เผยผิวแผ่นหลังเนียนใสไร้สิว! ด้วย 5 วิธีปราบสิวหลังอย่างอยู่หมัด

เผยผิวแผ่นหลังเนียนใสไร้สิว! ด้วย 5 วิธีปราบสิวหลังอย่างอยู่หมัด

เผยผิวแผ่นหลังเนียนใสไร้สิว! ด้วย 5 วิธีปราบสิวหลังอย่างอยู่หมัด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลากหลายสาเหตุที่ทำให้มีสิวบนหลัง ไม่ว่าจะเป็นการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ทำให้เกิดการอุดตันที่รูขุมขน การระคายเคืองจากการสวมใส่เสื้อผ้า การกินอาหารประเภทของทอดและผิวมีความมันบ่อยๆ การที่ร่างกายสัมผัสสิ่งสกปรก และแม้แต่จากกรรมพันธุ์ก็ตาม ทุกสาเหตุที่กล่าวมานั้นก็ล้วนมีส่วนทำให้เกิดสิวบนหลัง และทำให้ความมั่นใจของสาวๆ ลดลงไปเยอะมาก วันนี้เราจึงนำวิธีการรักษาสิวบนหลังที่ใช้ได้ผลมาฝากทุกคนกันค่ะ


1.ใช้ผลิตภัณฑ์ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว
การเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็นแชมพู ครีมนวดผม หรือสบู่ที่มีความอ่อนโยนต่อผิว อย่างเช่น ผลิตภัณฑ์ประเภทออร์แกนิคหรือผลิตภัณฑ์สำหรับผิวบอบบางจะช่วยรักษาสิวบนหลังได้ เนื่องจากผลิตภัณฑ์ดังกล่าวไม่มีส่วนผสมของสารที่ก่อให้เกิดการอุดตันรูขุมขนนั่นเอง


2.เช็ดผิวหลังด้วยโทนเนอร์หลังอาบน้ำเสร็จ
ทุกครั้งหลังจากอาบน้ำเสร็จ ให้นำเอาสำลีชุบโทนเนอร์แล้วนำมาเช็ดบนผิวหลังที่มีสิว วิธีนี้ช่วยปราบสิวได้เป็นอย่างดี เนื่องจากโทนเนอร์จะมีส่วนผสมของ Salicylic Acid ซึ่งเป็นสารที่มีคุณสมบัติช่วยควบคุมไขมันหรือซีบัมให้มีความสมดุลกัน อีกทั้งยังมี Glycolic Acid ซึ่งเป็นสารที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ พร้อมกันนี้ยังช่วยในเรื่องของการป้องกันและช่วยลดอาการอักเสบของสิวได้อีกด้วย


3.อาบน้ำทุกครั้งหลังออกกำลังกายหรือสูญเสียเหงื่อ
ทุกๆ ครั้งที่ออกกำลังกายหรือทำกิจกรรมที่ทำให้ร่างกายมีเหงื่อออก ควรรีบอาบน้ำให้เร็วที่สุด เพื่อทำการชำระล้างสิ่งสกปรกที่ออกมากับเหงื่อ หากสาวๆ ไม่ยอมอาบน้ำให้เร็วที่สุด เหงื่อที่ชุ่มอยู่ที่สปอร์ตบรา อาจทำให้สิวเห่อขึ้นบนหลังได้


4.หมั่นรักษาความสะอาดของเสื้อผ้าและของใช้ส่วนตัว
การลดโอกาสในการเกิดสิวบนหลังง่ายๆ อีกอย่างก็คือ การหมั่นรักษาความสะอาดของเสื้อผ้าที่ใช้ นอกจากนี้ยังต้องคำนึงถึงความสะอาดของสิ่งของรอบกายที่ผิวมักจะสัมผัสอยู่บ่อยๆ เช่น ผ้าปูเตียง ผ้าห่ม หรือปลอกหมอน เพราะสิ่งเหล่านี้ถือเป็นสิ่งที่ผิวหนังสัมผัสทุกวัน


5.ใส่ใจในเรื่องอาหารการกิน
หากยังคงเลือกกินอาหารตามแต่ใจตัวเอง ก็อาจจะไม่สามารถรักษาสิวบนหลังให้หายได้ ดังนั้นจึงควรใส่ใจในเรื่องอาหารการกินให้มากๆ โดยเฉพาะอาหารประเภทของทอด ควรลดปริมาณลง แล้วหันมาเพิ่มปริมาณในการทานผักผลไม้และธัญพืชให้มากขึ้น ที่สำคัญควรฝึกวินัยในการดื่มน้ำให้ได้ปริมาณที่เหมาะกับความต้องการของร่างกาย เพราะน้ำจะช่วยในเรื่องของการดีท็อกซ์ลำไส้ได้ดี

การปราบสิวบนหลังไม่ใช่เรื่องยากอย่างที่คิด ถึงแม้บางคนอาจมองว่ารักษาหายยากก็ตาม เพราะบางทีอาจจะลืมคำนึงในเรื่องต่างๆ อย่างรอบคอบ โดยเฉพาะในเรื่องอาหารการกิน อย่าลืมว่าอะไรที่เข้าสู่ร่างกาย ย่อมส่งผลต่อร่างกายได้เสมอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook