ผมทำสีทำยังไงไม่ให้เสีย

ผมทำสีทำยังไงไม่ให้เสีย

ผมทำสีทำยังไงไม่ให้เสีย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ปฏิเสธไม่ได้ว่าการเปลี่ยนสีผมมันคือองค์ประกอบความงามอย่างหนึ่งที่ช่วยเปลี่ยนบุคลิค ปลุกเสน่ห์ให้เราดูชวนมองยิ่งขึ้น บางคนถึงขั้นติดใจชนิดที่ว่าหันหลังให้ผมสีดำธรรมชาติโดยถาวรกันเลยทีเดียว แต่อย่างที่รู้ๆ ผมทำสีก็ย่อมเสี่ยงที่จะเสีย เพราะโครงสร้างผมของเราประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 98% เมื่อเส้นผมถูกสารเคมีมากๆ บ่อยๆ โปรตีนก็จะเปลี่ยนรูป ทำให้ผมขาดน้ำและแห้งเปราะขาดง่าย กลายเป็นผมเสียไปในที่สุด แล้วแบบนี้คนอยากมีผมสีสวยทั้งหลายจะทำยังไงดีนะ อ่ะๆ วันนี้เรามีเคล็ดลับฉบับเอ็กซ์คลูซีฟมาบอกกันจ้า

วิธีทำให้ผมทำสีสุขภาพดีมีดังนี้



ใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมกึ่งถาวรดีกว่าใช้ชนิดถาวร เพราะผลิตภัณฑ์ดังกล่าวมีสารเคมีที่เข้มข้นน้อยกว่า ผมจึงเสียน้อยกว่า


ใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมที่ไม่มีส่วนผสมของแอมโมเนีย (หรือมีแอมโมเนียในปริมาณต่ำ) และพีพีดีต่ำ แอมโมเนียและพีพีดี (พี-เฟนีลีนไดอะมีน) ช่วยให้สีติดทนก็จริง แต่ก็ทำให้ผิวระคายเคืองและทำให้ผมแห้งได้ ดังนั้นใช้ให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ดีที่สุดค่ะ (สังเกตส่วนประกอบข้างผลิตภัณฑ์และเปรียบเทียบเพื่อเลือกซื้อค่ะ)


ใช้ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมที่สกัดจากพืชธรรมชาติ หรือใช้เฮนน่า แม้ไม่ติดทนนานเหมือนสีสังเคราะห์ทั่วไป แต่ก็ช่วยลดการทำลายสุขภาพเส้นผมลงได้

 
หากผมเสียละก็ใช้แชมพูสำหรับผมทำสี ตามด้วยมอยส์เจอรไรซิงคอนดิชันเนอร์ และทำทรีตเม้นต์บำรุงผมสูตรล้ำลึกสัปดาห์ละครั้ง เพื่อความชุ่มชื้นกลับคืนสู่เส้นผม

4 ขั้นตอนง่ายๆ แค่นี้ ผมทำสีก็ไม่ต้องเสี่ยงเป็นผมเสีย และกลับมามีสุขภาพดีได้ ลองดูสิคะ

ผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม และเครื่องสำอางอื่นๆ เพิ่มเติม คลิก!


ภาพประกอบ : woohair.com, beautydelux.com, thecanyonsalon.com, natural-hair-colors.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook