10 วิธีใช้ลิปมัน ที่ทำสวยได้มากกว่าที่คิด

10 วิธีใช้ลิปมัน ที่ทำสวยได้มากกว่าที่คิด

10 วิธีใช้ลิปมัน ที่ทำสวยได้มากกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลิปมันหรือที่หลายคนเรียกลิปบาล์ม เป็นลิปที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ มีวิตามินอีและให้ความชุ่มชื่นแก่ริมฝีปาก ซึ่งสาวๆ หลายคนพกติดตัวเอาไว้ใช้ วันนี้เราเลยมีวิธีใช้ลิปมันหรือลิปบาล์มทำสวยมาฝากกันถึง 10 วิธีนะคะ บอกเลยว่าคนที่พกลิปมันติดตัวใช้คุ้มแน่นอนค่า จะมีวิธีการใช้ยังไงบ้าง ตามมาดูกันได้เลยค่ะ

ทาประจำวันให้ความชุ่มชื้น ป้องกันริมฝีปากแตก


วิธีแรกเลยนะคะ สามารถใช้ลิปมินทาลงบนริมฝีปากได้เป็นประจำและทาได้ทุกครั้งที่รู้สึกว่าริมฝีปากแห้งๆ ลิปมันจะช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ริมฝีปาก ทำให้ริมฝีปากดูชุ่มชื้นและอมชมพูแบบเป็นธรรมชาติได้ค่ะ


ทาก่อนทาลิปแมตต์ ป้องกันลิปตกร่อง


นอกจากทาให้ความชุ่มชื้นแล้ว ก่อนที่จะทาลิปสติกเนื้อแมตต์ที่เป็นสาเหตุทำให้ริมฝีปากแห้ง ก็ทาลิปมันหรือลิปบาล์มก่อน จะช่วยให้ริมฝีปากชุ่มชื้น ป้องกันลิปสติกตกร่องเป็นขลุยเพราะริมฝีปากแห้งกันได้ค่า


ทาหลังทาลิปช่วยให้ริมฝีปากฉ่ำวาว


สำหรับคนที่อยากให้ริมฝีปากดูสวยเป็นธรรมชาติ หลังจากทาลิปสติกสีที่ชอบกันแล้ว ลองทาลิปมันตบท้าย จะช่วยให้ริมฝีปากดูฉ่ำเล็กๆ และให้ความชุ่มชื้น สวยแบบเป็นธรรมชาติเลยค่ะ


ทาหนาๆ ช่วงกลางคืน ช่วยลดสาเหตุของปากคล้ำเสีย


ส่วนที่ที่ริมฝีปากคล้ำเสีย ก่อนนอนให้ใช้วิธีทาลิปมันหรือลิปบาล์มลงริมฝีปากหนาๆ แล้วนอน ความชุ่มชื้นของลิปจะช่วยลดสาเหตุของความคล้ำเสียบนริมฝีปากได้ เมื่อผลัดเซลล์ผิว ริมฝีปากที่คล้ำเสียก็จะหลุดออกอย่างง่ายดายค่า


ใช้ร่วมกับเกล็ดน้ำตาล สครับริมฝีปากลดปากคล้ำ


นอกจากจะใช้ลิปมันเป็นมาสก์แล้ว ยังสามารถใช้เป็นตัวช่วยสครับริมฝีปากได้โดยการทาหนาๆ บนริมฝีปากแล้วใช้เกล็ดน้ำตาลมาขัดให้ทั่วๆ วิธีนี้จะช่วยผลัดเซลล์ที่คล้ำเสียออกและความชุ่มชื้นก็จะทำให้ริมฝีปากดูอมชมพูขึ้นได้ค่ะ


ทาใต้ตาก่อนนอน ช่วยลดรอยเหี่ยวใต้ตา


ใช้บำรุงริมฝีปากได้แล้ว ก็สามารถใช้ในบริเวณอื่นๆ ของใบหน้าได้ เพราะลิปมันจะไม่ได้แต่งสีหรือกลิ่น รวมถึงให้ความชุ่มชื้นได้ ก็สามารถช่วยให้ผิวดูเต่งตึงได้ค่ะ ใครที่มีปัญหาผิวมีริ้วรอยใต้ตา ก็สามารถใช้ลิปมันทาก่อนนอน เป็นประจำ ก็ช่วยให้ผิวใต้ตาดูกระชับและลดรอยได้ค่า

ทาบนเปลือกตาก่อนแต่งตา ช่วยให้สีอายแชโดว์ติดทน


ต่อกันด้วยใช้เป็นไพร์เมอร์บนเปลือกตา จะช่วยให้อายแชโดว์ติดทนบนเปลือกตาได้มากขึ้น และยังช่วยให้ดูวาวและฉ่ำ เป็นโทนสีธรรมชาติสวยๆ ได้อีกด้วย


ใช้ทาแนวสันแก้ม ให้ดูวาวเหมือนใช้ไฮไลท์


ใครที่ชอบลุคแต่งหน้าแบบวาวๆ เวลาโดนแดดแล้วดูผิวโกลว์เป็นธรรมชาติ ก็สามารถใช้ปลายนิ้วแตะกับลิปมันมาทาบริเวณแนวสันแก้มที่โดนแดด ลิปมันจะช่วยให้ลุคแต่งหน้าดูฉ่ำๆ ใช้เหมือนไฮไลท์ได้เลยค่า


ใช้ทาทับเครื่องสำอางที่ติดแน่นๆ เพื่อลบออก


นอกจากความมันของลิปจะช่วยให้ความชุ่มชื้นแล้ว ยังช่วยลาลายเครื่องสำอางที่ติดแน่นบนใบหน้าบริเวณดวงตาแล้วริมฝีปากออกได้ด้วยนะคะ ลองใช้ลิปมันหรือลิปบาล์มเช็ดบริเวณที่เครื่องสำอางติดแน่น ถูวนสักครู่แล้วใช้ลำลีเช็ดออกก็ช่วยให้เครื่องสำอางหลุดออกได้ง่ายขึ้น


ใช้แก้ผิวแห้งบริเวณข้อศอก เข่าและตาตุ่มได้


สุดท้ายเลยค่า ใครที่ผิวบริเวณข้อศอก เข่าหรือตาตุ่มคล้ำและด้าน ลองใช้ลิปมันทาบริเวณที่ผิวมีปัญหา ความชุ่มชื้นจะช่วยลดความแห้งและคล้ำเสียของผิวได้เมื่อใช้เป็นประจำอีกด้วยค่า

เรียกได้ว่าลิปมันและลิปบาล์มเป็นอีกหนึ่งเครื่องสำอางที่มีติดกระเป๋าหรือโต๊ะเครื่องแป้งไว้ก็ใช้ได้คุ้มมากๆ เลยค่ะ สามารถใช้ทำสวยได้หลายอย่างเลย ใครที่มีติดไว้อยู่แล้วก็ลองใช้ได้ตามได้เลยค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook