5 เคล็ดลับดูแลผิวคุณแม่ตั้งครรภ์ให้สวยใส ปลอดภัย ไม่อันตรายชัวร์

5 เคล็ดลับดูแลผิวคุณแม่ตั้งครรภ์ให้สวยใส ปลอดภัย ไม่อันตรายชัวร์

5 เคล็ดลับดูแลผิวคุณแม่ตั้งครรภ์ให้สวยใส ปลอดภัย ไม่อันตรายชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คุณแม่หลายๆ ท่าน เมื่อเข้าสู่ช่วงเวลาตั้งครรภ์ มักไม่ค่อยให้ความสำคัญกับเรื่องความสวยความงามมากเท่าที่ผ่านมา อาจด้วยเพราะร่างกายมักอ่อนเพลียบ่อยๆ จนบางครั้งแทบไม่อยากจะทำอะไรเลยด้วยซ้ำ นอกจากการนอนหลับพักผ่อนให้เต็มที่ แต่สำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์ท่านใดที่อยากมีผิวหน้าที่สวยใสเช่นเดิม วันนี้เราก็ได้นำเคล็ดลับที่ช่วยให้มีผิวหน้าที่สวยใสแม้กำลังตั้งครรภ์มาแชร์กันค่ะ ตามไปดูกันดีกว่าว่าแต่ละเคล็ดลับมีอะไรกันบ้าง


1.กินผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง
ผักผลไม้ที่มีวิตามินซีสูง ไม่ว่าจะเป็น มะเขือเทศ ส้ม หรือฝรั่ง ล้วนมีส่วนช่วยในการปกป้องเซลล์ที่เสื่อมสภาพได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอย รอยดำคล้ำ และช่วยปรับผิวพรรณให้สว่างอย่างเป็นธรรมชาติ


2.ใส่ใจเรื่องความสะอาด และการบำรุงผิวหน้า
ในช่วงตั้งครรภ์ คุณแม่บางท่านอาจจะไม่สะดวกในการบำรุงหลายขั้นตอนเหมือนที่เคยทำ แต่ถ้าต้องการให้ผิวหน้าสวยใสในขณะที่ตั้งครรภ์ ควรให้ความสำคัญในการทำความสะอาดผิวหน้า สำคัญที่สุดคือ อย่าปล่อยให้ผิวหน้ามันเยิ้มนานจนเกินไป แนะนำให้เลือกใช้โฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยนไร้น้ำหอม แต่ก็ไม่แนะนำให้ล้างหน้าบ่อยจนเกินไป เพราะจะทำให้ผิวหน้าแห้งได้


3.หลีกเลี่ยงแสงแดดให้ได้มากที่สุด
เมื่อตั้งครรภ์ ผิวหน้าจะมีความหมองคล้ำอัตโนมัติ ดังนั้นคุณแม่จำเป็นต้องหลีกเลี่ยงการเผชิญแสงแดดให้ได้มากที่สุด หรือหากมีความจำเป็นต้องออกไปทำธุระข้างนอก จนไม่สามารถหลีกเลี่ยงแสงแดดได้เลย ก็ควรทาครีมกันแดดที่มี SPF30 ขึ้นไป จะช่วยให้ผิวหน้าไม่หมองคล้ำมากเกินไป


4.มาสก์หน้าสูตรธรรมชาติ
ในช่วงตั้งครรภ์ แนะนำให้คุณแม่หันมามาสก์หน้าด้วยสูตรธรรมชาติ ซึ่งสามารถทำเองได้ง่ายๆ เช่น ผสมโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติและน้ำมะนาว ในอัตราส่วน 2:2 ช้อนโต๊ะ พอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น ปิดท้ายด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำเย็นอีกครั้ง เพื่อเป็นการกระชับรูขุมขน


5.นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ
อาการปวดหลัง ปวดไหล่ หรือรู้สึกไม่สบายตัวที่มักเกิดกับคุณแม่ตั้งครรภ์ ส่งผลทำให้นอนไม่ค่อยหลับ ดังนั้นแนะนำให้คุณแม่ หมั่นงีบทุกครั้งที่มีเวลาว่าง อย่างน้อยเพื่อให้ร่างกายหายเหนื่อยล้าลงไปบ้าง อย่าลืมว่าเมื่อร่างกายเหนื่อยล้า จะส่งผลทำให้ผิวหมองคล้ำได้ง่าย ต่างไปจากการที่ร่างกายพักผ่อนอย่างเพียงพอ จะส่งผลให้ผิวหน้าสดใส อีกทั้งยังช่วยฟื้นฟูผิวให้กลับมาสวยใสได้อีกครั้ง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ กับเคล็ดลับสำคัญที่ช่วยให้คุณแม่ตั้งครรภ์มีผิวหน้าที่สวยใสอย่างเป็นธรรมชาติที่เราเอามาแชร์กันในวันนี้ จะเห็นได้ว่าทุกวิธีล้วนเป็นวิธีสุดเบสิกที่แม้ช่วงที่ไม่ได้ตั้งครรภ์ก็ควรทำเป็นประจำ เพียงแต่ในช่วงที่คุณแม่กำลังตั้งครรภ์อยู่นั้น ควรใส่ใจในเรื่องการพักผ่อน การทานผักผลไม้ และใช้ไอเท็มทำความสะอาดหรือบำรุงผิวหน้าแบบธรรมชาตินั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook