"เฟิร์น นพจิรา" ปรับลุคเป็นโกมุนยองสไตล์ เมคอัพสวยเสกได้โดย "ป้อม วินิจ"

"เฟิร์น นพจิรา" ปรับลุคเป็นโกมุนยองสไตล์ เมคอัพสวยเสกได้โดย "ป้อม วินิจ"

"เฟิร์น นพจิรา" ปรับลุคเป็นโกมุนยองสไตล์ เมคอัพสวยเสกได้โดย "ป้อม วินิจ"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ป้อม วินิจ" เมคอัพอาร์ทิสต์ชื่อดังเบอร์ต้นของประเทศ แจกทีเด็ดเคล็ดไม่ลับแต่งหน้าเป็นสไตล์นางเอกดัง "โกมุนยอง" โดยเปลี่ยนลุคให้ เฟิร์น-นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล นางเอกดาวรุ่งหน้าหวาน กลายเป็นสาวเกาหลีสุดละมุน ด้วยขั้นตอนที่สาวๆ ก็สามารถทำตามได้ ใครอยากเป็นสายเกาห้ามพลาด!

แม้  It’s Okay to Not Be Okay ซีรีส์เกาหลีมาแรงจะลาจอไปแล้ว แต่เชื่อว่าหลายคนยังคนอินอยู่กับตัวละคร โดยเฉพาะ "ซอเยจี" ผู้รับบท "โกมุนยอง" นางเอกของเรื่องอย่างแน่นอน งานนี้ "ป้อม วินิจ" ขอปรับลุคให้ "เฟิร์น นพจิรา" กลายมาเป็น โกมุนยองเมืองไทย ที่สวยสู้กันได้อย่างแน่นอน

"ป้อม วินิจ" ได้เผยเคล็ดลับเปลี่ยนลุคเป็นสาวเกาหลีสายหวาน แต่มองเพลินกับทาง Sanook Women ว่า "ได้ปรับลุคน้องเฟิร์น เป็นนางเอกเกาหลี "โกมุนยอง" ด้วยการแต่งหน้าโดดเด่น ปรับมาใช้กับคนไทยได้ คือจะเป็นเมคอัพไม่เยอะ แต่งน้อยแต่ดูมีอะไร การเปลี่ยนลุคครั้งนี้ยังได้ ปู-สุเมธ วิวัฒน์วิชา ช่างภาพแถวหน้าของเมืองไทย มาร่วมถ่ายภาพให้ จึงได้แสงที่อบอุ่น ยิ่งส่งผลให้สวยสไตล์เกาหลีขึ้นไปอีก

ส่วนตัวน้องเฟิร์น มีความเป็นสาวไทย มีดวงตาเอเชียนลุค ที่ปรับเส้นเพียงเล็กน้อย ปรับให้ผิวมันโทนอัพขึ้นมานิดเดียว ก็เป็นสาวเกาหลีทันที"



เทคนิคแต่งให้เป็นสาวเกาหลี
ถ้าเราอยากได้เป็นสไตล์เกาหลี ต้องเริ่มจากสกินโทนก่อน คือปรับผิวขาวขึ้นให้เป็นขาวอมชมพู แต่คำว่า "ปรับผิวขาว" ก็คือปรับผิว ไม่ใช่การลงรองพื้นขาว ขอเน้นเลยการปรับผิว คือการลงประมาณเมคอัพเบส แค่โทนอัพ แต่ยังเห็นผิวอยู่ เป็นผิวจริง ไม่ใช่ผิวรองพื้น เนื่องจากสาวเกาหลีส่วนมากจะผิวขาว 


คิ้วคือมงกุฎของหน้า
มาในส่วนของเส้นคิ้ว คิ้วจะต้องเป็นหัวคิ้วที่อยู่สูงขึ้นนิดนึง ทรงของคิ้วจะเป็นทรงค่อนข้างตรง แต่ทรงจะไม่ยาว ปลายของคิ้วก็จะเบลอๆ เขียนฟุ้งๆ กระจายหายไป



แต่งตาแบบสวยมองเพลิน
สีตา เป็นสีออกโทนส้มอมน้ำตาล มีเหลืองนิดๆ หรือสีไข่ไก่อมส้ม จะแต่งสโมกกี้อายรอบดวงตาปกติ เพื่อให้ดวงตามีโครงกระบอกตาที่ดูยาว รี ในส่วนของหางตา จะเน้นเป็นอายแชโดว์สีน้ำตาลคอนทัวร์ให้ยาวออกไป เส้นจะตรงเกือบจะเป็นเส้นอายไลเนอร์ แต่โดยส่วนตัว จะใช้คำว่าคอนทัวร์ไลเนอร์ คือการทำไลเนอร์โดยใช้พู่กันจิ้มอายแชร์โดว์สีน้ำตาลเข้ม และคอนทัวร์ให้มันมีเส้นลายเนอร์ออกมายาวๆ ฟุ้งๆ เป็นสีน้ำตาล

ในส่วนของอายไลเนอร์นั้น จะเขียนเส้นเล็กมาก เส้นเกือบเท่าโคนขนตาเลย หรือเป็นช่วงระหว่างขนตาเส้นต่อเส้น เส้นจะต้องเล็กมาก ประมาณเส้นด้าย เราเขียนเส้นเล็กเพราะว่าการเขียนอายไลเนอร์ใหญ่ตาสองชั้นจะกลายเป็นตาชั้นเดียว ยิ่งน้องเฟิร์นมีดวงตาชั้นเล็กยิ่งต้องเขียนเส้นเล็ก ปกติน้องจะติดสติ๊กเกอร์ให้เป็นตาสองชั้น แต่ครั้งนี้พี่ป้อมไม่ติดสติ๊กเกอร์ เพราะตามันจะดูกลมโต เป็นไทยสไตล์เกินไป เอกลักษณ์ของสาวเกาหลีต้องตาเป็นรูปรี และยาว 

ในส่วนของเส้นอายไลเนอร์ จากหัวตาไปหางตา เส้นต้องเล็กมาก พอเลยหางตาไปเราจะไม่เขียนกระดกเลย เราจะเขียนต่อจากเส้นรูปตาของเรา มันจะเฉียงลงนิดๆ แต่ไม่ใช่ดิ่งลงจนกลายเป็นตาเศร้า เส้นมันยังคงเล็กเหมือนเดิม จนไปถึงหางตา จนให้ยาวออกมาประมาณเกือบ 1 ใน 3 ของความยาวรูปตาจริง




ขนตาอย่าปล่อยโล้น
ในส่วนของขนตา ใช้วิธีดัด ปัด และติดขนตา ขนตาปลอมที่ใช้จะเป็นเส้นยาวแต่บาง ห้ามใช้ขนตาหนา พอติดขนตาแล้วใช้มาสคาร่าปัดเพื่อเชื่อมขนตาจริงกับขนตาปลอมให้มันเป็นเส้นเดียวกัน ปัดไปจนถึงปลายขนตาปลอม แต่ต้องระวังช่องห่างของขนตา ต้องสม่ำเสมอก่อน 

พี่ป้อมสังเกตการปัดขนตาของ "โกมุนยอง" ในเรื่องนี้ เขาจะใช้มาสคาร่าที่มีเทคเจอร์เป็นก้อนๆ นิดๆ คือปัดแล้วรู้เลยว่าใช้มาสคาร่าปัด เสร็จแล้วใช้ที่ดัดขนตา ดัดตั้งแต่บริเวณเส้นกลางของขนตา จนถึงปลาย เพื่อช้อนงอนบริเวณปลายขนตา ลักษณะขนตาจะพุ่งไปข้างหน้า จะค่อยๆ งอนบริเวณปลายนิดหน่อย


สีปากนางเอก
สีลิปสติกจะทาเป็นสีนู้ดชมพู และเนื้อแมตต์ วิธีทาปากเขียนให้เต็มขอบปาก ฉีกกฎการเขียนปากของสาวเกาหลีเกือบทุกเรื่อง มีเทคเจอร์ของลิปสติก คือทาแล้วรู้เลยว่าทาลิปสติก ทาเป็นสีชมพูนู้ด แต่น้องเฟิร์นจะผิวเหลือง พี่ป้อมเลยเบรคความเป็นส้มๆ มันเลยจะเป็นชมพูพีช เพื่อให้เข้ากับสาวไทย

ปัดแก้มเพิ่มความสดใส
ส่วนแก้ม ปัดด้วยโทนสีส้มอมชมพู หรือสีพีช เพื่อที่สาวไทยจะได้แต่งตามได้

 
ทรงผมสไตล์ โกมุนยอง
ปิดท้ายที่ทรงผม พี่ป้อมนำสไตล์ที่เป็นซิกเนเจอร์ของเรื่องนี้มาเลยคือ ผมทรงกล้วยหอม ปล่อยปรอยเส้นผมด้านหน้า ผมทรงนี้เป็นทรงวินเทจ แต่นางเอกทำแล้วดูทันสมัยมาก และลุคนี้ได้ชุดของ โต La Boutique ไทยดีไซเนอร์ชั้นนำมาเสริมลุค แบรนด์เขาจะเป็นสไตล์คุณหนูชิคๆ ซึ่งได้อารมณ์เดียวกับนางเอกของเรื่องเลย

 
สำหรับสาวๆ ที่อยากเปลี่ยนลุคให้เหมือนกับสาวเกาหลี ลองนำเทคนิคง่ายๆ ของพี่ป้อม วินิจ ไปปรับใช้ดู รับรองได้ลุคสวยละมุนแน่นอน และสาวๆ สามารถติดตามเทคนิคแต่งหน้าแบบเต็มๆ ได้ในรายการ "ทอดปลานิน" บนยูทูบได้เลยค่ะ

 

>> "ซอเยจี" กับแฟชั่นสวย แพง แรงจนคนดังต้องแต่งตาม

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ "เฟิร์น นพจิรา" ปรับลุคเป็นโกมุนยองสไตล์ เมคอัพสวยเสกได้โดย "ป้อม วินิจ"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook