แชร์วิธีการเลี้ยงลูกของ "คุณแม่สู่ขวัญ" ในวันที่ลูกชายสำเร็จการศึกษาระดับมัธยม

แชร์วิธีการเลี้ยงลูกของ "คุณแม่สู่ขวัญ" ในวันที่ลูกชายสำเร็จการศึกษาระดับมัธยม

แชร์วิธีการเลี้ยงลูกของ "คุณแม่สู่ขวัญ" ในวันที่ลูกชายสำเร็จการศึกษาระดับมัธยม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวลาผ่านไปเร็วเหลือเกิน เมื่อ "น้องปราบ บูลกุล" ลูกชายของ คุณพ่อโชค และ คุณแม่สู่ขวัญ บูลกุล สำเร็จการศึกษาชั้นมัธยมปลายจากโรงเรียน Harrow International School เป็นที่เรียบร้อย ไม่ต้องบอกก็รู้ค่ะว่าคุณแม่คนสวยภูมิใจมากแค่ไหน ทาง HELLO! จึงอยากนำวิธีการเลี้ยงลูกฉบับคุณแม่สู่ขวัญมาให้อ่านกันค่ะ

 

คุณสู่ขวัญเลี้ยงลูกชายอย่างไม่กดดันค่ะ เพราะเป้าหมายของการศึกษาไม่ใช่การได้คะแนนดี แต่คือความอดทน และการเปลี่ยนแปลงตัวเองในทางที่ดีขึ้นมากกว่า นอกจากนี้คุณสู่ขวัญและคุณโชคยังให้ความสำคัญกับสิ่งที่น้องปราบชอบ และให้การสนับสนุนในความชอบของลูกชายแบบเต็มร้อยค่ะ

“ขวัญมีความรู้สึกว่าการที่เราจะบังคับลูกเพื่อให้มีการศึกษาที่ดีเลิศมันเหนื่อย สิ่งที่เรากับลูกจะสูญเสียไปมันมากกว่าสิ่งที่เราจะได้มา เราอาจจะได้ A หลายตัว แต่สิ่งที่เรากับลูกต้องเผชิญคือความตึงเครียด ความกดดัน หรือการที่เขาพลาดในการที่จะค้นหาความสามารถด้านอื่นของตัวเองที่อาจไม่ใช่การเรียน มันเสียหายมากกว่า"

ส่วนสิ่งที่สำคัญที่สุดที่คุณแม่สู่ขวัญคอยสอนลูกชายอยู่เสมอคือการที่เป็นคนมีความรับผิดชอบ และมีมารยาท เพราะจะทำให้น้องปราบสามารถใช้ชีวิตได้ในสังคมอย่างมีความสุข และล้อมรอบไปด้วยคนที่รัก เอ็นดูค่ะ

"สองสิ่งที่แม่รับไม่ได้เลยคือ คนที่ไม่มีความรับผิดชอบ มันทำอะไรไม่ได้เลยในชีวิต มันคือคนล้มเหลวตั้งแต่ต้น ไม่ว่าจะทำอะไรในชีวิตก็ไม่สำเร็จ สอง ไม่มีมารยาท สิ่งนี้เข้าสังคมไหนไม่ได้เลย เป็นที่รังเกียจของทุกสังคม แม้กระทั่งสังคมของคนไม่ดีเขาก็รังเกียจ เพราะฉะนั้นชัดเจนตั้งแต่ไหนแต่ไรว่าสองเรื่องนี้เป็นเรื่องใหญ่”

ฟังแบบนี้แล้วไม่แปลกใจเลยค่ะว่าทำไมน้องปราบถึงเป็นเด็กน่ารัก มีมารยาทดี เรียกได้ว่าใครเห็นก็จะต้องตกหลุมรักในความอ่อนน้อมของน้องปราบ เพราะมีคุณพ่อ-คุณแม่ที่ให้การสนับสนุน และมีแนวทางการเลี้ยงลูกที่น่าชื่นชมแบบนี้นี่เองค่ะ!

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ แชร์วิธีการเลี้ยงลูกของ "คุณแม่สู่ขวัญ" ในวันที่ลูกชายสำเร็จการศึกษาระดับมัธยม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook