Stella McCartney คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2020

Stella McCartney คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2020

Stella McCartney คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คอลเลคชั่นซึ่งเปี่ยมไปด้วยความโดดเด่นอันเกิดจากสิ่งที่ดูขัดแย้งซึ่งกันและกัน เปล่งประกายในยามกลางวัน และมากด้วยเสน่ห์ในยามค่ำคืน คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2020 จาก Stella McCartney จะช่วยให้หญิงสาวได้ถ่ายทอดตัวตนอย่างเป็นธรรมชาติ หากแต่ในขณะเดียวกันก็จะแฝงไว้ซึ่งความพิเศษอันน่าค้นหา เป็นหญิงสาวพราวเสน่ห์ที่กล้าที่จะเป็นตัวเอง และลงมือทำสิ่งต่างๆ ด้วยหัวใจของพวกเธอ


สำหรับคอลเลคชั่นนี้ Stella McCartney เลือกใช้โทนสีสุดคลาสสิกอย่าง สีน้ำเงิน (blue), สีน้ำตาลอ่อน (camel), สีเทา (greys), สีดำ (black) และสีขาว (whites) เข้ามาผสมผสานกับสีสันอันสดใสอย่างสีแดงสด (red gala), สีแดงอมม่วง (garnet), สีเหลืองสด (sherbet yellow), สีส้มสด (bright orange) รวมถึงสีชมพูเข้มในหลากหลายเฉด (cerise and fuchsia) ชุดทำงานผ้าเดนิมสีน้ำเงิน (indigo) จะถูกนำมาแต่งแต้มด้วยสีเขียว (jade) และสีเหลือง (acid yellow) ในขณะที่ชุดราตรีจะถูกประดับด้วยวัสดุอันเปล่งประกายสีน้ำเงินสด (starry blue) และสีบรอนซ์ (bronze)



"Sculptural Classism" จะช่วยถ่ายทอดเอกลักษณ์ของ Stella McCartney ที่มาพร้อมกับความคลาสสิก ผ่านมุมมองที่มากไปด้วยศิลปะ เสื้อโค้ทที่มาพร้อมกับโครงร่างอันคมชัดซึ่งถูกแต่งแต้มด้วยลายเส้นโค้งจะประดับด้วยกระดุมที่ดูโดดเด่น ในขณะที่เสื้อโค้ทสีน้ำตาลอ่อนจะตกแต่งด้วยฟรินจ์ เพื่อเพิ่มลูกเล่นให้ดูสะดุดตามากยิ่งขึ้น ในส่วนของสูทลายทางนั้นจะถูกนำเสนอให้ดูนุ่มนวลขึ้นด้วยดีเทลไหล่โค้งแบบยกสูง ชุดสูทสีกากีจะถูกออกแบบโดยดัดแปลงดีไซน์มาจากชุดยูนิฟอร์มของทหาร ในขณะที่กางเกงคูลอตขากว้างจะถูกตัดเย็บด้วยเส้นใยโพลีเอสเตอร์ญี่ปุ่นซึ่งถูกนำมารีไซเคิล



ลวดลายกราฟฟิคสุดโมเดิร์นจะถูกนำเสนอในโทนสีโมโนโครม ในขณะที่ลายคลื่นซึ่งถูกวาดขึ้นด้วยมือจะถูกแต่งแต้มลงบนผ้าชีฟองเนื้อบางเบา เดรส crepe de chine จะมาพร้อมกับการปักขอบ เพื่อเพิ่มความพลิ้วไหวให้กับโครงร่างที่ออกแบบให้ซ้อนกันเป็นชั้น ชุดบอดี้คอน (Body Conscious) จะถูกทำให้โดดเด่นมากยิ่งขึ้นด้วยการเจาะรู จากนั้นเดินเส้นโค้งด้วยลูกปัดแก้วแบบคัลเลอร์บล็อกและคริสตัลเพชร สีที่ตัดกันและลายเส้นแบบแอบสแตรคจะปรากฏให้เห็นบนกระโปรงพลีทที่ตัดเย็บขึ้นจากเส้นใย alter-nappa และไนลอนรีไซเคิล ในขณะที่เส้นใยโพลีเอสเตอร์เลมรีไซเคิลที่เพิ่งเปิดตัวไป จะถูกนำมาใช้กับไอเทมพลีทอันร่วมสมัยสำหรับออกงานในช่วงกลางคืน



ชุดเดรสที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเสื้อผ้าของ Linda ผู้เป็นมารดานั้น ถูกเพิ่มความสนุกเข้าไปด้วยการใช้ลายจุดที่เกิดจากลายส้มซัทสึมะญี่ปุ่น นอกจากนี้รูปทรงหัวใจแบบสามมิติในสีเทอควอยซ์และสีขาว (crisp white) ซึ่งถูกนำมาเลเยอร์ จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นให้แก่ลุคพิเศษสำหรับงานปาร์ตี้อีกด้วย

โลโก้ตัว “S” ในรูปแบบใหม่จะถูกนำเสนอในสีน้ำตาลเข้ม (bitter brown) และสีน้ำตาลอ่อน (oat) สำหรับเสื้อโค้ท และสีส้มอ่อน (apricot) และสีน้ำตาลอ่อน (camel) สำหรับชุดสูทผ้าแจ๊คการ์ด ในขณะที่ลายแพทเทิร์นแบบเฮอร์ริงโบนจะถูกนำเสนอบนเสื้อโค้ทแบบผูก ตกแต่งด้วยกระดุมที่เป็นเอกลักษณ์ อีกทั้ง Stella ยังได้นำลวดลายแพทเทิร์นดังกล่าวนี้มาแต่งแต้มลงบนเสื้อขนสัตว์เทียมที่ผลิตจากเส้นใยที่เรียกว่า KOBA® ซึ่งถูกเปิดตัวเป็นครั้งแรกในช่วง Paris Fashion Week ฤดูใบไม้ผลิ ฤดูร้อน 2020 KOBA® เกิดจากการรีไซเคิล และสามารถนำไปรีไซเคิลได้ เป็นวัสดุที่ผลิตขึ้นจากเส้นใยพืช จึงทำให้เป็นขนสัตว์เทียมที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากที่สุดที่เคยผลิตมา


ในส่วนของไอเทมยีนส์ที่ตัดเย็บขึ้นจากเส้นใย alter-nappa สีฟ้าคราม สีแดงเบอกันดีและสีดำ รวมถึงเสื้อแจ๊คเก็ตและโค้ทที่ตกแต่งด้วยการฉลุลายที่ขอบ จะช่วยสะท้อนดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ของ Stella McCartney ได้เป็นอย่างดี

นิตแวร์ประจำคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2020 นั้นมาพร้อมกับความหนานุ่ม  เสื้อถักตาข่ายที่มาพร้อมกับลายเสือนั้นถูกทำให้ดูโดดเด่นในสไตล์พังก์ เสื้อเคปตัวนุ่มที่มาพร้อมกับแทบขนาดกว้างด้านข้างจะถูกประดับด้วยโลโก้ตัว S และแพทเทิร์นอันเป็นเอกลักษณ์ประจำซีซั่น

ในส่วนของกระเป๋านั้นถูกออกแบบโดยได้รับแรงบันดาลใจมาจากกระเป๋าแพทย์ทรงคลาสสิก ตัดเย็บขึ้นจากหนัง vacchetta เทียม ตกแต่งให้ดูสดใสมากยิ่งขึ้นด้วยสายสะพายถักสองสี ส่วนกระเป๋า “Froisse” จะถูกออกแบบให้มีโครงร่างที่อ่อนนุ่มซึ่งเกิดจากการใช้เส้นใย alter-nappa เนื้อนุ่ม


รองเท้าประจำซีซั่นจะได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบมาจากสไตล์เรโทรที่ดูหรูหราและสไตล์พังก์ (goth punk) รองเท้า ‘Cage’ คือรองเท้าหัวแหลมที่ตัดเย็บขึ้นจาก alter-nappa มาพร้อมกับดีไซน์เส้นรอบรองเท้าที่จะช่วยเสริมบุคลิก ส่วนรองเท้า “Dancer” นั้นได้รับแรงบันดาลใจมาจากรองเท้าบัลเล่ต์ส้นแบนอันเป็นเอกลักษณ์ของแบรนด์ หากแต่ได้รับการดัดแปลงโดยการเพิ่มส้นรองเท้าแบบคิทเท่นเข้าไป จากนั้นประดับลูกปัดและคริสตัลลงบนรองเท้าส้นสูงแบบเปิดหัว

และเพื่อเป็นการสานต่อความตั้งใจในการสร้างความตระหนักรู้เรื่องสิ่งแวดล้อมในอุตสาหกรรมแฟชั่นและระบบเศรษฐกิจแบบหมุนเวียนในอนาคต วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจึงถูกนำมาใช้ในการผลิตไอเทมต่างๆ ในคอลเลคชั่น ฝ้ายออแกนิก เส้นใยวิสโคสธรรมชาติ ขนแกะที่ผลิตอย่างเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมซึ่งถูกพัฒนาโดย ZQ โพลีเอสเตอร์รีไซเคิล ไนลอนรีไซเคิล regenerated cashmere และหนังเทียมที่ผลิตโดยไม่ใช้หนังสัตว์จะยังคงถูกนำมาใช้อย่างต่อเนื่องในอนาคต อีกทั้งยังเป็นครั้งแรกที่เปิดตัวยีนส์แบบ COREVA® ยีนส์ผ้ายืดที่สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ ซึ่งถูกผลิตขึ้นจากเส้นใยพืช และปราศจากการใช้พลาสติกหรือไมโครพลาสติก

พบกับคอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2020 จาก STELLA McCARTNEY ได้ที่ 
ดิ เอ็มควอเทียร์                        ชั้น M                       โทร. 02-021-2111

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ Stella McCartney คอลเลคชั่นฤดูใบไม้ร่วง 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook