ผิวสวยหน้าใส ออร่ากระจายเต็มขั้น กับ 4 สูตรสครับผิวจากธรรมชาติ

ผิวสวยหน้าใส ออร่ากระจายเต็มขั้น กับ 4 สูตรสครับผิวจากธรรมชาติ

ผิวสวยหน้าใส ออร่ากระจายเต็มขั้น กับ 4 สูตรสครับผิวจากธรรมชาติ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อได้เลยว่าผู้หญิงหลายคนคงเคยเจอกับปัญหาใช้ครีมบำรุงผิวแล้วไม่ขาวใสอย่างที่ใจหวัง แต่รู้หรือไม่ว่าการทาครีมแล้วไม่ได้ผลนั้นเกิดจากการที่คุณไม่ได้ขจัดเซลล์ผิวเก่าออกก่อน ซึ่งหากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่เจอกับปัญหานี้บ่อยครั้ง ต้องลองใช้สูตรครับผิวจากธรรมชาติ เพื่อขจัดเซลล์ผิวเก่าที่ตายแล้วให้หลุดออกไปได้อย่างเห็นผลตามนี้เลยค่ะ ว่าแต่จะมีสูตรใดบ้าง ตามมาดูกันเลย


1.สครับหน้าสูตรมะขามเปียก

สำหรับสครับสูตรแรกนี้จะใช้มะขามเปียกเป็นหลัก โดยมะขามเปียกคือสมุนไพรเติมรสชาติที่มีอยู่คู่ครัวไทย มีกรด AHA ที่ช่วยในการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออก เมื่อบวกกับน้ำผึ้งที่ทำให้ผิวชุ่มชื้น และนมสดที่ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ทำให้ผิวหลังการสครับนั้นขาว กระจ่างใส และเนียนกว่าเดิม แค่คุณนำมะขามผสมกับน้ำอุ่นโดยพยายามผสมให้ได้เนื้อข้นหนืด จากนั้นเติมน้ำผึ้งกับนมสดลงไป ผสมให้เข้ากันแล้วขัดวนไปบนผิวหน้า พอกทิ้งไว้ 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด


2.สครับหน้าสูตรข้าวโอ๊ต


หากคุณเป็นหญิงสาวที่มีผิวแพ้ง่าย แต่ก็อยากสครับผิวหน้าเพื่อความขาวกระจ่างใส แนะนำเป็นสูตรข้าวโอ๊ต เนื่องจากข้าวโอ๊ตจะทำหน้าที่เป็นตัวสครับผิวที่มีความอ่อนโยน เพิ่มความชุ่มชื้นให้กับเซลล์ผิว เมื่อผสมกับมะเขือเทศที่มีกรด AHA ซึ่งทำให้ผิวกระจ่างใส และน้ำนมที่ทำให้ผิวเนียนนุ่ม ยิ่งช่วยให้ผิวของคุณขาวใสมากกว่าเดิม วิธีทำง่าย ๆ แค่บดมะเขือเทศให้ละเอียด นำไปผสมกับข้าวโอ๊ต และนมสดจนเข้ากัน ขัดวนให้ทั่วผิวหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาทีแล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด


3.สครับหน้าสูตรโยเกิร์ต


ในโยเกิร์ตมีสารแอนตี้ออกซิเดนท์ที่ช่วยเสริมสร้างความกระจ่างใสให้กับผิว และลดริ้วรอย เมื่อบวกกับน้ำตาลทรายแดงซึ่งทำหน้าที่เป็นเนื้อสครับช่วยผลัดเซลล์ผิว และน้ำมะนาวที่มีกรด AHA ช่วยผลัดเซลล์ผิวให้ขาวกระจ่างใส ยิ่งทำให้สครับหน้าสูตรนี้เปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ แค่นำส่วนผสมทั้งหมดมาคนให้เข้ากัน แล้วขัดผิวหน้าให้ทั่วจนกระทั่งน้ำตาลละลาย แล้วล้างออกให้สะอาด


4.สครับหน้าสูตรขมิ้นชัน

หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่มีปัญหาผิวคล้ำจากแดด มีผดผื่นคัน เป็นสิวง่าย สูตรสครับหน้าจากขมิ้นชันคือคำตอบที่ดีที่สุด โดยขมิ้นชันคือ สมุนไพรคู่ครัวไทยจะช่วยลดการอักเสบให้กับผิว พร้อมทำให้ผิวกระจ่างใส เมื่อผสานพลังกับดินสอพองจะลดผดผื่นคันได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีแตงกวามาช่วยเสริมทัพ ทำให้ผิวชุ่มชื้น วิธีทำสูตรนี้ง่ายมาก แค่เพียงปั่นขมิ้นชันให้เป็นกากสำหรับขัดผิว แล้วผสมดินสอพองที่บดจนละเอียด กับแตงกวาปั่นละเอียด ขัดทั่วผิวหน้าอย่างเบามือ แล้วพอกทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

และนี่ก็เป็นสูตรสครับผิวแบบง่าย ๆ ที่ไม่ว่าใครก็ทำได้ หากคุณเป็นอีกคนหนึ่งที่อยากมีผิวหน้าขาวใสแบบประหยัดเงิน ลองทำตามสูตรที่เราแนะนำรับรองว่าผลลัพธ์ที่ได้จะต้องประทับใจอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook