7 เรื่องการใช้แผ่นมาสก์หน้าให้เวิร์ค ที่ควรรู้?!

7 เรื่องการใช้แผ่นมาสก์หน้าให้เวิร์ค ที่ควรรู้?!

7 เรื่องการใช้แผ่นมาสก์หน้าให้เวิร์ค ที่ควรรู้?!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แผ่นมาสก์หน้า เป็นอีกหนึ่งสกินแคร์ที่สาวๆ หลายคนนิยมใช้ เพราะมีความเข้มข้นของวิตามิน ให้ความชุ่มชื้นแก่ใบหน้า และใช้บำรุงได้บ่อย และยิ่งใช้ก่อนแต่งหน้า จะยิ่งช่วยทำให้ผิวฉ่ำน้ำ เครื่องสำอางติดทนได้อีกด้วย แต่หลายคนก็แอบมีคำถามในใจว่ามาสก์แผ่นเหล่านี้ควรใช้ตอนไหนดี แล้วต้องล้างออกหลังมาสก์หน้าไหม แล้วจะใช้ยังไงให้ได้ผลมากที่สุด ตามมาเลยค่า เรามีคำตอบเกี่ยวกับการใช้มาสก์แผ่นมาสก์หน้าที่ควรรู้มาฝากกันค่ะ

อ่านก่อนใช้ เพื่อดูว่าหลังมาสก์ต้องล้างหน้าไหม


อันดับแรกก่อนจะเลือกใช้มาสก์หน้า สาวๆ ควรอ่านรายละเอียดเช่นสรรพคุณของแผ่นมาสก์ว่าช่วยเรื่องอะไร เหมาะกับสภาพผิวแบบไหน เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุดสำหรับผิว รวมถึงวิธีใช้ว่าหลังจากมาสก์หน้าแล้วต้องล้างหน้าไหม เพราะบางแบรนด์ก็ต้องล้างหน้าหลังใช้ และบางแบรนด์ก็สามารถทาครีมต่อได้เลยโดยไม่ต้องล้างหน้าค่า


ล้างหน้าให้สะอาดทุกครั้งก่อนใช้แผ่นมาสก์หน้า


หลายคนอาจจะคิดว่าก็ตื่นมา ยังไม่เจอสิ่งสกปรกอะไรก็สามารถล้างหน้าได้เลย หยุดก่อนเลยค่า เพราะบนใบหน้าหลังจากตื่นนอนยังมีไขมันในตอนกลางคืนค้างอยู่บนใบหน้า หรือใครที่ติดมาสก์หน้าก่อนนอน ก็ต้องล้างหน้าเอาสิ่งสกปรกตกค้างบรนใบหน้าออกเช่นเดียวกันค่ะ ดังนั้นก่อนมาสก์หน้าทุกครั้ง ต้องล้างหน้าให้สะอาดก่อน เพื่อเตรียมผิวและเปิดรูขุมขนให้รับเอสเส้นท์ต่างๆ ในมาสก์เข้าผิวได้ดียิ่งขึ้นค่ะ


อยากเสียดายเอสเซ้นส์จนมาสก์เกินเวลา


การมาสก์หน้า เวลาที่เหมาะสมจะอยู่ที่ 15-20 นาทีในการมาสก์หน้า แต่บางครั้งแผ่นมาสก์หน้าก็ยังดูชุ่มชื้นอยู่เลยมาสก์ต่อ ซึ่งการทำแบบนั้นจะทำให้ความชุ่มชื้นที่ควรเข้าผิวถูกดึงกลับมาสู่แผ่นมาสก์หน้า ดังนั้นหากมาสก์จนถึงเวลาแล้ว ก็ควรทิ้งไม่ควรมาสก์ต่อให้เกิดปัญหาผิวแห้งนะคะ


นวดเอสเซ้นส์ให้ซึมเข้าผิวหน้าเบาๆ


หลังจากเอาแผ่นมาสก์หน้าออกแล้ว ก็ใช้ปลายนิ้วชี้และนิ้วกลาง นวดวนเบาๆ บนใบหน้าเพื่อให้เนื้อเอสเซ้นส์บนใบหน้าซึมเข้าผิวทุกครั้ง จะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตและเร่งการซึม ทำให้ผิวดูฉ่ำและสุขภาพดีมากขึ้นหลังการมาสก์หน้า


บำรุงครีมต่อหลังมาสก์หน้า จะช่วยให้ครีมซึมได้ดีมากขึ้น


เมื่อมาสก์หน้าเสร็จแล้ว ไม่ว่ามาสก์ที่ไม่ต้องล้างหน้า ก็ทาครีมต่อได้เลย หรือมาสก์ที่ต้องล้างหลังมาสก์ หลังล้างหน้าเสร็จ จะเป็นช่วงที่รูขุมขนกำลังเปิดพร้อมรับการบำรุง ให้สาวๆ ทาครีมบำรุงต่างๆ ลงผิวได้เลยค่า จะยิ่งช่วยทำให้ครีมซึมลงผิวได้ดีมากขึ้นอีกด้วยค่ะ จะยิ่งบำรุงผิวได้เริ่ดมากขึ้นนั้นเอง


ใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเท่านั้น


อย่าเห็นว่า ยังมีน้ำเอสเซ้นส์หลงเหลืออยู่ แล้วจะนำมาสก์มาเก็บเพื่อใช้อีกครั้ง ขอให้หยุดก่อนนะคะ เพราะมาสก์หน้าแบบแผ่น จะเป็นการเปิดใช้ครั้งเดียวเท่านั้น จึงไม่เหมาะที่จะนำมาใช้ซ้ำ เพราะคุณค่าของวิตามินต่างๆ จะลดลงตั้งแต่เปิดซอง การโดนอากาศต่างๆ ก็ทำมาสก์ให้เสื่อมคุณภาพลงได้ หากไม่อยากเป็นสิวหรือแพ้ ก็ควรใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้งเท่านั้น ไม่ควรเก็บไว้ใช้ซ้ำค่ะ


มาสก์หน้าอย่างต่ำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง


ความถี่ในการมาสก์หน้า หากใช้เพื่อบำรุงให้ผิวดูเปล่งปลั่งฉ่ำน้ำสุขภาพดี ก็สามารถใช้ได้ทุกวัน วันละครั้ง เลือกเลยว่าจะมาสก์ตอนเช้าก่อนแต่งหน้า หรือตอนเย็นหลังจากล้างหน้าเตรียมนอน ก็สามารถช่วยบำรุงได้ หากใครไม่สะดวกใช้ทุกวัน ก็สามารถใช้มาสก์หน้าอย่างต่ำอาทิตย์ละ 2 ครั้ง เพื่อบำรุงผิวให้เห็นผลได้ค่ะ

เป็นเรื่องที่ควรรู้สำหรับคนที่ใช้มาสก์แผ่นบำรุงผิวหน้า โดยต้องล้างหน้าให้สะอาดก่อนล้างหน้าทุกครั้ง ไม่ใช้ซ้ำ ทาครีมบำรุงหลังมาสก์หน้า และใช้เป็นประจำเท่านี้ก็ช่วยให้การใช้แผ่นมาสก์เห็นผลได้เร็วขึ้นแล้วค่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook