5 อาหารบำรุงผิว กินให้สิวหายเร็ว อยากหน้าใส รีบจัดโดยด่วน

5 อาหารบำรุงผิว กินให้สิวหายเร็ว อยากหน้าใส รีบจัดโดยด่วน

5 อาหารบำรุงผิว กินให้สิวหายเร็ว อยากหน้าใส รีบจัดโดยด่วน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สิวไม่ได้เกิดจากการล้างหน้าไม่สะอาดแต่เพียงเท่านั้นนะคะ เพราะอาหารบางอย่างก็ทำให้เกิดสิว จนหลายๆ คนต้องกลุ้มใจ แต่ทราบหรือไม่ว่าบางอย่างก็ช่วยให้สิวหายได้ไวเช่นกัน ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลยค่ะ

1.ทานผักให้มาก
การทานผักมากๆ นอกจากเส้นใยและไฟเบอร์ของผักนั้นจะช่วยลดอาการท้องผูกแล้วยังมีวิตามินและแร่ธาตุที่จำเป็นต่อผิวเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นผักใบเขียว ผักที่มีสีส้ม สีแดง หรือสีเหลือง ที่จะมีเบต้าแคโรทีนสูงซึ่งจำเป็นสำหรับผิว ซึ่งการทานนั้นทำได้หลายอย่างไม่ว่าจะเป็นการทานสดแบบผักสลัด หรือทานแกล้มกับยำต่างๆ ทำให้สุกไม่ว่าจะเป็นการนำไปประกอบอาหารหรือการนำไปทำให้สุกด้วยการนึ่งหรืออบ ทำเป็นน้ำด้วยการผสมกับผลไม้แล้วดื่มก็ได้สารอาหารไม่แพ้กัน


2.ขนมที่มีน้ำตาลมากๆ ให้งด
ขนมต่างๆ ที่วางขายตามท้องตลาดโดยส่วนมากจะมีส่วนผสมของน้ำตาลในปริมาณที่ค่อนข้างมาก ดังนั้นหากอยากให้ผิวสวยใสหรืออยากให้สิวที่กำลังแข่งกันขึ้นนั้นยุบก็ควรงดทานอาหารที่มีน้ำตาลมากๆ เสีย แต่ยังมีช็อคโกแลตที่คุณสามารถทานได้แต่ต้องเป็นดาร์คช็อคโกแลตเท่านั้นที่จะเป็นประโยชน์มากกว่าและควรทานแต่น้อยไม่ควรทานมากเหมือนกัน


3.ทานขนมปังที่ไม่ขัดขาว
ขนมปังแผ่นหรือขนมปังที่มีใส่ต่างๆ บางยี่ห้อก็ทำการขัดขาวจนไม่เหลือประโยชน์ ควรเลือกทานขนมปังที่เป็นขนมปังโฮลวีทหรือดูที่บรรจุภัณฑ์ว่าเป็นการทำด้วยแป้งที่ไม่ขัดขาวจึงจะทำให้เกิดประโยชน์และยังช่วยให้สิวยุบเร็วอีกด้วย


4.ดื่มชาเขียวแท้
ชาเขียวแท้ๆ คือชาเขียวที่ชงทานร้อนๆ ไม่มีการใส่น้ำตาลนั่นเอง โดยคุณอาจชงใส่ขวดแล้วแช่ตู้เย็นไว้ทานเย็นๆ ก็สามารถทำได้ แต่ชาเขียวแบบนี้จะได้ประโยชน์ที่สุดคือการทานตอนอุ่นๆ ส่วนการเลือกชาก็ให้ลองเลือกแบบที่เป็นชาเขียวมะลิสำหรับมือใหม่ที่เพิ่งหัดทาน เพราะจะมีรสชาติที่ไม่เข้มจนเกินไปและยังมีกลิ่นหอมช่วยให้ผ่อนคลายอีกด้วย


5.โยเกิร์ตและนมเปรี้ยว
ของทานเล่นที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย ในนมเปรี้ยวและโยเกิร์ตนั้นมีแบคทีเรียที่ดีซึ่งแบคทีเรียเหล่านี้จะไปอยู่ในบริเวณลำไส้ซึ่งในลำไส้จะมีการดูดซึมสารอาหารให้ร่างกายหากในลำไส้มีแต่แบคทีเรียที่ไม่ดีจะทำให้ผิวพรรณของคุณนั้นไม่สดใสและยังเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดสิวบนใบหน้าอีกด้วย

ลองทานอาหารเหล่านี้ดูพร้อมๆ กับการดูแลผิวหน้าไปด้วยรับรองได้ว่าสิวที่ผุดเป็นดอกเห็ดนั้นต้องยุบลงอย่างรวดเร็วแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook