6 วิธีแก้ปัญหาขอบตาลึก หน้าโทรมได้อย่างเห็นผล ทำสิคะ รออะไร?

6 วิธีแก้ปัญหาขอบตาลึก หน้าโทรมได้อย่างเห็นผล ทำสิคะ รออะไร?

6 วิธีแก้ปัญหาขอบตาลึก หน้าโทรมได้อย่างเห็นผล ทำสิคะ รออะไร?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่มักจะนอนหลับพักผ่อนไม่เพียงพออยู่บ่อยๆ แน่นอนเลยว่าใบหน้าของคุณจะต้องโทรมมีขอบตาที่ลึกและดำเป็นอย่างมาก วันนี้เราจึงมีวิธีที่จะช่วยแก้ปัญหาเหล่านี้มาแนะนำกันค่ะ โดยมี 6 วิธีแก้ปัญหาขอบตาลึก หน้าโทรมดังนี้  

1.พักผ่อนให้เพียงพอ
การพักผ่อนให้เพียงพอเป็นวิธีแรกเลยที่เราอยากแนะนำให้คุณได้ลองทำกันดู เพราะเป็นการแก้ที่ต้นเหตุ แต่หากใครที่ทำงานกลางคืน ก็ควรเน้นการนอนพักผ่อนในกลางวันแทน แม้จะช่วยได้ไม่มากนัก แต่อย่างน้อยก็ได้พักผ่อนบ้างนั่นเอง


2.หลีกเลี่ยงการสูบบุหรี่
หากคุณเป็นคนที่สูบบุหรี่ต้องลดละเลิกให้ได้ เพราะบุหรี่เป็นตัวการทำลายความสดใสและผิวพรรณของเรา ดังนั้นถ้าคุณไม่อยากให้ใบหน้าดูโทรม ขอบตาลึกก็ควรงดสูบบุหรี่โดยด่วน


3.บำรุงผิวรอบดวงตาก่อนนอน
การใช้อายครีมบำรุงผิวรอบดวงตาเป็นประจำก่อนนอน จะทำให้รอบดวงตามีความชุ่มชื้น ส่งผลให้ไม่เกิดปัญหาดวงตาลึกและใบหน้าโทรม นอกจากนี้การมาร์ครอบดวงตาก็เป็นอีกวิธีที่จะช่วยลดปัญหาเหล่านี้ได้ดีเช่นกัน


4.ฉีดฟิลเลอร์
หากทำทุกวิถีทางแล้วก็ยังไม่หายทำอย่างไรก็ไม่ดีขึ้น แถมยังเกิดการห้อยย้อยเป็นถุงใต้ตาอีก แนะนำให้ไปฉีดฟิลเลอร์เลย เพราะเป็นคอลลาเจนสังเคราะห์จากธรรมชาติจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในผิวรอบดวงตาของคุณทำให้กลับมาสดใสได้ แต่คุณจะต้องรอให้ฟิลเลอร์เข้าไปทำปฏิกิริยากับร่างกาย โดยจะเห็นผลได้อย่างชัดเจนประมาณ 3-4 สัปดาห์หลังฉีด และยังจะต้องคอยฉีดซ้ำทุกๆ 6 หรือ 12 เดือนแล้วแต่เคสที่คุณหมอแจ้ง


5.ฉีดไขมัน
สำหรับใครที่กลัวการฉีดฟิลเลอร์ที่เป็นคอลลาเจนสังเคราะห์ คุณสามารถใช้ไขมันตัวเองฉีดกลับเข้าไปในถุงใต้ตาเพื่อทำให้ดวงตาไม่ลึกไม่ดูโทรม ที่สำคัญในไขมันจะมีสเต็มเซลล์ของตัวคุณเองไม่ทำให้เกิดการแพ้อย่างแน่นอน


6.การแต่งหน้า
วิธีเร่งด่วนหากคุณต้องพบปะผู้คนในขณะที่ขอบตาคล้ำ การแต่งหน้านับว่าเป็นการช่วยชีวิตคุณได้เป็นอย่างดี แต่คุณจะต้องรู้จักเทคนิคในการแต่งขอบใต้ตาให้หายคล้ำและดูเรียบเนียนไปกับผิวของคุณด้วย เพื่อให้ดูสวยเป็นธรรมชาติมากที่สุด


วิธีต่างๆ เหล่านี้เป็นการช่วยแก้ปัญหาเรื่องขอบตาดำและใบหน้าโทรม แต่สิ่งที่จะทำให้คุณหายขาดนั่นก็คือการพักผ่อนให้เพียงพอและแบ่งเวลาเพื่อบำรุงผิวบ้าง อย่าหักโหมงานหนักจนร่างกายรับไม่ไหว เพราะจะมีผลตามมาได้อย่างมากมายเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook