KLOSET คอลเลกชั่น GIRL FROM MARS กลิ่นอายแบบอวกาศ ผสมผสานเรโทรย้อนยุค

KLOSET คอลเลกชั่น GIRL FROM MARS กลิ่นอายแบบอวกาศ ผสมผสานเรโทรย้อนยุค

KLOSET คอลเลกชั่น GIRL FROM MARS กลิ่นอายแบบอวกาศ ผสมผสานเรโทรย้อนยุค
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

KLOSET AUTUMN/WINTER 2020 "GIRL FROM MARS"

“Do you remember the time I knew a Girl From Mars?
I don’t know if you knew that.
Oh we’d stay up late playing cards,
Henri Winterman Cigars.
Though she never told me her name,
I still love you, Girl From Mars.”


ท่อนขึ้นต้นเพลง "Girl From Mars" ที่ย้อนเล่าถึงความทรงจำของชายคนหนึ่งที่ได้พบกับเด็กสาวจากดาวอังคาร “Girl From Mars” เป็นเพลงที่อยู่ในอัลบั้ม 1977 ของ Ash วงร็อคจากไอร์แลนด์ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์ Sci-Fi แห่งยุคอย่าง Star Wars และ Battlestar Galactica บวกกับจินตนาการแบบเด็กๆ ที่ใฝ่ฝันอยากให้คุณแม่เป็นเจ้าหญิงเลอาและมีคุณพ่อแบบลุค สกายวอล์คเกอร์!


ซึ่งจากเพลงท่อนนี้ทำให้ได้วาดภาพถึงหญิงสาวจากต่างดาวที่เราไม่เคยเจอ เธอคือหญิงสาวจากดาวอังคารที่ตกลงมาจากท้องฟ้า โผล่มาที่สวนดอกไม้หลังบ้าน เธอย่างกรายเข้ามาพร้อมกับประกายแสงระยิบระยับตามตัวดุจแสงสว่างจากดวงดาว ก่อนจะเพลิดเพลินไปกับกิจกรรมธรรมดาอย่างการนั่งเล่นไพ่และพูดคุยกันจนถึงเช้า


ซึ่งหญิงสาวจากดาวอังคารและเสียงเพลงอันคุ้นหูนี้เองได้กลายเป็นแรงบันดาลใจสำคัญในการรังสรรค์ KLOSET AUTUMN/WINTER 2020 COLLECTION "GIRL FROM MARS" โดยได้นำเสนอและบอกเล่าเรื่องราวผ่านการดีเทลต่างๆ ที่มีกลิ่นอายแบบอวกาศ ผสมผสานกับบรรยากาศเรโทรย้อนยุคอันมีเสน่ห์ของช่วงปี 60’s - 80’s ด้วยการเลือกใช้วัสดุและเท็กซ์เจอร์ที่ถ่ายทอดความล้ำสมัยอย่างหนังเทียมสีเมทัลลิค สีเงินแวววาว สีม่วง สีดำ ผ้าโฮโลแกรมสีขาวและเงิน



ซึ่งเมื่อกระทบแสงแล้วจะเกิดเป็นสีรุ้งแวววาวดุจชั้นบรรยากาศ คอนทราสต์ด้วยดีเทลอบอุ่นอย่างผ้าวูลลายตารางสีดำ สีน้ำตาล ผ้ายีนส์สีขาวและสียีนส์ ไปจนถึงผ้าพิมพ์ลายกราฟิคและลายดอกไม้ ที่มีความเชยนิดๆ วางลายซ้ำๆ พิมพ์บนเนื้อผ้าสไตล์วินเทจที่มีการจับคู่สีจากงานกราฟิคในยุค 70’s เช่น สีฟ้าคู่กับสีน้ำตาลส้ม สีเขียว และสีแดงเข้ากับสีม่วงและสีดำ ให้ความรู้สึกเหมือนลายผ้าที่คุ้นตาแบบที่หยิบออกมาจากตู้เสื้อผ้าของแม่



และแน่นอนว่าการเทคนิคต่างๆ ก็ยังต้องมี ไม่ว่าจะเป็นงานปักฉลุที่ล้อมาจากริมเชิงผ้าเช็ดหน้า ผ้าปูโต๊ะวินเทจตกแต่งด้วยลูกปัดมุก ลูกปัดเงินฝังเพชร และดอกไม้ประดับเพชร ผสมผสานออกมาได้เป็นลุคล้ำๆ ปะปนไปกับกลิ่นอายช่วงยุค 60’s - 80’s ผ่านทางสีสันและโครงชุดอันมีเสน่ห์ แลดูสนุกสนาน และขี้เล่นไปอีกแบบตามสไตล์ของหญิงสาวผู้ที่หลงใหลในดีเทลการตัดเย็บและรายละเอียดย้อนยุค


อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ KLOSET คอลเลกชั่น GIRL FROM MARS กลิ่นอายแบบอวกาศ ผสมผสานเรโทรย้อนยุค

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook