Belle Bella สวยสดใส สไตล์เบลล่า

Belle Bella สวยสดใส สไตล์เบลล่า

Belle Bella สวยสดใส สไตล์เบลล่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Belle Bella สวยสดใส สไตล์เบลล่า

จากบทบาทของนางสาวศรีสยาม นางงามคู่ชีวิตของคุณชายพุฒิภัทร ในละครสุภาพบุรุษจุฑาเทพเมื่อเดือนสองเดือนก่อน เชื่อเหลือเกินว่า แม้ละครจะลาจอไปแล้ว แต่ยังคงประทับอยู่ในใจของใครหลายคน

เบลล่า ราณี แคมเปน รับบทนางงามคนนั้น ดวงตาเป็นประกาย ใบหน้าสวยหวาน และยิ่งหวานเมื่อเธอส่งยิ้มพิมพ์ใจมาให้ จนเราเคลิบเคลิ้มหลงใหล และอยากรู้เคล็ดลับความสวยของเธอ เผื่อจะนำกลับไปทำตาม และสวยเพิ่มขึ้น แม้เพียงเสี้ยวกระพีก

เมื่อจบจากโพสต์ท่าบนปกให้ชีวจิต เราก็ขอจับเข่าเธอแซะหาเคล็ดลับนั้น

Workouts For Beauty
เบลล่าดูแลสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย อะไรที่เกี่ยวกับการออกกำลังกาย เบลล่าจะชอบเป็นพิเศษ เพราะเป็นคนอยู่ไม่นิ่ง ชอบทำกิจกรรมอยู่แล้ว อย่างตอนเรียนก็เป็นเชียร์ลีดเดอร์และเป็นดรัมเมเยอร์ของโรงเรียนและมหาวิทยาลัย ซึ่งระหว่างซ้อม ก็ต้องวิ่งรอบสนามวันละ 5-7 รอบ เลยติดการออกกำลังกายมาจนถึงทุกวันนี้ แม้จะหมดเทศกาลการแข่งขันกีฬาแล้ว ก็ยังชอบเข้ายิม

ตอนนี้ที่เบลล่าเล่นบ่อยที่สุดคือพีลาทีส คล้ายกับโยคะ แต่เร็วกว่า ทำให้รู้สึกว่าได้ออกกำลังกายจริงๆ แล้วเราสามารถเลือกบางคอร์สที่ไม่ทำให้เกิดกล้ามได้ เลยชอบเป็นพิเศษ  ล่าสุด เบลล่าเริ่มเรียนชกมวยค่ะ

ถ้าไม่ได้ออกกำลังกาย เบลล่าจะขาดความมั่นใจ เวลากินอะไรเข้าไปมากๆ จะรู้สึกว่าตัวเราเผละๆ ฉะนั้นถ้าช่วงไหนออกกำลังกายน้อย ต้องควบคุมอาหารมากค่ะ แต่ด้วยความที่ชอบกินขนม เค้ก จึงต้องออกกำลังกายช่วย เพื่อไม่ให้เกิดไขมันสะสมเลยกลายเป็นว่า ต้องออกกำลังกายตลอด

ปกติจะไปเล่นพีลาทิสเวลาว่างค่ะ เพราะคลาสแรกเริ่ม 7 โมงครึ่ง และคลาสสุดท้ายจะเลิกตอนหนึ่งทุ่มสี่สิบห้า จึงไปตอนไหนก็ได้

โดยเฉพาะตอนนี้ ละครลูกทาสยังเพิ่งเริ่มถ่ายทำ ทำให้เบลล่าพอมีเวลาไปเล่นทุกวัน

ส่วนมากเบลล่าเล่นแค่คลาสเดียว น้อยครั้งจะลองเล่นสองคลาส ซึ่งพบว่าเยอะไป เหนื่อยจนตัวสั่นเลยค่ะ แต่ถ้าวันไหนฟิต เช่นนอนพักผ่อนไปเพียงพอ ก็เล่นสองคลาสนะคะ โดยเลือกคลาสที่ไม่หนักมาก เช่น คลาสแรกเป็นออกกำลังกายขา คลาสที่สองเป็นแขน

คลาสที่หนักที่สุดที่เบลล่าเคยเล่น มีชื่อว่าคอร์รีฟอร์ม เป็นการเล่นพีลาทีสตามจังหวะเพลงเร็วๆ โดยมีอุปกรณ์อย่างลูกบอล หรือยางช่วยออกกำลังกายด้วย ทำให้เสียเหงื่อเยอะมาก

Eating For Beauty
เบลล่าลองกินอาหารตามกรุ๊ปเลือดค่ะ โดยเลือดกรุ๊ปโออย่างเบลล่า ควรกินแป้งน้อยหน่อย เพราะเขาว่า ร่างกายคนเลือดกรุ๊ปนี้ย่อยแป้งไม่ดี แล้วหันไปเลือกกินอาหารที่เขาว่า ร่างกายเราย่อยได้ดู นั่นคือ โปรตีนโดยเลือกกินปลา และนมถั่วเหลือง

โดยทุกเช้าจะกินเนื้อสัตว์อบ และนมถั่วเหลือง โดยมื้ออื่นๆ ก็เลือกให้เป็นตามแนวสุขภาพนะคะ แต่ถ้าต้องทำงานอยู่กองถ่าย จะเลือกยากนิดหนึ่ง

นอกจากนี้ยังหลีกเลี่ยงอาหารรสเค็ม เพราะช่วงหนึ่งเคยไม่สบาย ต้องกินยาสเตียรอยด์ ผลปรากฎว่า เกิดผลข้างเคียงคือ ร่างกายบวมน้ำ ซึ่งปกติมันจะไม่บวมนานมากนัก แต่ของเบลล่านานจนน่าตกใจ เมื่อเทียบกับปริมาณยาที่กินเข้าไป ตอนนั้นคุณหมอแนะนำว่า ให้งดอาหารเค็มช่วยด้วย เลยติดไม่กล้ากินอาหารเค็มมาจนถึงทุกวันนี้

Mindfulness For Beauty
การดูแลจิตใจของเบลล่านั้น จะเป็นคนไม่เครียดกับอะไรทั้งสิ้น แล้วใช้การทำใจยอมรับ เช่น เรื่องข่าวที่เกิดขึ้น มีทั้งดี ไม่ดี ก็คิดเสียว่า ข่าวกับอาชีพนักแสดงเป็นของคู่กัน เพราะใครๆจับตาดูเราอยู่ หันมาตั้งใจทำงานดีกว่า แล้วหาเวลาทำกิจกรรมอื่น เพื่อสร้างสมดุลให้ชีวิตด้วยค่ะ ไม่ใช่เอาแต่ทำงานอย่างเดียว เช่น นัดเพื่อนกินข้าว หรือไปเที่ยวกับเพื่อน ก็ช่วยผ่อนคลายควมเครียดได้

วิธีการอีกอย่างหนึ่งที่เบลล่าทำอยู่คือ พยายามทำความเข้าใจคนอื่น ซึ่งได้มาจากการแสดงละคร เพราะ เราต้องทำความเข้าใจตัวละครที่สวมบทบาทอยู่ จึงรู้ว่าแต่ละคนมีเหตุผลในการทำสิ่งต่างๆ เบลล่าเลยไม่ค่อยโกรธใครเท่าไร และไม่พยายามมีปัญหาอะไรกับเรื่องเล็กๆน้อยๆ ถ้าเกิดอะไรขึ้น ปล่อยได้ก็ปล่อยไป ไม่เครียด ไม่คิดมาก

เบลล่าเคยไปปฏิบัติธรรมกับพี่แหม่มและป้าแจ๋วครั้งหนึ่ง เป็นคอร์สแบบวันเดียวค่ะ ปกติไม่ค่อยเข้าวัดเท่าไร เลยลองดู

ผลปรากฎว่าดีมาก เรียกได้ว่าติดใจ อยากไปอีก เพราะช่วยให้เท่าทันความรู้สึกตัวเอง ปติบางทีเราคิดเรื่องนั้นเรื่องนี้มากมาย ฟุ้งซ่าน จนลืมความรู้สึกตัวเองจริงๆ การปฏิบัติธรรมคือการกลับมาอยู่กับตัวเอง ทำให้เรารู้ว่าตัวเองกำลังรู้สึกอย่างไร มีสติอยู่กับตัว ซึ่งช่วยเรื่องการทำงาน การใช้ชีวิตประจำวันได้มาก

ครั้งนั้น เบลล่าคิดว่าได้แนวทางมาแล้ว แต่ละวันจึงพยายามปฏิบัติตามแนวทางนี้ไปเรื่อยๆ แต่พอนานๆก็เริ่มลืม ต้องไปอีก เพื่อกระตุ้นตัวเองว่า เราต้องมีสติอยู่กับตัว อย่างนี้นะ อย่างนี้นะ


ทั้งหมดนี้อาจไม่ใช่แนวทางการประทินโฉม แต่คือการสร้างสมดุลการใช้ชีวิต การดูแลสุขภาพแบบองค์รวม ที่ต้องมีทั้งการกิน นอน พักผ่อน ออกกำลังกาย และทำงาน พร้อมกับกับการดูเลจิตใจไปพร้อมกัน

เข้าทางชีวจิตที่ว่า ความสวยต้องมาจากภายใน...สุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงทั้งกายและใจ

ใครจะลองนำไปทำตาม แล้วสวยเทียบเท่านางสาวศรีสยาม เราจะช่วยโหวตให้ (หากมีการจัดประกวด และขอคะแนนจากทางบ้าน)...ฮา ฮา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook