รวม 7 สูตรหมักผม "เร่งผมยาว" พร้อมบำรุงผมนุ่มสลวย น่าสัมผัส

รวม 7 สูตรหมักผม "เร่งผมยาว" พร้อมบำรุงผมนุ่มสลวย น่าสัมผัส

รวม 7 สูตรหมักผม "เร่งผมยาว" พร้อมบำรุงผมนุ่มสลวย น่าสัมผัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เห้อออ ตัดผมผิดคิดจนตัวตาย… ทรงผมไม่ได้ดั่งใจทำยังไงดีคะซิส?!


เรื่อง "ผม" กับ "ผู้หญิง" ถือเป็นของคู่กันที่แยกยังไงก็ไม่ขาดหรอกนะ เพราะเส้นผมเป็นสิ่งที่สาวๆ ทุกคนหวงแหนเป็นอย่างมาก เวลาจะคิดเปลี่ยนทรงผมหรือตัดผมแต่ละครั้ง ก็ต้องทำใจอยู่นานสองนานกว่าจะยอมเดินเข้าร้านไปให้ช่างคนโปรดตัดผมให้ แต่!!! พอตัดผมแล้วออกมาไม่ตรงปก บอกช่างเอาออกนิดเดียว แต่เหมือนช่างจะไม่เข้าใจกลับตัดสั้นจนผมเหลือนิดเดียวแทน #ไม่เหมือนที่คุยกันไว้นี่นา ก็อาจทำให้หลายคนรู้สึกทั้งเซ็ง ทั้งนอยด์ อยากให้ผมกลับมายาวไวๆ เหมือนเมื่อก่อนอีกครั้ง

วันนี้เราเลยจะมาแชร์ 7 สูตรหมักผม "เร่งผมยาว" ให้คุณสาวๆ ได้ลองทำตามกันเองง่ายๆ ที่บ้าน นอกจากจะช่วยทำให้ผมยาวเร็ว ยาวไว ยาวทันใจเหมือนติดสปีดแล้ว ยังช่วยบำรุงให้ผมสุขภาพดี ดูนุ่มสลวยน่าสัมผัสอีกต่างหาก มามะๆ อย่ามัวรอช้า แล้วตามไปดูพร้อมกันได้เลยจ้าาา


1. สูตรไข่แดง + น้ำมันมะกอก


เริ่มต้นด้วยสูตรหมักผมเร่งผมยาวสูตรแรกเลยดีกว่า ที่ใช้ส่วนผสมที่หาได้ง่ายๆ ใบบ้านสองอย่าง ซึ่งก็คือ "ไข่แดง" และ "น้ำมันมะกอก" โดยเจ้า ไข่แดง ที่ถือเป็นส่วนผสมหลักก็จะอุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน และกรดไขมัน ช่วยบำรุงเส้นผมให้สุขภาพดี นุ่มสลวยเป็นประกายเงางามขึ้นกว่าเดิม ที่สำคัญวิตามิน A, D และ E เป็นตัวช่วยเสริมความแข็งแรงและป้องกันไม่ให้เส้นผมขาดหลุดร่วงง่ายๆ และวิตามิน D ยังมีส่วนช่วยเร่งเส้นผมเกิดใหม่ให้งอกไวขึ้น ส่วน น้ำมันมะกอก ก็จะช่วยเปลี่ยนเส้นผมแห้งเสียที่ชี้ฟูดูไม่เป็นทรง ให้ผมกลับมาตรงสวยและนุ่มสลวยไม่แพ้พรีเซนเตอร์แชมพูเลยจ้าาา

เพียงแค่ผสมน้ำมันมะกอก 2 ช้อนโต๊ะกับไข่แดง 2 ฟอง จากนั้นก็เทน้ำเปล่าครึ่งถ้วย แล้วคนส่วนผสมให้เข้ากัน นำไปชโลมลงบนหนังศีรษะ ทิ้งไว้ประมาณ 15 - 20 นาที เสร็จแล้วก็ล้างออกด้วยน้ำเปล่า หรือจะสระผมด้วยแชมพูก็เลือกได้ตามใจชอบเลยค่ะ สูตรนี้ใช้หมักผม 1 - 2 ครั้ง / เดือน
  

2. สูตรน้ำมันมะพร้าว + น้ำมะนาว


ลองเข้าครัวไปเช็กดูสิคะว่ามี "น้ำมันมะพร้าว" กับ "น้ำมะนาว" รึเปล่า??? เพราะว่าสูตรหมักผมสูตรที่สองนี้จะใช้ "น้ำมันมะพร้าว" ผสมกับ "น้ำมะนาว"  แล้วนำมาหมักผมนั่นเอง โดยสูตรนี้ถือเป็นตัวช่วยขจัดรังแคให้กับคุณสาวๆ ได้ดีมาก แถมยังช่วยทำให้สีผมดูอ่อนลง เหมาะสำหรับคนที่อยากได้ผมสีอ่อนๆ แบบไม่ต้องย้อมหรือกัดสี แล้วก็ยังเป็นสูตรที่ช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วขึ้น แลดูนุ่มสวยแบบสุขภาพดี บอกลาปัญหาผมแห้งเสีย ดูไม่มีน้ำหนัก แบบนี้ก็เตรียมสะบัด ( ผม ) ต่อไม่รอแล้วนะ

วิธี DIY สูตรหมักผมเร่งผมยาวเร็วสูตรนี้ก็ไม่มีอะไรซับซ้อนเลยค่ะ แค่ผสมน้ำมันมะพร้าว 2 ส่วน : น้ำมะนาว 1 ส่วนให้เข้ากัน จากนั้นก็นำมาหมักเส้นผมโดยเน้นนวดเบาๆ บริเวณหนังศีรษะ แล้วหมักทิ้งไว้ประมาณ 4 ชั่วโมง หรือจะหมักผมแล้วนอนข้ามคืนตื่นมาอีกทีตอนเช้าเลยก็ได้ หลังจากนั้นก็ให้ล้างออกด้วยน้ำเย็นก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย สูตรนี้สามารถหมักผมเป็นประจำสัปดาห์ละ 1 ครั้งได้เลย


3. สูตรหอมใหญ่ + น้ำผึ้ง


ขอหอมหน่อย… เอ้าาา ไม่ต้องเขินตัวบิดขนาดนั้นก็ได้ ขอหอมในที่นี้เราหมายถึง "หอมใหญ่" ต่างหากล่ะ เพราะสูตรหมักผมเร่งผมยาวนี้ใช้ส่วนผสมสองอย่างคือ "หอมใหญ่" และ "น้ำผึ้ง" โดยหอมใหญ่ที่เรามักจะนำมาใช้ทำสารพัดเมนูอาหาร มีสรรพคุณช่วยบำรุงเส้นผมได้ดีสุดๆ ไปเลยนะ เพราะใน หอมใหญ่ อุดมไปด้วยซัลเฟอร์ ที่เรียกได้ว่าเป็นแร่ธาตุจำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือด แก้ปัญหาเชื้อราบนหนังศีรษะ เส้นผมเลยแข็งแรง ไม่ขาดหลุดร่วงง่าย ส่วน น้ำผึ้ง ก็จะช่วยเติมความชุ่มชื้นและกักเก็บน้ำให้เส้นผม พอหมักผมด้วยสูตรนี้ประจำก็จะช่วยให้ผมยาวเร็วขึ้น

ถ้าอยากจะลองหมักผมด้วยสูตรนี้ ก่อนอื่นก็ให้นำหอมใหญ่ 1 ลูกมาคั้นน้ำ แล้วผสมกับน้ำผึ้ง 1 - 2 ช้อนชา เพื่อช่วยลดกลิ่นฉุนให้จางลง พอคนทุกอย่างจนเข้ากันดีแล้ว ก็ให้นำมาหมักผมให้ทั่วศีรษะ หรือจะเน้นบริเวณที่ผมบางเป็นพิเศษก็ได้ หมักทิ้งไว้ข้ามคืน ตื่นมาก็ล้างออกด้วยแชมพู ถ้าหมักผมด้วยสูตรนี้ 1 - 3 ครั้ง / สัปดาห์ ก็จะช่วยทำให้เส้นผมดูหนาและสุขภาพดีขึ้นได้
   

4. สูตรน้ำมันมะพร้าว + น้ำมะนาว + โยเกิร์ต + ไข่ไก่


ใครที่อยากจะทำสูตรหมักผมด้วยตัวเองที่บ้าน แล้วอยากจะมิกซ์ส่วนผสมหลายๆ อย่างเพื่อเพิ่มพลังเร่งผมให้ยาวเร็วขึ้นกว่าเดิม ก็ต้องลองทำตามสูตร "น้ำมันมะพร้าว" / "น้ำมะนาว" / "โยเกิร์ต" / "ไข่ไก่" ดูแล้วล่ะ ซึ่งส่วนผสมแต่ละอย่างก็มีสรรพคุณในการช่วยบำรุงดูแลเส้นผมไม่ซ้ำกัน อย่าง ไข่ไก่ ก็อุดมไปด้วยวิตามินหลากหลายชนิด ที่ช่วยทำให้เส้นผมนุ่มสลวยเป็นประกาย ส่วน น้ำมันมะพร้าว และ โยเกิร์ต ก็จะเน้นช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม พอหนังศีรษะได้รับการเติมสารอาหารเข้าไป ก็จะช่วยลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง ผมแห้งเสีย และเร่งให้เส้นผมยาวเร็วได้แบบเต็มที่ไม่มีสะดุด

สเต็ปแรกก็ให้ เตรียมน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนชา, น้ำมะนาว 1 ลูก, โยเกิร์ตรสธรรมชาติ ½ ถ้วย และไข่ไก่ 1 ฟอง เทส่วนผสมทั้งหมดใส่ถ้วยแล้วผสมให้เข้ากัน ค่อยๆ ชโลมเนื้อมาส์กโดยเริ่มต้นลูบจากหนังศีรษะลงไปจนถึงปลายผม จากนั้นก็ใส่หมวกอาบน้ำหรือโพกผ้าขนหนูทิ้งไว้ 15 - 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเปล่า หรือทำความสะอาดด้วยแชมพูที่ใช้เป็นประจำได้เลยค่ะ
   
 
5. สูตรน้ำมันมะพร้าว + น้ำผึ้ง


"น้ำมันมะพร้าว" และ "น้ำผึ้ง" ถือเป็นสองสิ่งที่ผู้หญิงเราคุ้นเคยกันดี เพราะมักจะหยิบมาใช้เป็นตัวช่วยเสริมความงามกันอยู่บ่อยๆ ไงล่ะ แล้วถ้านำสองอย่างนี้มาผสมกันแล้วนำมาหมักผม ก็ช่วยเร่งให้ผมยาวไวได้เหมือนกันนะ โดยเฉพาะคนที่มีปัญหาผมแห้งเสีย ผมชี้ฟู หรือผมแตกปลาย ถ้าหมักผมด้วยสูตรนี้เป็นประจำก็จะช่วยฟื้นฟูเส้นผมให้กลับมานุ่มลื่นเป็นประกาย โดยทั้ง น้ำมันมะพร้าว และ น้ำผึ้ง ก็ยังอุดมไปด้วยสารอาหาร ที่เข้าไปช่วยเติมความชุ่มชื้นให้หนังศีรษะและเส้นผมที่งอกใหม่ด้วยนะ

วิธีทำสูตรหมักผมนี้ก็ให้คุณสาวๆ นำน้ำมันมะพร้าวและน้ำผึ้งอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะมาผสมให้เข้ากัน จากนั้นก็ชโลมลงบนผมได้ทั้งตอนที่ผมแห้งหรือเปียกหมาดๆ เลยค่ะ แต่เราขอให้เน้นทาหนาๆ ตรงส่วนปลายผมที่ดูแห้งเสียมากเป็นพิเศษ หมักผมทิ้งไว้ 30 นาทีแล้วสระผมให้สะอาด ขอย้ำอีกทีว่าง่ายมาก!


6. สูตรน้ำตาลทรายแดง + น้ำมันมะกอก


แวะมาเติมความหวานกันหน่อยค่ะซิส… สูตรหมักผมสูตรต่อไปที่เราหยิบมาฝากกัน เป็นสูตรที่ใช้ส่วนผสมสองอย่างคือ ‘ น้ำตาลทรายแดง ’ และ ‘ น้ำมันมะกอก ’ อ๊ะๆ หลายคนอาจคิดว่าเอาถ้าน้ำตาลมาหมักผมแล้วมดจะขึ้นเต็มหัวรึเปล่า?! แต่โนค่ะ เพราะ น้ำตาล นี่แหละที่เป็นตัวช่วยเด็ดในการทำความสะอาดหนังศีรษะ ขจัดคราบผลิตภัณฑ์ตกค้างบนเส้นผม แล้วยังช่วยแก้อาการคันและรังแคให้หมดไป ส่วน น้ำมันมะกอก จะช่วยเติมไขมันดีให้เส้นผมชุ่มชื้น เลยทำให้ผมงอกใหม่ดูสุขภาพดีขั้นสุด

สูตรหมักผมเร่งผมยาวสูตรนี้ก็ทำได้ง่ายๆ แค่นำน้ำตาลทรายแดง 1 ช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำมันมะกอก 1 ช้อนโต๊ะ คนจนทุกอย่างเนียนเข้ากัน นำส่วนผสมที่เตรียมเสร็จแล้วมาชโลมบนหนังศีรษะก่อน เพื่อให้น้ำตาลละลายลงเล็กน้อย แล้วค่อยๆ นวดลงไปจนถึงปลายเส้นผม หมักผมทิ้งไว้สักพักแล้วสระผมด้วยแชมพู ปล. อย่าลืมทำความสะอาดผมจนมั่นใจด้วยนะว่าไม่มีคราบน้ำตาลหลงเหลืออยู่แล้ว!
   

7. สูตรเบียร์


คุณสาวๆ ลองเปิดตู้เย็นดูหน่อยสิคะว่ามี "เบียร์" แช่อยู่รึเปล่า??? แหม… เอาจริงๆ เบียร์เย็นๆ ที่จิบแล้วชื่นใจ ไม่ได้ช่วยทำให้รู้สึกฟินหรือผ่อนคลายเท่านั้นหรอกนะ แต่ยังมีประโยชน์ที่ดีต่อเส้นผมด้วยเหมือนกัน เพราะใน เบียร์ อุดมไปด้วยน้ำตาลธรรมชาติ และแร่ธาตุสารอาหารต่างๆ มากมาย ทั้งฟอสฟอรัส, แมกนีเซียม, เหล็ก, วิตามิน ฯลฯ ที่เข้าไปช่วยกระตุ้นการเจริญเติบโตให้เส้นผมยาวเร็ว หากหมักผมด้วยเบียร์เป็นประจำก็จะช่วยทำให้ผมดูหนา มีความนุ่มลื่น แค่นี้ก็ผมสวยเด่นเกินหน้าใครแล้ว

ก่อนอื่นก็ให้เทเบียร์ใส่แก้วทิ้งไว้สักพักนึง เพื่อให้ฟองเบียร์ยุบและไล่แอลกอฮอล์ ระหว่างนั้นก็สระผมด้วยแชมพูตามปกติ หลังจากที่สระผมเสร็จแล้วก็ให้นำเบียร์ที่เตรียมไว้มาชโลมให้ทั่วเส้นผม หมักผมด้วยเบียร์ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น สูตรนี้ทำได้ 1 - 2 ครั้ง / สัปดาห์เลยค่ะ


ซิสจ๋าาา ต่อให้นั่งภาวนาอ้อนวอนแค่ไหน ก็ไม่ทำให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นกว่าเดิมหรอกนะ! ถ้าอยากจะเป็นเจ้าของผมยาวสลวย ก็ต้องลองเลือก สูตรหมักผม "เร่งผมยาว" จากทั้ง 7 สูตรที่เรานำมาแชร์ในวันนี้ไปทำตามกันดู ขอบอกเลยว่าทำง่ายและสามารถเสกผมสวยได้ด้วยตัวเองกันทุกคนแน่นอน แล้วนอกจากจะช่วยเร่งให้ผมยาวเร็วทันใจได้แล้ว สูตรหมักผมเหล่านี้ยังช่วยฟื้นฟู บำรุง และแก้ปัญหาผมเสียที่กวนใจให้หายวับได้อีกด้วย ถ้าใครลองทำแล้วก็แวะเม้าท์ให้ฟังด้วยนะว่าเวิร์กไม่เวิร์ก 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook