ทะเลาะแบบไหนให้ใจรักกัน

ทะเลาะแบบไหนให้ใจรักกัน

ทะเลาะแบบไหนให้ใจรักกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื่อว่าคนรักกัน เป็นแฟนกันหรือกำลังคบกัน ย่อมเคยประสบปัญหาเรื่องความเห็นไม่ตรงกัน ไม่เข้าใจกันบ้าง บางคู่ถึงขั้นมีปากเสียงอย่างรุ่นแรง ถึงกับเลิกราก็มีอยู่เยอะ วันนี้มีผู้เชี่ยวชาญด้านความสัมพันธ์ได้ให้คำแนะนำคู่รักที่มีปัญหาทะเลาะกันอยู่บ่อยครั้งเพราะปัญหาเรื่องหนีคงไม่มีคู่รักคู่ไหนเลี่ยงได้  แต่จะทะเลาะยังไงเพื่อสร้างความสัมพันธ์ให้ความรักของคุณยิ่งแน่นแฟ้นยิ่งขึ้นและไม่ถึงขั้นเลิกรากันไป

1.ยอมรับถ้าเขามีเหตุผลดีๆ เชื่อไหมว่า เขาไม่ได้ผิดไปซะทุกเรื่องหรอก บอกเขาไปว่าคุณเข้าใจเรื่องอะไร(ระบุไปเลย)จะทำให้เขาลดการ์ดป้องกันตัวเองลงมาและรู้สึกว่าควรยอมรับเหตุผลของคุณบ้างเหมือนกัน

2.ใช้น้ำตาเข้าช่วย การร้องไห้บ้างครั้งมันก็เป็นวิธีแสดงความรู้สึกผิดหวัง เสียใจได้ดีที่สุด แต่ก็อย่าให้ถึงกับบ่อน้ำตาแตกทุกครั้งเพราะมันอาจกำลังทำให้เขาเข้าใจผิดได้ เขาอาจคิดว่าคุณกำลังเล่นละครและใช้น้ำตาต่อรองกับเขา

3.ไม่ดราม่า สาวๆ มักดราม่าเวลาทะเลาะกัน อย่ากรีดร้อง ขว้างปาข้าวของ หรือร้องไห้ไม่หยุด เพราะมันจะทำให้คุณยิ่งดูขาดสติ หรือที่แย่กว่านั้นคือ ดูป่วยทางจิต แค่เดินเลี่ยงออกมาแล้วค่อยคุยกันใหม่ตอนคุณอารมณ์เย็นลงน่าจะดีว่า

4.หุบปาก หนึ่งในข้อผิดพลาดที่ใหญ่ที่สุดที่ผู้หญิงชอบทำตอนทะเลาะคือ ไม่รู้ว่าควรหยุดเมื่อไร ผู้หญิงมีเรื่องให้กังวลร้อยแปด แต่บางครั้งคุณก็ไม่อาจพูดทุกอย่างได้ในคราวเดียวหายใจลึกๆ และให้เขาได้พูดบ้าง แล้วตั้งใจฟังเขาจริงๆ แล้วถ้าไม่มีใครฟังใครแล้วคุณจะแก้ปัญหาได้อย่างไร

5.ปรับเปลี่ยนคำพูดใหม่ คำพูดที่ว่า เราต้องคุยกัน มักตามมาด้วยเรื่องแย่ๆ  โดยเฉพาะถ้าคุณพูดตอนกำลังอารมณ์ไม่ดี อาจทำให้เขาฝ่อหรือนอยด์ไปเลยก็ได้ ลองเริ่มด้วยการบอกให้เขารู้ไปเลยว่าคุณอยากคุยกับเขาเรื่องอะไร และคุณรู้สึกอย่างไร

6.แสดงให้รู้ว่าคุณอยากฟังเหตุผลของเขา ภาษากายบอกอะไรมากกว่าที่คุณคิดนั่งตัวตรง ประสานมือไว้จะได้ไม่ปล่อยมือสะเปะสะปะ มองตาเขา และพยักหน้าเพื่อแสดงให้ให้รู้ว่าคุณกำลังฟังอยู่ ถ้าคุณกอดอกเอนตัวไปข้างหลังหรือทำหน้านิ่วคิ้วขมวดตอนกำลังพูด เขาจะสร้างเกราะป้องกันตัวเองตั้งแต่เริ่มต้น

7.ควบคุมการทะเลาะกันไม่ให้รุนแรงขึ้น ถ้าคุณกำลังรู้ตัวว่าคุณใกล้พูดอะไรที่จะทำให้ตัวเองเสียใจออกไป ทางที่ดีที่สุดคือ หยุดพูด แล้ว นับ 1-10 ในใจแทน บอกเขาว่าการพุดคุยครั้งนี้ย่ำแย่ลงทุกที และคุณทั้งสองจำเป็นต้องขอเวลานอก ถ้าเขาเมินสิ่งที่ที่คุณพูดและยังไฟท์ต่อ ก็แค่หยุดพูดไปแนะนำว่าอย่างน้อยต้องมีใครสักคนทำตัวเป็นผู้ใหญ่



Credit: COSMOPOLITAN

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook