5 เคล็ดลับผมยาวเร็วที่ทำแล้วได้ผลชัวร์

5 เคล็ดลับผมยาวเร็วที่ทำแล้วได้ผลชัวร์

5 เคล็ดลับผมยาวเร็วที่ทำแล้วได้ผลชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับสาวๆ ที่อยากมีผมยาวสลวย แต่ผมเจ้ากรรมดันยาวช้าไม่ทันใจเอาเสียเลย วันนี้เรามี 5 เคล็ดลับเร่งผมยาวเร็วมาฝากกันด้วย ซึ่งรับรองเลยว่าทำแล้วได้ผลชัวร์อย่างแน่นอน แถมทำได้ไม่ยากอีกด้วย โดยมีเคล็ดลับอะไรบ้างนั้น เราไปดูกันเลยดีกว่าค่ะ


1.เลือกใช้ปลอกหมอนจากผ้าไหม
การใช้ปลอกหมอนที่ทำจากผ้าไหมจะช่วยให้เส้นผมเกิดไฟฟ้าสถิตน้อยลง เพราะในเวลานอนคนเราจะมีการพลิกตัวตลอดทั้งคืนจึงทำให้เกิดไฟฟ้าสถิต ซึ่งเจ้าไฟฟ้าสถิตจะทำให้เกล็ดผมของเราไม่เรียบ จนกลายเป็นปัญหาในเรื่องการพันกันของเส้นผมและส่งผลให้ผมเสีย ยาวช้าในที่สุด ดังนั้นลองเปลี่ยนมาใช้ปลอกหมอนจากผ้าไหมกันดู แล้วจะทำให้ผมของคุณยาวเร็วขึ้น แถมลดปัญหาเส้นผมพันกันได้ดีอีกด้วย


2.ใช้ผ้าชนิดอื่นแทนผ้าขนหนู
การใช้ผ้าขนหนูเช็ดผมทำให้ผมแห้งเร็วก็จริง แต่แรงเสียดทานที่เกิดจากการเช็ดๆ ถูๆ ก็จะทำให้เส้นผมขาดหรือเปราะบางง่าย แถมยังทำให้ผมยาวช้าอีกด้วย ดังนั้นลองมาใช้ผ้าชนิดอื่นเช็ดผมแทนกันดู ซึ่งเสื้อยืดธรรมดาๆ ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะมีแรงเสียดทานน้อยกว่า และกระตุ้นให้ผมยาวเร็วขึ้นได้เช่นกัน


3.รับประทานอาหารที่มีประโยชน์
เส้นผมก็จัดเป็นส่วนหนึ่งของร่างกายเรา หากคุณอยากให้เส้นผมมีความแข็งแรง ยาวเร็ว ก็ควรเลือกทานอาหารที่ช่วยในเรื่องของการบำรุงเส้นผม เช่น ถั่วต่างๆ ธัญพืช นม นมเปรี้ยว โยเกิร์ต ปลาแซลมอน เพราะอาหารเหล่านี้จะเป็นตัวช่วยให้รากผมแข็งแรง ทำให้ผมไม่ขาดหลุดร่วงได้ง่าย และที่สำคัญจะทำให้เส้นผมยาวเร็วขึ้นแน่นอน


4.หมักผมด้วยน้ำซาวข้าว
การใช้น้ำซาวข้าวเทให้ทั่วศีรษะและเส้นผม ตามด้วยนวดเบาๆ ทิ้งไว้สักครู จะทำให้เส้นผมได้รับการบำรุงและยาวเร็วขึ้นได้ นั่นก็เพราะในน้ำซาวข้าวมีวิตามินอยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นหลังซาวข้าวเสร็จก็อย่าพึ่งเทน้ำทิ้ง ให้เก็บน้ำซาวข้าวไว้หมักผมเพื่อเร่งผมยาวกันดีกว่า


5.ใช้คอนดิชั่นเนอร์ทุกครั้งหลังสระผม
การสระผมทุกครั้งจะเป็นการทำความสะอาดเอาสิ่งสกปรกออกจากหนังศีรษะ และช่วงเวลาที่ผมเปียกนั้นเกล็ดผมจะอ้าออก เหมาะกับการบำรุงที่สุด โดยให้คุณใช้คอนดิชั่นเนอร์หลังการสระผมทุกครั้ง เพราะจะช่วยให้เส้นผมยาวเร็วขึ้น ซึ่งหากใครที่มีหนังศีรษะมันควรเลือกสูตรที่เหมาะกับคนผมมัน เพื่อที่จะไม่ทำให้เกิดความมันมากจนเกินไปนั่นเอง

เคล็ดลับต่างๆ เหล่านี้จะช่วยให้คุณได้มีผมที่ยาวเร็วขึ้นได้ เพราะฉะนั้นใครที่อยากให้ผมยาวเร็ว ก็ลองทำตามวิธีเหล่านี้กันดูค่ะ ซึ่งหากทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอ จะทำให้ได้ผลลัพธ์ที่โดนใจอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook