You’re My Soul Mate

You’re My Soul Mate

You’re My Soul Mate
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

You’re My Soul Mate

 

รักให้เป็นต้องรู้วิธีการปรุงคร๊า
ไม่บ่อยนักที่จะได้เห็นคู่สามี-ภรรยา ข้าวใหม่ปลามันเกี่ยวก้อยกันออกงาน พิธา-ชุติมา ลิ้มเจริญรัตน์ จึงขออัพเดทเรื่องเลิฟๆ มาให้จิ้นกันคร๊า

หนุ่มทิม ขอเล่าก่อน “ตอนนี้ผมนำน้ำมันรำข้าวมาสร้างเพิ่มมูลค่า ด้วยการเอามาดัดแปลงเป็นวิตามิน อาหารเสริม ขนมขบเคี้ยว สำหรับหนุ่มสาววัยทำงาน ใช้ชื่อว่า TRBO (Thai Rice Bran Oil) ตั้งเป้าว่าจะขยายให้ได้ 5,000 สาขาจากทั่วประเทศ โดยผมทุ่มเม็ดเงินลงทุนกว่า 100 ล้าน ในอนาคตอันใกล้กำลังต่อยอดธุรกิจออกไปสู่ตลาดเครื่องสำอาง รวมถึงผลิตภัณฑ์บำรุงผิวอีกด้วย ข้อดีของน้ำมันรำข้าวที่หลายคนยังไม่รู้คือ กินแล้วไม่อ้วน ไม่มีคอลเลสรอลสูง แถมยังเป็นผลิตผลของชาวนาไทย ที่ผมอยากผลักดันให้เป็นแบรนด์ที่ทั่วโลกยอมรับอีกด้วย”

สาวต่ายฟังอยู่ยิ่มๆ ก่อนเสริม “แม้ต่ายจะยุ่งเรื่องเรียนปริญญาโท นิเทศศาสตร์ จุฬาฯ แต่ก็ไม่ลืมที่จะดูแลเขาค่ะ เห็นเขาทำงานหนักก็อดเป็นห่วงไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องสุขภาพคงเพราะทิมเขาไม่กินแป้งมื้อเย็น ต่ายจึงอาสาทำสลัดให้ทานทุกวัน แต่หน้าตาต้องเปลี่ยนทุกวันนะไม่งั้นเดี๋ยวเบื่อแย่ บางวันก็สลัดแซลมอน บางวันก็แฮมอบชีส สูตรเด็ดอยู่ที่น้ำสลัดต้องมีถึง 5 รสให้เขาเลือกทานค่ะ”

You’re My Soul Mate

ผู้บริหารหนุ่มแอบมองภรรยาก่อนตอบ “ผมโชคดีที่มีต่ายช่วยดูแลอยู่ไม่ห่าง (ยิ้มๆ) ชีวิตนอกเหนือจากทำงานแล้วก็ต้องอาศัยวิธีการบาลานซ์ชีวิต ทำงานหนัก อาจต้องหากิจกรรมทำด้วย ทั้งขี่จักรยาน เล่นโยคะ วาดภาพสีน้ำมัน ผมถือคติว่า การทำงานที่ดี ต้องทันสมัยเหมือนคนตะวันตก และอ่อนโยนเหมือนคนตะวันออก ผมเติมโตมาใน 2 วัฒนธรรม บางทีจะคิดแบบตะวันออกมากเกินไปก็ไม่ได้เพราะไม่ทันสมัย แต่จะคิดเหมือนตะวันตกที่ไม่มีความเข้าใจความอ่อนโยนไม่ได้อีก ทุกอย่างจึงต้องสมดุลกันครับ รวมถึงการใช้ชีวิตคู่ด้วย ต้องเข้าใจ อภัย มีอะไรไม่เข้าใจเปิดอกพูดคุยกัน ที่สำคัญคือต้องมีเวลาอยู่ด้วยกัน”

 ภรรยาสาวฟังอยู่หันมายิ้ม “วันอาทิตย์คือวันครอบครัวที่เราใช้เวลาอยู่ด้วยกันนานสุด นอกจากทานข้าวดูหนัง หาแหล่งช้อปปิ้งใหม่ๆ ไปเดินเล่นกันแล้ว ที่เหลือก็จะใช้เวลาอยู่กับลูกๆ นั่นคือน้องกะทิและน้องแล็บบี๋ น้องหมาพันธุ์ชิวาวาค่ะ รอให้ทุกอย่างลงตัวกว่านี้คงเปิดอู่มีน้องสักคน เพราะเราทั้งสองคนก็อยากมีลูกค่ะ”

ก่อนหนุ่มทิมจะโบกมือลา ไม่ลืมหันมาบอกว่า “แม้จะทำงานหนักแค่ไหนก็อย่าสูญเสียความเป็นตัวของตัวเอง ใช้ชีวิตให้สนุกทำในสิ่งที่รักและชอบจริงๆ เท่านี้ก็ไม่เครียด ยิ่งคิดจะแก้เครียดยิ่งยาก ยิ่งคิดอยากจะนอนให้หลับยิ่งนอนไม่ได้ ฉะนั้นควรใช้ชีวิตให้สมดุลจะดีสุดครับ”

“ชีวิตคู่ก็ไม่ต่างไปกับการเป็น ‘ถังขยะ’ ชั้นดี ที่ให้อีกคนได้ระบายค่ะ"
ใครจะเอาไปทำตามสาวต่ายก็ไม่ห่วงห้ามนะคะ ฮิ้วว

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ You’re My Soul Mate

You’re My Soul Mate
You’re My Soul Mate
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook