The Beauty Note

The Beauty Note

The Beauty Note
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

The Beauty Note


คอลัมน์ Beauty Icon ประจำเดือนสิงหาคมนี้พิเศษมากจริงๆ เพราะ ChicMinistry มีเคล็ดลับความงามของสาวสวยจากวงการบันเทิงมาให้ชิคสเตอร์ได้ติดตามอ่านกันถึงสองคน หนึ่งในนั้นคือ โดนัท-มนัสนันท์ พันเลิศวงศ์สกุล ดาราสาวมากความสามารถที่เข้ามาโลดแล่นบนถนนสายบันเทิงตั้งแต่ในช่วงวัยรุ่น จนถึงวันนี้เธอยังคงรักษาผิวพรรณ และรอยยิ้มที่สดใสไว้ได้เสมอ ซึ่งเคล็ดลับของเธอก็คือสมุดบันทึกความงามที่เธอจะคอยอัพเดทข้อมูลอยู่ตลอดเวลา

นิยามความงาม
“พอโตขึ้น ทัศนคติเกี่ยวกับความสวยความงามก็เปลี่ยนไปค่ะ ถ้าถามในวันนี้ โดนัทคิดว่าความงามของผู้หญิงมันเป็นเรื่องของจิตใจมากกว่า ถ้าข้างในเราดี ภายนอกก็จะดีตามมาโดยอัตโนมัติ และเมื่อไหร่ที่เราดูแลสุขภาพให้ดีอยู่เสมอ ผิวพรรณของเราก็สดใส ไม่จำเป็นต้องแต่งหน้าเยอะเลยค่ะ"

การดูแลผิวพรรณ
“โดนัทเป็นคนผิวแพ้ง่าย และผิวจะแห้งเป็นพิเศษเวลาที่ตากแดด ซึ่งตอนเด็กๆ จะไม่เคยมีอาการนี้เลย แต่พอโตขึ้นก็สังเกตตัวเองมากขึ้น ก็เลยต้องดูแลผิวมากขึ้น

และด้วยความที่เป็นคนผิวแพ้ง่ายก็เลยจะหาผลิตภัณฑ์ที่เข้ากับผิวยากนิดหนึ่ง ซึ่งโดนัทก็มีการจัดการกับความสวยของตัวเองด้วยการจดบันทึกข้อมูลของผลิตภัณฑ์ต่างๆ เอาไว้ อะไรที่ใช้แล้วแพ้ก็จดไว้ อะไรที่ใช้แล้วเวิร์คก็จดไว้ด้วยเหมือนกัน ซึ่งข้อมูลที่บันทึกเอาไว้จะทำให้เราไม่พลาดซื้อของที่ไม่เหมาะกับผิวของเราอีกค่ะ”

The Beauty Note

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว
“สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับโดนัทคือครีมกันแดดค่ะ เพราะเป็นคนชอบเที่ยว และอยากจะออกแดดอย่างไม่กังวล ก็เลยจะเลือกครีมกันแดดที่มี SPF สูงๆ อีกอย่างคือลิปส์มันเอาไว้ทาในวันที่ไม่ได้ทำงาน เพราะจะไม่แต่งหน้าเยอะ แค่สิปส์มันมีสีที่ดูธรรมชาติหน่อย ก็เอาอยู่แล้วค่ะ”

Beauty Secret
“อย่าปล่อยให้ผิวขาดความชุ่มชื้นเด็ดขาด อย่างโดนัทต้องแต่งหน้าบ่อย หลังจากล้างหน้าอย่างสะอาดหมดจดแล้ว ก็จะทามอยส์เจอไรเซอร์ทันที จะมีติดกระเป๋าไว้ตลอดเวลา ลืมไม่ได้เลยค่ะ เพราะทุกครั้งที่เราล้างหน้า ความชุ่มชื้นตามธรรมชาติจะถูกล้างออกไปด้วย เราจึงต้องหมั่นเติมเต็มความชุ่มชื้นให้ผิวอยู่เสมอนะคะสาวชิค”

Beauty Icon Recommended
“อย่าเหนื่อยที่จะลองเครื่องสำอางและผลิตภัณฑ์บำรุงผิวค่ะ เพราะของบางอย่างที่มีเพื่อนๆ หรือคนรู้จักแนะนำว่าดี เราก็ต้องไปลองที่เคาน์เตอร์ดูก่อน อย่าซื้อมาใช้เลย เพราะถ้าแพ้หรือไม่เหมาะกับเรา ก็จะทำให้เสียเงินไปเปล่าๆ นะคะ”

ภาพ : @manatsanun_p

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ The Beauty Note

The Beauty Note
The Beauty Note
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook