เลือกโฟมล้างหน้าอย่างไร ให้เหมาะกับผิวของตัวเอง

เลือกโฟมล้างหน้าอย่างไร ให้เหมาะกับผิวของตัวเอง

เลือกโฟมล้างหน้าอย่างไร ให้เหมาะกับผิวของตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การเลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะสมกับผิวหน้าของเรานั้นไม่ยากเลย ทั้งยังให้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดอีกด้วย ซึ่งวันนี้เราก็มีคำแนะนำในการเลือกโฟมล้างหน้าให้เหมาะกับสภาพผิวของแต่ละคนมาฝากกัน ซึ่งผิวหน้าแบบไหนควรใช้โฟมล้างหน้าแบบใด ไปดูกันเลยค่ะ

1.โฟมสำหรับคนที่มีผิวหมองคล้ำ
ใครกำลังประสบปัญหาเรื่องผิวหน้าคล้ำเสียจากแดด ให้เลือกใช้โฟมที่มีส่วนผสมของ AHA ซึ่งเป็นสารสกัดจากผลไม้รสเปรี้ยว โดยจะทำให้มีการผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วออก พร้อมทั้งเร่งเซลล์ผิวใหม่ให้เกิดเร็วขึ้น ผิวจึงดูขาวใสอย่างเป็นธรรมชาติ


2.โฟมสำหรับคนที่มีผิวแห้ง
สาวที่มีผิวแห้งไม่ควรใช้โฟมที่มีฟอง หากเลือกได้แนะนำให้ใช้เป็นแบบที่ล้างแล้วไม่เห็นฟองเลยจะดีกว่า แต่ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็ขอให้เลือกที่มีฟองน้อยและมีเนื้อที่เหลวคล้ายกับน้ำนม พร้อมทั้งมีกรดไฮยาลูโรนิคจะดีที่สุด


3.โฟมสำหรับคนผิวมัน
สาวๆ หรือหนุ่มๆ ที่มีผิวหน้าที่มันมากๆ เกิดจากการที่มีรูขุมขนกว้าง เลยทำให้ผิวหน้าผลิตน้ำมันได้มากกว่าคนที่ผิวแห้งหรือคนที่รูขุมขนเล็ก แต่คุณก็ไม่ควรล้างหน้าเกินวันละ 2 ครั้งเพราะจะยิ่งเป็นการกระตุ้นทำให้น้ำมันบนใบหน้าผลิตมากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นโฟมที่เหมาะกับคุณก็คือโฟมที่ทำความสะอาดบนใบหน้าได้มากและสามารถควบคุมความมันบนใบหน้าได้ เช่น โฟมที่มีส่วนผสมของชาโคล เป็นต้น


4.สำหรับผิวผสม
สาวๆ ที่สงสัยว่าตัวเองเป็นผิวผสมหรือไม่ให้สังเกตดังนี้ บริเวณทีโซนคือหน้าผากจมูกคางมีความมันมาก แต่ข้างแก้มไม่มีความมันเลยแบบนี้คือสาวผิวผสม ซึ่งโฟมที่คุณใช้ควรเป็นโฟมที่ช่วยปรับสมดุลให้ผิวหน้าโดยจะต้องปราศจากน้ำมันและไม่ทำให้ผิวแห้งตึง ที่สำคัญคุณควรหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของซาลิไซลิกแอลกอฮอล์และ benzoyl peroxide   เพราะจะทำให้ใบหน้าของคุณนั้นแห้งหนักยิ่งกว่าเดิม


5.โฟมสำหรับคนผิวแพ้ง่าย
ใครที่มีผิวบอบบางคุณควรจะต้องรู้จักส่วนผสมในผลิตภัณฑ์ที่คุณใช้ ยิ่งเป็นโฟมคุณจะมาใช้แบบมีฟองทั่วๆ ไปไม่ได้จึงจะต้องเลือกใช้เป็นวิปโฟมที่เนื้อละเอียดและล้างออกได้ง่าย หรือเป็นเจลที่ไม่มีฟอง ซึ่งต้องเลือกที่เป็นสูตรอ่อนโยนพิเศษด้วยจะดีกว่าโฟมหรือเจลตัวอื่น


6.โฟมสำหรับคนที่เป็นสิว
การเลือกโฟมสำหรับคนที่เป็นสิวจะต้องเลือกโฟมที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกและไลโปไฮดรอกซี ซึ่งเป็นตัวที่ช่วยทำให้ความมันส่วนเกินบนใบหน้านั้นหมดไป และยังทำให้สิ่งสกปรกที่ก่อให้เกิดสิวหลุดออกอีกด้วย


เมื่อมีตัวเลือกเหล่านี้แล้วคุณก็สามารถสำรวจตัวเองได้ว่าใบหน้าของคุณนั้นต้องใช้โฟมชนิดไหน และเลือกใช้ให้ถูกต้องตรงกับผิวของตัวเอง เพื่อป้องกันการระคายเคืองที่จะนำพาไปสู่ปัญหาผิวได้อีกมากมายนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook