ผมแตกปลาย ไม่ต้องตัดออก ฟื้นฟูได้ด้วย 8 วิธีนี้

ผมแตกปลาย ไม่ต้องตัดออก ฟื้นฟูได้ด้วย 8 วิธีนี้

ผมแตกปลาย ไม่ต้องตัดออก ฟื้นฟูได้ด้วย 8 วิธีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากใครต้องการเลี้ยงผมให้ดูยาวสลวยตั้งแต่โคนจรดปลายแล้วละก็ หลายคนจะต้องเจอปัญหาแบบนี้แน่นอน ทั้งเรื่องการแตกปลายที่ทำให้ผมดูแห้งเสีย และผมชี้ฟูไร้น้ำหนัก เลยต้องคอยตัดเล็มปลายผมอยู่เรื่อยๆ แต่ต่อไปนี้คุณไม่ต้องตัดอีกต่อไป เพราะเรามี 8 วิธีช่วยฟื้นฟูเส้นผมสำหรับคนที่มีปัญหาผมแตกปลายมาฝาก มาดูสิคะว่าต้องทำอย่างไรบ้าง


1.มาสก์ผมสัปดาห์ละครั้ง
ครีมมาสก์ผมที่มีวางขายสามารถทำมาใช้ได้ เพียงคุณนำไปชโลมผมให้ทั่วแล้วทิ้งไว้ครึ่งชั่วโมง หรืออาจใช้ควบคู่กับการอบไอน้ำก็ช่วยได้เช่นกัน


2.ใช้น้ำมันจากธรรมชาติบำรุงผม
หากการใช้มาสก์บำรุงผมเป็นการลงทุนที่เกินกว่ากำลังของคุณ ก็สามารถใช้เป็นน้ำมันบำรุงที่ผลิตจากธรรมชาติมามาสก์ผมทิ้งไว้ได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันมะกอก หรือน้ำมันมะพร้าว


3.อย่าแปรงผมนานเกินไป
การแปรงผมเป็นการช่วยทำให้เส้นผมมีระเบียบ แต่การแปรงผมที่มากจนเกินไปก็ส่งผลเสียต่อเส้นผมเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการเกิดสังกะตังเมื่อแปรงมากๆ หรือการขาดของเส้นผมนั่นเอง


4.ใช้หวีซี่ห่างหวีตอนใส่ครีมบำรุง
ช่วงที่ใส่ครีมบำรุงคุณสามารถใช้หวีที่ซี่ห่างๆ แปรงผมเพื่อลดการพันกันได้ และยังเป็นการช่วยให้ครีมบำรุงสามารถแทรกซึมไปทั่วเส้นผมได้อีกด้วย


5.เลี่ยงการมัดผมที่ตึงมากๆ
ทรงผมยอดฮิตที่สาวๆ ชื่นชอบกันคงไม่พ้นการมัดแบบรวบตึงหรือมัดแบบดังโงะแต่การมัดแบบนี้จะทำให้เส้นผมและหนังศีรษะเกิดการดึงรั้งอยู่บ่อยๆ จนเป็นสาเหตุหนึ่งของการแตกปลายขาดกลางได้ค่ะ


6.หากผมเปียกควรเลี่ยงการดึงผมแรงๆ
หลังจากการสระผมมาใหม่ๆ การทำผมโดยการดึงหรือหวีกระชากผมมากๆ จะทำให้ผมเกิดการขาดและรอยขาดนั้นจะส่งผลให้เกิดเป็นผมแตกปลายได้


7.ครีมบำรุงที่ไม่ต้องล้างออก
ครีมบำรุงแบบนี้ไม่ค่อยเป็นที่นิยมสักเท่าไหร่เพราะเมืองไทยยังมีการใช้ไม่แพร่หลายด้วยความที่คนไทยเป็นคนที่อาบน้ำสระผมบ่อยนั่นเอง แต่หากคุณไม่ต้องการให้ผมแตกปลายในระหว่างที่เลี้ยงผม แนะนำให้หาซื้อเอาไว้เพื่อเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่จะช่วยคุณได้นั่นเอง


ปัญหาผมแตกปลายที่เกิดขึ้นบ่อยกับคนที่ต้องการไว้ผมให้ยาวมากๆ ซึ่งตัวคุณเองก็ต้องใส่ใจเป็นพิเศษด้วยนะคะ เพราะหากปล่อยให้ยาวเองโดยไม่ดูแลเลยจะทำให้มีปัญหาแบบนี้ได้บ่อยๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook