5 วิธีกำจัดหนวดสำหรับผู้หญิง ทำเองได้ที่บ้าน!

5 วิธีกำจัดหนวดสำหรับผู้หญิง ทำเองได้ที่บ้าน!

5 วิธีกำจัดหนวดสำหรับผู้หญิง ทำเองได้ที่บ้าน!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขนเป็นสิ่งที่มีอยู่ตามร่างกายเป็นธรรมชาติอยู่แล้วนะคะ ซึ่งขนอ่อนๆ ก็จะพบได้ตามใบหน้าแต่จะมองไม่ค่อยเห็นหากไม่เข้ามามองใกล้ๆ จริงค่ะ แต่ที่สร้างปัญหาให้กับใบหน้าของสาวๆ ให้ดูเข้มเกินไปก็ต้องเป็นขนที่ขึ้นเหนือริมฝีปาก หรือหนวดนั้นเองค่า ซึ่งหากมีหนวดที่เห็นได้ชัดเกินไป ก็จะทำให้ลุคดูลุงมาดแมนเกิ๊น วันนี้เราเลยมีวิธีกำจัดหนวดสำหรับผู้หญิงมาฝากกันค่ะ เป็นวิธีที่สามารถทำได้ที่บ้าน สิ่งของที่จะนำมาใช้กำจัดหนวดก็หาง่ายอีกด้วย จะทำยังไงให้หนวดหาย ก็ตามมาดูกันค่ะ

ไข่ขาว


ไข่ขาว จะช่วยดูดสิ่งสกปรกตามรูขุมขนขึ้นมาได้ แต่นอกจากสิ่งสกปรกตามรูขุมขนอย่างสิวแล้ว ก็ยังช่วยดึงขนบนใบหน้าและหนวดขึ้นมาได้ด้วยค่า วิธีก็ง่ายๆ เราจะใช้ไข่ขาว 1 ฟอง ทาบริเวณหนวดแล้วปล่อยให้สนิท แล้วค่อยๆ ดึงออก หนวดก็จะหลุดตามไข่ขาวมาได้ค่ะ


แว็กซ์ด้วยแป้งสาลี


วิธีแว็กซ์ขนก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยกำจัดหนวดได้นะคะ แค่ผสมแป้งสาลีกับไข่ขาวให้เนื้อแป้งข้นๆ แล้วนำมาป้ายบริเวณหนวดแล้วรอให้แห้งสนิท จากนั้นค่อยๆ ดึงออก หนวดก็จะหลุดออกมากับแผ่นแป้งและไข่ขาวได้ค่า นอกจากนี้สูตรนี้ยังช่วยกระชับรูขุมขนได้อีกด้วยนะคะ


มาสก์สิวเนื้อโคลน ลอกสิวด้วย ลอกหนวดก็ได้


มาสก์สิวแบบเนื้อโคลนที่ช่วยดูดสิ่งสกปรกและไขมันใต้ผิวหนังขึ้นมาได้ ก็สามารถใช้ลอกหนวดหรือแว็กซ์หนวดออกได้เช่นเดียวกันค่ะ เวลาที่มาสก์หน้าก็ทาบริเวณที่หนวดขึ้นเยอะๆ หน่อยแล้วรอให้แห้งสนิทก่อนลอกออก จะช่วยให้ทั้งสิวเสี้ยนและขนบนใบหน้าหลุดออกมาพร้อมกันได้


ด้าย


วิธีนี้เราจะใช้ด้ายแบบผ้าฝ้ายที่ไม่บาดหน้ามาก โดยจะตัดให้ยาวประมาณ 20 ซม. แล้วมัดปมเป็นวงกลม ก่อนจะหมุนให้เป็นเกลียวตรงกลางวงกลม ใช้นิ้วชี้และโป้งสอดด้านข้าง คลายนิ้วให้เพื่อด้ายผ่อน แล้วดึงด้ายพร้อมกันทั้งสองข้าง เพื่อให้ปมตรงกลางด้ายตึงแล้วดึงขนหลุดออกมาได้ค่า


น้ำมะนาวผสมเบกกิ้งโซดา


น้ำมะนาวจะมีกรดอ่อนๆ ตามธรรมชาติ จะช่วยให้ขนอ่อนนุ่มและสีอ่อนลงได้ เมื่อใช้ประคู่กับเบกกิ้งโซดาเนื้อละเอียด อาทิตย์ละ 1-2 ครั้ง ทาบริเวณหนวดแล้วทิ้งไว้ให้แห้ง ก่อนใช้คอตตอนบัดหรือสำลีเช็ดออก น้ำมะนาวจะช่วยให้ขนนุ่มและหลุดได้ง่ายขึ้นเมื่อสครับคู่กัน


ไม่ยากเลยนะคะ สูตรกำจัดหนวดด้วยตัวเองที่เราหามาให้ เลือกวิธีที่สะดวก แล้วนำไปใช้เพื่อกำจัดหนวดที่ทำให้ความมั่นใจลดลงได้เลยค่า นอกจากนี้การไม่มีขนหรือหนวดบนใบหน้ายังทำให้ผิวนุ่มลื่น ทาครีมแล้วซึมไว้กันอีกน้า มันดีน้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook