ลดปัญหาผมชี้ฟูในช่วงหน้าฝนด้วย 5 ทริคดูแลผมที่คุณก็ทำได้

ลดปัญหาผมชี้ฟูในช่วงหน้าฝนด้วย 5 ทริคดูแลผมที่คุณก็ทำได้

ลดปัญหาผมชี้ฟูในช่วงหน้าฝนด้วย 5 ทริคดูแลผมที่คุณก็ทำได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เข้าสู่หน้าฝนทีไร ปัญหาผมชี้ฟูมักมาให้สาวๆ พบเจออยู่บ่อยๆ ดังนั้น เราจึงต้องใส่ใจดูแลผมมากเป็นพิเศษ วันนี้เราจึงขอนำ 5 ทริคดูแลเส้นผม ที่เชื่อว่าสาวๆ ทุกคนสามารถทำตามกันได้อย่างแน่นอนมาฝาก ที่สำคัญแต่ละทริคยังช่วยดูแลเส้นผมให้มีสุขภาพดี ไม่มีปัญหาผมแห้งชี้ฟูอีกต่อไปแน่นอน มาดูกันดีกว่าว่าแต่ละทริคต้องทำอย่างไรกันบ้าง


1.เลือกทำทรงผมที่เหมาะสม
เมื่อรู้ว่าช่วงนี้ฝนตกบ่อยๆ แนะนำให้สาวๆ เลือกทำทรงผมที่เหมาะสำหรับช่วงหน้าฝนกันไว้เลย ซึ่งทรงผมที่แนะนำให้ทำในช่วงหน้าฝนและช่วยป้องกันปัญหาผมชี้ฟูได้เป็นอย่างดีก็คือ ทรงหางม้า ถักเปีย และทรงผมบัน เนื่องจากทรงเหล่านี้ล้วนเป็นทรงที่มีการรวบผมมัดเอาไว้และยังช่วยเก็บผมของสาวๆ ให้อยู่ทรงได้นาน ต่อให้โดนฝนก็ไม่ทำให้ผมชี้ฟูอย่างแน่นอน


2.เล็มผมบ่อยๆ
การเล็มผมในช่วงหน้าฝน ช่วยให้สาวๆ สามารถหลีกเลี่ยงปัญหาเส้นผมแตกปลายได้เป็นอย่างดี และยังช่วยให้เส้นผมมีความแข็งแรง โดยเฉพาะสาวผมยาวจำเป็นต้องเล็มผมให้บ่อย เพราะจะช่วยให้ผมสวยตลอดเวลา อีกทั้งการเล็มผมยังช่วยให้เส้นผมไม่ชี้ฟูได้มากขึ้นด้วย


3.เช็ดผมให้แห้งทุกครั้ง
ทุกครั้งที่ผมเปียกควรเช็ดผมให้แห้งสนิท เพราะการปล่อยให้ผมเปียก โดยเฉพาะในช่วงหน้าฝน จะทำให้เกิดการสะสมของแบคทีเรียในเส้นผมอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ และนั่นคือตัวการนำมาสู่การติดเชื้อบนหนังศีรษะนั่นเอง ที่สำคัญการเช็ดผมหรือเป่าผมให้แห้งสนิทยังช่วยป้องกันปัญหาผมเสียที่มักทำให้สาวๆ มีผมแห้งฟูได้อีกเช่นกัน


4.หมั่นเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผม
การเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมสามารถทำได้ง่ายมากๆ ซึ่งทุกครั้งก่อนสระผม ควรใช้น้ำมันมะกอกหรือน้ำมันมะพร้าวหมักผมทิ้งไว้ ก่อนสระผมประมาณ 10 นาที วิธีนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้เส้นผมได้อย่างมีประสิทธิภาพ แถมยังช่วยลดปัญหาผมชี้ฟูได้อีกด้วย


5.ทำความสะอาดเส้นผมด้วยน้ำใบสะเดา
ทริคสุดท้ายของการแก้ปัญหาผมชี้ฟูก็คือ การนำใบสะเดามาแช่ในน้ำอุ่น แช่ทิ้งไว้สักพัก แล้วนำมาล้างผมในน้ำสุดท้ายหลังจากสระผมมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งใบสะเดามีคุณสมบัติช่วยในการต้านแบคทีเรียและกำจัดคราบสกปรกให้ออกจากเส้นผมได้ดี สำหรับใครที่มีปัญหารังแคก็สามารถใช้วิธีนี้ได้เช่นกัน


การดูแลเส้นผมไม่ให้ชี้ฟูในช่วงหน้าฝนสามารถทำได้ง่ายๆ โดยแต่ละทริคที่เราเอามาฝากกันในวันนี้ก็ล้วนสามารถทำตามได้อย่างง่ายดาย และที่สำคัญยังช่วยบำรุงเส้นผมให้มีสุขภาพดีอีกด้วย สาวๆ คนไหนอยากลดปัญหาผมชี้ฟูในช่วงหน้าฝนแบบนี้ อย่าลืมทำตามกันดูนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook