เคล็ดลับทำทรีทเม้นท์ที่บ้าน ปรนนิบัติผิวให้งามราวกับทำที่คลินิก

เคล็ดลับทำทรีทเม้นท์ที่บ้าน ปรนนิบัติผิวให้งามราวกับทำที่คลินิก

เคล็ดลับทำทรีทเม้นท์ที่บ้าน ปรนนิบัติผิวให้งามราวกับทำที่คลินิก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การทำทรีทเม้นท์ที่บ้าน คืออีกหนึ่งตัวเลือกดีๆ ที่เหมาะสำหรับสาวๆ ที่อยากผ่อนคลายผิว แต่ไม่อยากออกไปนอกบ้าน จะด้วยเหตุผลเพราะไม่สะดวก หรือเพราะเป็นกังวลกับสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่ค่อยมั่นใจเท่าไหร่นัก ซึ่งวันนี้เราได้นำเคล็ดลับเกี่ยวกับการทำทรีทเม้นท์ที่บ้านมาฝาก ต้องทำอย่างไรบ้างนั้น ไปดูกันนะคะ


เคล็ดลับที่ 1 การทำความสะอาดและการขัดผิวหน้า

มาเริ่มกันที่เคล็ดลับที่ 1 ซึ่งจะเกี่ยวกับการทำความสะอาดและการขัดผิวหน้า ในส่วนนี้จะมีขั้นตอนการทำความสะอาดและการขัดผิวหน้าทั้งหมด 5 ขั้นตอนดังนี้


1.รวบผม
ก่อนล้างหน้าควรรวบผมและเก็บเส้นผมออกจากใบหน้าให้หมด ป้องกันไม่ให้เส้นผมปรกหน้า เพื่อสะดวกต่อการล้างหน้า


2.ล้างหน้าด้วยสบู่ล้างหน้าสูตรอ่อนโยน
ล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น และเลือกใช้สบู่หรือโฟมล้างหน้าสูตรอ่อนโยน การล้างหน้าในขั้นตอนนี้ควรล้างเครื่องสำอางออกให้หมด


3.ขัดผิวหน้า
การขัดผิวจะเป็นการขจัดเซลล์ผิวที่ตายให้หลุดออกไป ช่วยลดความหมองคล้ำบนใบหน้า และปรับผิวหน้าให้มีความกระจ่างใส


4.ล้างหน้าพร้อมทั้งซับหน้าให้แห้ง
หลังจากขัดผิวเรียบร้อยแล้ว ให้ล้างหน้าอีกครั้ง ด้วยการใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กชุบน้ำอุ่นแล้วเช็ดหน้า เพื่อให้มั่นใจว่าไม่มีสิ่งตกค้างจากการสครับผิวหน้า พร้อมทั้งซับหน้าให้แห้ง


5.นวดหน้าแล้วตามด้วยการลงสกินแคร์
ขั้นตอนสุดท้ายของการทำความสะอาดและขัดผิวหน้าก็คือการนวดหน้า ซึ่งขั้นตอนนี้เป็นการทำให้เลือดหมุนเวียนได้ดี แนะนำให้นวดหน้าก่อนลงสกินแคร์ จะให้ผลลัพธ์ที่ดีมากขึ้น


เคล็ดลับที่ 2 การทำความสะอาดรูขุมขน

ในส่วนของเคล็ดลับที่ 2 จะเกี่ยวกับการทำความสะอาดรูขุมขนบนผิวหน้า ซึ่งจะมีทั้งหมด 4 ขั้นตอนดังนี้

1.เปิดรูขุมขนด้วยการอบไอน้ำ
การอบไอน้ำเพื่อเปิดรูขุมขนสามารถทำได้ด้วยการเทน้ำต้มเดือดใส่ชาม จากนั้นให้ก้มหน้าเหนือชาม ซึ่งควรใช้ผ้าขนหนูคลุมศีรษะเพื่อเป็นการดักไอน้ำเข้าสู่ผิว ใช้เวลาอบประมาณ 5 นาที


2.มาสก์หน้า
ในส่วนของการมาสก์หน้า สามารถมาสก์ได้ตามความชอบของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการใช้แผ่นมาสก์หน้าหรือจะมาสก์ด้วยโคลนหรือครีมต่างๆ ก็ตาม ใช้เวลาในการมาสก์หน้าประมาณ 15 นาที


3.มาสก์ผิวรอบดวงตา
ในระหว่างที่รอมาสก์หน้า 15 นาที ให้มาสก์ผิวบริเวณรอบดวงตา แนะนำให้ใช้แตงกวาหรือมะเขือเทศแช่เย็นฝานบางๆ หรือจะเลือกใช้เป็นถุงชาแช่เย็นก็ได้เช่นกัน วิธีเหล่านี้ช่วยเพิ่มความกระจ่างใสกับผิวรอบดวงตาได้ดี


4.ล้างหน้าและซับหน้าให้แห้ง
ปิดท้ายการทำทรีทเม้นท์ที่บ้านด้วยการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพื่อล้างสิ่งต่างๆ ที่อยู่บนผิวหน้าออกให้หมด ซึ่งจะช่วยป้องกันการอุดตันในภายหลังได้ ต่อด้วยการใช้ผ้าขนหนูผืนเล็กชุบน้ำเย็น แล้วนำมาวางบนหน้า ตามด้วยการกดผ้าเบาๆ เพื่อให้สัมผัสกับผิวได้เต็มที่ แล้วจบด้วยการซับหน้าให้แห้ง


เป็นอย่างไรกันบ้างคะ หลังจากที่ได้รู้ถึงขั้นตอนในการทำทรีทเม้นท์ที่บ้านที่เราได้เอามาฝากกันในวันนี้ จะเห็นได้ว่าแต่ละขั้นตอนไม่ได้ยุ่งยากหรือซับซ้อนแต่อย่างใดเลย ยังไงก็อย่าลืมเอาไปทำตามกันดูนะคะ รับรองว่าผิวหน้าได้รับการบำรุงไม่ต่างจากการทำทรีทเม้นท์ที่คลินิกอย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook