Sorbetto Homemade Ice Cream

Sorbetto Homemade Ice Cream

Sorbetto Homemade Ice Cream
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sorbetto Homemade Ice Cream

 

หากชิคสเตอร์คนไหนผ่านไปย่านสุขุมวิท 101/1 แล้วอยากจะหาสถานที่นั่งชิลๆ เก๋ๆ จิบกาแฟ ทำงานอย่างผ่อนคลาย หรือจะเป็นสถานที่พบปะมิตรสหายที่ห่างหายกันไปนาน R.J ขอแนะนำร้าน Sorbetto Homemade Ice Cream ที่นอกจากบรรยากาศจะผ่อนคลายอย่างที่สุดแล้ว รสชาติไอศกรีมจะทำให้ชิคสเตอร์ติดใจจนต้องกลับไปใหม่อีกหลายๆครั้งอย่างแน่นอน

เมื่อเข้าไปที่ร้าน จะพบกับสไตล์การตกแต่งร้านแบบมิกซ์แอนด์อย่างลงตัว มีกรผสมผสานความกุ๊กกิ๊กแบบผู้หญิง และความโมเดิร์นอย่างผู้ชายเข้าไว้ด้วยกัน โดยกิมมิคเก๋ๆจะเป็นลายเส้น และสีฟ้าพาสเทลที่เหลือบไปทางฟ้าเทา ส่วนที่เป็นโมเดิร์นก็จะเป็นสีขาว ส่วนโต๊ะก็ทำขึ้นเฉพาะสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ เจ้าของร้านแอบกระซิบมาว่า คอนเซ็ปต์ของร้าน คือความสุข อยากให้คนที่เข้ามาในร้านมีความสุข ได้กินของอร่อย นั่งอยู่ในบรรยากาศดีๆ ได้ผ่อนคลายกันอย่างเต็มที่นั่นเองค่ะ

ร้าน Shobetto มาจากภาษาอิตาเลียน แปลว่าเชอร์เบท ซึ่งอิตาลีเป็นเมืองของไอศกรีม คุณเกดเจ้าของร้านเล่าว่า หลักๆของร้านก็จะมีไอศกรีมที่เป็นพื้นฐานของคนไทยเลยก็คือ วนิลา ช็อกโกแลต ประจวบเหมาะกับบ้านเราเป็นเมืองผลไม้เลยอยากจะเอาผลไม้ไปทำไอศกรีม พอตกลงใจจะใช้จุดขายเป็นผลไม้สดแล้ว ตอนเลือกผลไม้มาทำไอศกรีม จะไม่ใช้ผลไม้กระป๋องโดยเด็ดขาด แล้วก็จะไม่ใช้วัตถุดิบที่ผลิตมาแล้ว จะใช้ผลไม้ที่มีตามฤดูกาล อย่างสับปะรดก็จะเลือกสับปะรดเกรดเอของศรีราชา ช็อกโกแลต ก็จะเป็นช็อกโกแลตจากฝรั่งเศส คือ พยายามเลือกสรรวัตถุดิบที่มีเอกลักษณ์และที่ขาดไม่ได้เลยคือ ต้องมีคุณภาพ คนที่ทานเข้าไปก็จะรู้สึกคุ้มค่าคุ้มราคา แล้วก็จะมีไอศกรีมแนวสุขภาพ อย่างซอยมิลค์ทำออกมาเพื่อให้ความเฮลท์ตี้ เพราะเด็กๆก็แพ้นมวัวเยอะ อยากบอกว่าไอศกรีมรสนี้แม้ได้สัมผัสเพียงปลายลิ้นก็รับรู้ได้ถึงความกลมกล่อมเลยล่ะค่ะ แล้วก็จะมีรสนมข้าวโพด สำหรับคนไม่ทานหวาน ส่วนชาเขียวเองของที่นี่จะเอกลักษณ์มากเพราะค่อนข้างขมผสมความละมุนละไม ทานเข้าไปจะรู้ได้เลยว่า อืม...นี่ไอศกรีมชาเขียวจริงๆนะ คือได้ทั้งรสชาเขียวและได้ผ่อนคลายจากการทานไอศกรีมอย่างแท้จริง ส่วนบลูเบอร์รี่โยเกิร์ตก็นำบลูเบอร์รี่แท้มาทำ พอมาถึงมิกซ์เบอร์รี่ จะประกอบไปด้วยสตรอเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ บลูเบอร์รี่ และแบล็คเบอร์รี่ เมื่อได้ลองชิมเข้าไปสัมผัสได้ถึงผลไม้ตระกูลเบอร์รี่อย่างแท้จริงค่ะ

Sorbetto Homemade Ice Cream

Signature

ส่วน Signature แนะนำของร้าน Sorbetto Homemade Ice Cream นะคะ เป็นวานิลามาดากัสก้า แล้วก็โอรีโอคุ้กกี้ ลองมาดูแล้วจะรู้เลยค่ะว่าทำไมถึงเป็นที่กล่าวขวัญกันนัก นั่นก็เพราะว่าที่นี่จัดโอรีโอ้เต็มสตรีมมาก เอาโอรีโอ้มารีดครีมแล้วเอาไปปั่น ลูกค้าจะถามว่าทำไมโอรีโอ้ที่นี่ถึงสีเทาๆ จริงๆแล้วเกิดจากการที่เอาคุ้กกี้ลงไปปั่นค่ะ และมันจะอยู่ในเนื้อของไอศกรีมลงไปเลย และที่ขาดไม่ได้คู่พระเอกนางเอกของร้าน เริ่มกันที่พระเอกกันก่อนดีกว่าค่ะ นั่นก็คือ อัลโฟกาโต้ เป็นอิตาเลียนเมนู จะเป็นเอสเปรสโซ ช็อต ราดอยู่บนวนิลลา มันจะได้กลิ่นกาแฟผสมกับวานิลลา ซึ่งวนิลลากับกาแฟมันเป็นอะไรที่เข้ากันมากๆ ลื่นละมุนลิ้น รสชาติหวานมันกลมกล่อม ไม่ขมไม่หวาน ติดใจกันถ้วนหน้าหากได้ลิ้มลอง R.J รับประกันค่ะ ส่วนนางเอกก็คือ วาฟเฟิลวนิลา ไม่ลองไม่ได้เด็ดขาดค่ะ แค่หย่อนเข้าปากให้ต่อมรู้รสได้ทำงานเท่านั้นล่ะค่ะ รสชาติหวาน มัน กลมกล่อม กำลังดี ไม่อยากจะบอกเลยว่าแม้อิ่มแล้วก็อยากจะทานอีก อันนี้ไม่ได้โม้เลยนะคะ ใครอยากรู้ขอท้าให้มาพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองค่ะ

ชิคสเตอร์คนไหนสนใจจะลองลิ้มชิมรสด้วยตัวเองดูบ้าง ขอเชิญเลยนะคะ ร้าน Sorbetto Homemade Ice Cream เปิดทุกวันยกเว้นวันอังคารค่ะ ตั้งแต่เวลา 11.00 – 21.00 น. โทร.สอบถามได้ที่ 083-1303024,081-3458440 หรือจะติดตามข่าวสารจากทางร้านจากทาง Facebook ได้ที่ www.facebook.com/SorbettoThailand ค่ะ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ Sorbetto Homemade Ice Cream

Sorbetto Homemade Ice Cream
Sorbetto Homemade Ice Cream
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook