมัดเอาไว้เพื่อไม่ให้เลือดไปเลี้ยงบริเวณติ่งเนื้อ จะทำให้ติ่งเนื้อแห้งและหลุดง่ายขึ้น โดยสาวๆ สามารถตัดไหมขัดฟันยาวสักประมาณหนึ่ง นำมามัดตรงติ่งเนื้อบริเวณโคนให้แน่น แล้วตัดไหมขัดฟันให้เล็กลง ปล่อยทิ้งไว้ไม่แก้จนกว่าติ่งเนื้อจะฝ่อลง และค่อยมัดให้แน่นทุกวัน ติ่งเนื้อจะสีเปลี่ยนและแห้งลงทำให้หลุดได้ง่ายขึ้น


ใช้กรรไกรตัดเล็บตัดออก


วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ช่วยกำจัดติ่งเนื้อได้ไวแต่อาจจะเกิดเป็นแผลหรือเสี่ยงติดเชื้อได้นะคะ ไม่แนะนำให้ทำถ้าไม่จำเป็น วิธีนี้เราจะใช้ด้ายหรือไหมขัดฟันมัดบริเวณโคนติ่งเนื้อให้แน่น หากใครกลัวเจ็บก็ใช้น้ำแข็งถูให้รู้สึกชาๆ ก่อน แล้วใช้กรรไกรตัดเล็บที่ทำความสะอาดแล้ว ตัดเอาติ่งเนื้อออก เสร็จแล้วก็แก้มัดใช้แอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อเช็ด ซึ่งอาจจะมีเลือดออกเยอะได้ ต้องระวังให้ดี และต้องทายาป้องกันแผลเป็นทุกวันเพื่อป้องกันการเกิดแผลเป็น


เป็นของใช้ที่เห็นกันเป็นประจำ ถึงอาจจะไม่มีติดบ้านแต่ก็สามารถหาซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อนะคะ เวลาที่ทำอย่าลืมรักษาความสะอาดและทายารักษาแผลเป็นเพื่อป้องกันการติดเชื้อและรอยแผลเป็นกันด้วยนะคะ จะได้มีผิวที่เนียนเรียบเสมอกันหลังจากตัดติ่งเนื้อรำคาญออกไปแล้วค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook