5 เมนูคนท้อง ของอร่อยบำรุงครรภ์ ดีต่อสุขภาพคุณแม่และลูกครบ

5 เมนูคนท้อง ของอร่อยบำรุงครรภ์ ดีต่อสุขภาพคุณแม่และลูกครบ

5 เมนูคนท้อง ของอร่อยบำรุงครรภ์ ดีต่อสุขภาพคุณแม่และลูกครบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่ทั้งหลายในช่วงที่ตั้งครรภ์ย่อมมีอาการอยากทานอาหารแซ่บๆ กันใช่ไหมล่ะ แต่ติดตรงที่ต้องคอยระวังไม่ให้ลูกน้อยในครรภ์นั้นได้รับผลกระทบจากการทานอาหารที่รสจัดเกินไป วันนี้เราจึงมีเมนูที่คุณแม่สามารถทำทานได้และยังปรับรสชาติให้ถูกปากได้ดีมาแนะนำกันด้วย ไปดูสิว่ามีเมนูอะไรบ้าง


1.ส้มตำสายบัว ปลาทอด
สายบัวสดๆ นำมาล้างทำความสะอาดอย่างดีคลุกเคล้ากับเครื่องส้มตำไม่ว่าจะเป็นพริก กระเทียม มะนาว มะขาม น้ำตาล น้ำปลาที่ถูกปรุงรสให้เข้ากันด้วยตัวคุณเองมีรสชาติที่ถูกปากพร้อมกับได้รับประโยชน์จากสายบัว เพราะสายบัวจะช่วยบำรุงครรภ์ ขับปัสสาวะและยังเป็นสมุนไพรที่ช่วยลดความร้อนในร่างกายได้เป็นอย่างดีอีกด้วย


2.กุ้งนางตะไคร้หอม
กุ้งนางตัวโตสับปลายหัวแล้วปอกเปลือกผ่าหลังจนสวยงาม จัดเรียงในจานพร้อมกับเครื่องเคียงอื่นๆ ส่วนน้ำยำใช้การปั่นให้เข้ากันแล้วนำมาราดบนตัวกุ้ง ก่อนกินก็จัดการคลุกเคล้าให้เข้ากันรับรองได้ว่าอร่อยจนต้องร้องขออีกจาน หากใครที่แพ้มันกุ้งก็สามารถแกะส่วนหัวเก็บเอาไว้สำหรับการทำกับข้าวของคนในครอบครัวได้อีกด้วย


3.ส้มตำดอกไม้ทอด
ดอกไม้สวยๆ ไม่ว่าจะเป็นดอกเข็ม ลีลาวดี เฟื่องฟ้า พวงชมพู อัญชัน กลีบกุหลาบ น้ำมาเด็ดเอาเกสรออกแล้วทำการล้างอย่างเบามือ คลุกเคล้ากับแป้งทอดกรอบทอดให้สุกกรอบทั่วกัน ราดด้วยน้ำส้มตำที่ผสมให้ออกเปรี้ยวหวาน และเพิ่มรสเผ็ดอีกนิดหน่อย ทานคู่กับผักสดก็ได้หรือจะทานเปล่าๆ ก็ดี รับรองว่าอร่อยและได้ประโยชน์แน่นอน


4.ยำเห็ดโคน
สรรพคุณของเห็ดโคนที่จะช่วยคุณแม่ในเรื่องของการย่อยอาหาร เพราะจะทำให้ลูกน้อยในครรภ์สามารถนำสารอาหารไปใช้ได้ในทันที และยังเป็นการเพิ่มความเจริญอาหารให้กับคุณแม่อีกด้วย


5.ยำดอกผักปลัง
ผักพื้นบ้านอย่างผักปลังที่คนส่วนใหญ่จะใช้จิ้มกับน้ำพริกกินกันเป็นส่วนมาก โดยนำมายำในสไตล์การยำแบบคะน้ากุ้งสด รับรองได้เลยว่าต้องอร่อยแน่นอน และในผักปลังยังให้ประโยชน์กับคุณแม่อีกด้วย เพราะมีวิตามินเอ บี ซี เกลือแร่ แถมเมือกของผักปลังยังเป็นตัวเคลือบกระเพาะชั้นดี ทำให้คุณแม่ไม่ต้องกังวลในเรื่องของโรคกะเพราะ อีกทั้งยังช่วยลดอาการแน่นท้องที่มักจะเกิดขึ้นได้บ่อยๆ อีกด้วย


เป็นอย่างไรบ้างคะสำหรับเมนูที่เราได้แนะนำไป โดยคุณแม่สามารถที่จะนำไปทำทานได้เลย ไม่ต้องกังวลถึงรสชาติที่อาจจะจัดเกินไป เพราะคุณแม่สามารถปรับรสชาติให้เหมาะสมเองได้ โดยอาจจะลดความจัดจ้านลงมาหน่อย แต่ความอร่อยก็ยังคงเดิมนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook