5 น้ำผักผลไม้เพื่อสุขภาพ เสริมภูมิคุ้มกัน ยิ่งดื่ม ยิ่งเฮลตี้

5 น้ำผักผลไม้เพื่อสุขภาพ เสริมภูมิคุ้มกัน ยิ่งดื่ม ยิ่งเฮลตี้

5 น้ำผักผลไม้เพื่อสุขภาพ เสริมภูมิคุ้มกัน ยิ่งดื่ม ยิ่งเฮลตี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในช่วงสถานการณ์การระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 หลายๆ คนเริ่มประสบปัญหากับความกังวลใจว่าตัวเองจะติดเชื้อหรือเปล่า นั่นก็ถือเป็นสิ่งที่ดีที่จะช่วยให้เราทุกคนหันมาใส่ใจในการดูแลตัวเองมากขึ้น หนึ่งในการดูแลสุขภาพที่ดีก็คือการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายตัวเองด้วยอาหารการกินที่มีประโยชน์และรวมถึงเครื่องดื่มสุขภาพที่สามารถหาทานกันได้ง่ายซึ่งเครื่องดื่มสุขภาพทั้งน้ำผักและน้ำผลไม้ที่ให้ความสดชื่น และช่วยเสริมภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายในช่วงโควิด-19 ที่ทุกคนไม่ควรพลาด ก็มีดังนี้ค่ะ


1.น้ำคื่นฉ่าย
คื่นฉ่ายหรือที่หลายคนรู้จักในชื่อของผักเคล เป็นหนึ่งในผักที่อุดมไปด้วยสารอาหารมากมายที่ดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะในส่วนของระบบภูมิคุ้มกันภายในร่างกาย ซึ่งสารอาหารที่ร่างกายจะได้รับจากการดื่มน้ำคื่นฉ่ายหรือน้ำผักเคลคือวิตามินเอ วิตามินซี ธาตุเหล็ก แมกนีเซียม รวมถึงกรดไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย


2.น้ำผักตระกูลหัว
การดื่มน้ำผักตระกูลหัว ไม่ว่าจะเป็นน้ำขิง น้ำแครอท หรือน้ำบีทรูท ล้วนเป็นเครื่องดื่มที่ให้สรรพคุณแก่ร่างกายในเรื่องของการต้านการอักเสบในร่างกาย และยังมีส่วนช่วยในการเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันภายในร่างกายให้มีความแข็งแรงอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ผักตระกูลหัวยังให้สารอาหารหลากหลายชนิดด้วยกัน เช่น วิตามินเอ วิตามินซี วิตามินอี แคลเซียม และธาตุเหล็ก


3.น้ำมะเขือเทศ
หนึ่งในเครื่องดื่มที่คนรักผิวไม่เคยพลาดก็คือน้ำมะเขือเทศ บางคนอาจไม่ค่อยถูกปากกับรสชาติของเครื่องดื่มชนิดนี้ แต่เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายก็อาจจะต้องทนสักหน่อย เพราะสรรพคุณที่ได้จากการดื่มน้ำมะเขือเทศ ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ วิตามินซี หรือสารโฟเลท ก็ล้วนมีส่วนช่วยให้ร่างกายมีระบบภูมิคุ้มกันที่ดี


4.น้ำแตงโม
ผลไม้ที่ให้ความสดชื่นแก่ร่างกายโดยเฉพาะในช่วงซัมเมอร์อย่างน้ำแตงโม ไม่เพียงแต่จะช่วยในเรื่องของการสร้างภูมิคุ้มกันให้แก่ร่างกายเท่านั้น แต่สรรพคุณที่ได้จากการดื่มน้ำแตงโมสดไม่ผสมกับน้ำตาลยังช่วยลดอาการปวดกล้ามเนื้อได้อีกด้วย และที่สำคัญยังช่วยแก้อาการหวัดที่เกิดในผู้สูงอายุด้วยเช่นกัน ในส่วนของสารอาหารที่อุดมอยู่ในแตงโมนั้นได้แก่ แมกนีเซียม สังกะสี วิตามินเอ และวิตามินซี


5.น้ำมะม่วง
อีกหนึ่งผลไม้ที่มีมากในช่วงซัมเมอร์ก็คงหนีไม่พ้นมะม่วง ซึ่งน้ำมะม่วงคืออีกหนึ่งเครื่องดื่มที่ช่วยเสริมระบบภูมิคุ้มกันภายในร่างกายให้ได้มีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินอีและสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยสร้างระบบภายในร่างกายให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น


การเลือกดื่มน้ำผักและน้ำผลไม้ที่คั้นเองและไม่ผสมกับวัตถุดิบอื่นๆ เช่น น้ำตาล ย่อมให้ผลดีแก่ร่างกาย โดยเฉพาะในช่วงที่ร่างกายเริ่มมีระบบภูมิคุ้มกันที่ไม่ค่อยดีเท่าไหร่จากสภาพแวดล้อมและภูมิอากาศที่แย่ลง การสร้างระบบภูมิคุ้มกันภายในร่างกายด้วยการเลือกทานอาหารที่ดีและมีประโยชน์ รวมถึงเครื่องดื่มสุขภาพจึงเป็นตัวเลือกสำคัญที่ทุกคนควรใส่ใจในทุกวัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook