6 ผลไม้สีแดง สรรพคุณร้อนแรงทั้งต้านมะเร็ง แถมชะลอวัยให้อ่อนเยาว์

6 ผลไม้สีแดง สรรพคุณร้อนแรงทั้งต้านมะเร็ง แถมชะลอวัยให้อ่อนเยาว์

6 ผลไม้สีแดง สรรพคุณร้อนแรงทั้งต้านมะเร็ง แถมชะลอวัยให้อ่อนเยาว์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผลไม้สีแดงทุกชนิดล้วนมีสารไลโคปีนและสารเบต้าแคโรทีน ซึ่งเป็นสารที่มีส่วนช่วยในการต้านสารอนุมูลอิสระภายในร่างกาย อีกทั้งยังมีความสามารถในการยับยั้งการเกิดเซลล์มะเร็ง จึงทำให้โอกาสในการเป็นมะเร็งลดน้อยลง ที่สำคัญผลไม้สีแดงยังช่วยให้ผิวพรรณมีความเปล่งปลั่งและสดใสขึ้น ถือเป็นผลไม้ที่สาวๆ ไม่ควรพลาดกันเลยทีเดียว เพราะการทานผลไม้สีแดงทั้ง 6 ชนิดที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ยังช่วยชะลอวัยได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

1.สตรอว์เบอร์รี่


สตรอว์เบอร์รี่เป็นผลไม้ที่มีสารต้านอนุมูลอิสระสูงกว่ามะเขือเทศถึง 7 เท่า ที่สำคัญยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้มีความสดใสเปล่งปลั่งขึ้นได้อีกด้วย อีกทั้งยังช่วยบำรุงสายตาและช่วยป้องกันโรคมะเร็งเต้านมได้เป็นอย่างดี


2.โกจิเบอร์รี่


โกจิเบอร์รี่ หรือ เก๋ากี้ เป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยกรดอะมิโนสำคัญ 8 ชนิด มีแคลอรี่ต่ำ และไฟเบอร์สูง ช่วยในการบำรุงสายตา ลดน้ำหนัก และช่วยให้ร่างกายรู้สึกอิ่มท้องได้นาน


3.ราสเบอร์รี่


ราสเบอร์รี่เป็นผลไม้ที่มีเอนไซม์คอยทำหน้าที่ในการช่วยสลายไขมันส่วนเกินในร่างกาย อีกทั้งยังเป็นผลไม้ที่มีสรรพคุณช่วยในการเพิ่มการไหลเวียนของโลหิตได้เป็นอย่างดี และที่สำคัญยังช่วยต้านมะเร็งได้ด้วย


4.เชอร์รี่


เชอร์รี่เป็นหนึ่งในผลไม้ที่เหมาะสำหรับผู้ที่มีปัญหาในการนอนหลับ เนื่องจากจะช่วยให้ร่างกายสามารถนอนหลับได้อย่างสบาย รวมทั้งยังช่วยบำรุงสมอง ช่วยป้องกันโรคอัลไซเมอร์ และช่วยในเรื่องความจำให้สามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ที่สำคัญยังช่วยลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจได้เป็นอย่างดี


5.องุ่นแดง


ผลไม้ที่ช่วยกำจัดคอเลสเตอรอลส่วนเกินในร่างกายได้เป็นอย่างดีก็คือองุ่นแดง อีกทั้งยังเป็นผลไม้ที่จะช่วยในการป้องกันโรคหัวใจ บำรุงสมองและความจำ และเนื่องจากองุ่นแดงมีสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยลดริ้วรอยและรักษารอยแผลจากการเป็นสิวให้จางลงได้เร็ว

6.แอปเปิลแดง


หลายคนที่กำลังลดน้ำหนักมักจะเลือกทานผลไม้อย่างแอปเปิล เพราะเป็นผลไม้ที่อุดมไปด้วยสารอาหารหลายชนิด มีทั้งเส้นใยและสารต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยทำหน้าที่ในการขับถ่ายและลดความเสี่ยงในการเป็นมะเร็งลำไส้ได้เป็นอย่างดี


การทานผลไม้สีแดง นอกจากจะช่วยในเรื่องของการชะลอวัยและลดความเสี่ยงในการเป็นโรคมะเร็งแล้ว ร่างกายยังได้รับสารอาหารอื่นๆ อีกหลายชนิดที่ช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ ยังไงก็อย่าลืมหมั่นทานผลไม้สีแดงบ่อยๆ กันนะคะ เพื่อผิวพรรณที่สดใสมีออร่าและห่างไกลจากการเป็นโรคร้ายนั่นเองค่ะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook