ไม่ต้องทนปวดอีกต่อไป! 5 วิธีแก้ปวดท้องประจำเดือนที่สาวๆ ต้องลอง

ไม่ต้องทนปวดอีกต่อไป! 5 วิธีแก้ปวดท้องประจำเดือนที่สาวๆ ต้องลอง

ไม่ต้องทนปวดอีกต่อไป! 5 วิธีแก้ปวดท้องประจำเดือนที่สาวๆ ต้องลอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงวันที่มีประจำเดือน สาว ๆ มักจะมีอาการปวดท้องปวดหลังอยู่เป็นประจำ บางครั้งปวดจนต้องลางาน เพราะแทบลุกเดินไม่ได้เลยทีเดียว วันนี้เราจึงมีวิธีที่จะช่วยบรรเทาอาการปวดประจำเดือนให้คุณผู้หญิงทั้งหลายได้ลองนำไปใช้กัน ซึ่งจะมีวิธีอะไรบ้างนั้นไปดูกันได้เลยค่ะ


1.ประคบด้วยน้ำอุ่น
การประคบด้วยน้ำอุ่นเป็นวิธีตั้งแต่โบราณมาแล้ว โดยให้นำน้ำอุ่นใส่ถุงน้ำร้อนห่อด้วยผ้าขนหนูเอามาวางไว้แถวๆ ท้องน้อย ด้วยความร้อนของน้ำจะเป็นตัวช่วยให้มดลูกคลายตัว และทำให้อาการปวดท้องค่อยๆ ทุเลาลง โดยแนะนำให้เริ่มประคบทันทีตั้งแต่วันแรกๆ ที่ประจำเดือนมา เพื่อไม่ให้กล้ามเนื้อหดเกร็งจนเกินไป และควรทำอย่างต่อเนื่องเพื่อผลลัพธ์ที่ดีที่สุด


2.ออกกำลังกายเบาๆ
ในช่วงที่มีประจำเดือนใครที่เป็นสายออกกำลังกายอาจต้องหงุดหงิดบ้างที่โดนห้ามไม่ให้ออกกำลังกาย แต่ความเป็นจริงนั้นคุณสามารถออกกำลังกายเบาๆ ได้ เช่น โยคะ ปั่นจักรยาน หรือการเดินออกกำลังกาย เพราะจะช่วยทำให้เลือดสูบฉีดได้ดีขึ้น จึงลดอาการปวดได้ด้วย แต่ไม่ควรหักโหมมากจนเกินไปเพราะอาจทำให้เป็นลมได้นั่นเอง


3.ดื่มน้ำอุ่น
การดื่มน้ำให้มากในช่วงที่มีประจำเดือนจะเป็นการช่วยตับให้ควบคุมปริมาณฮอร์โมนเอสโตรเจนได้เป็นอย่างดี จึงช่วยลดอาการปวดท้องในช่วงที่มีประจำเดือนได้ แต่ควรดื่มเป็นน้ำอุ่นหรือน้ำที่อุณหภูมิห้องจะดีที่สุด และควรหลีกเลี่ยงน้ำเย็นหรือการทานน้ำแข็งในช่วงที่มีประจำเดือนด้วย เพราะจะเป็นการทำให้เลือดจับตัวเป็นก้อนจนอาจตกค้างอยู่ในช่องคลอดได้ และอาจส่งผลเสียในระยะยาวอีกด้วย


4.แช่น้ำอุ่น
การอาบน้ำอุ่น หรือแช่น้ำอุ่นจะช่วยคลายกล้ามเนื้อที่หดเกร็ง ทำให้อาการปวดประจำเดือนลดน้อยลง หรือหากเป็นไปได้ แนะนำให้คุณลองแช่น้ำอุ่นในช่วงก่อนมีประจำเดือนสักประมาณ 30 นาทีต่อวัน จะช่วยลดอาการปวดท้องเมื่อประจำเดือนมาได้เป็นอย่างดี แถมยังดีต่อสุขภาพอย่างมากอีกด้วย


5.นอนตะแคง
การนอนตะแคงจะเป็นการเลี่ยงการโดนกดทับของมดลูก ซึ่งแต่ละคนจะต้องนอนตะแคงต่างกัน โดยคุณต้องลองนอนตะแคงดูว่าข้างไหนที่นอนแล้วสบายตัวไม่ปวดท้องนั่นเองค่ะ

และนี่ก็คือวิธีบรรเทาอาการปวดท้องประจำเดือนนั่นเอง ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่มีอาการปวดท้องในวันนั้นของเดือนเป็นประจำ ก็ลองทำตามกันดู แต่หากลองทำทุกวิธีที่ได้ให้ไปแล้ว แต่ยังไม่หายและยังปวดอยู่เรื่อยๆ แนะนำว่าควรไปพบแพทย์เพื่อแพทย์จะได้จ่ายยาบรรเทาอาการปวดให้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook