5 สูตรผมสวยเปล่งประกายเงางามด้วยมะนาว

5 สูตรผมสวยเปล่งประกายเงางามด้วยมะนาว

5 สูตรผมสวยเปล่งประกายเงางามด้วยมะนาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปัจจุบันนี้สาวๆ ใส่ใจดูแลร่างกายตั้งแต่หัวจรดเท้า ทำให้มีผลิตภัณฑ์สำหรับความงามออกใหม่มาให้เลือกสรรค์หลายต่อหลายยี่ห้อ ไม่เว้นแม้แต่ผลิตภัณฑ์สำหรับเส้นผม แต่นอกเหนือจากการใช้ผลิตภัณฑ์ในท้องตลาดแล้ว รู้หรือไม่ว่าสมุนไพรใกล้ตัวอย่าง “มะนาว” ของไทยเราเองก็มีดีไม่แพ้กัน โดยสรรพคุณของมะนาวมีดีต่อเส้นผมอย่างไร วันนี้เรามีมาฝากกันแล้วค่ะ


1.ทำไฮไลท์ให้เส้นผม
หากคุณมีพื้นสีผมที่อ่อนหรือผมเคยผ่านการฟอกสีมาก่อน คุณสามารถใช้มะนาวในการกัดสีผมได้ โดยวิธีการทำง่าย ๆ แค่บีบน้ำมะนาวในปริมาณที่พอเหมาะ จากนั้นนำสำลีจุ่มลงไปในน้ำมะนาว แล้ววางบริเวณที่ต้องการกัดสีผมให้อ่อนลง ค่อย ๆ ลูบไล้สำลีให้ทั่วเส้นผมซ้ำไปซ้ำมา เมื่อทำสัก 4 ครั้ง ผลลัพธ์ที่ได้จะชัดเจนจนคุณต้องทึ่ง


2.เร่งผมยาว
ปัญหาส่วนใหญ่ของผู้หญิงคือผมยาวช้า หากใครต้องการให้ผมยาวเร็วกว่าเดิม แนะนำให้ผสมน้ำมะนาวกับน้ำมันละหุ่งในอัตราส่วนเท่า ๆ กัน จากนั้นนำมาหมักให้ทั่วทั้งศีรษะทิ้งไว้ราว 30 นาที เมื่อทำเป็นประจำผมของคุณจะยาวเร็วขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งเซรั่มยี่ห้อใดอีกต่อไป


3.ขจัดสารเคมีตกค้างบนเส้นผม
อีกหนึ่งประโยชน์ของมะนาวสดคือการนำมาขจัดสารเคมีตกค้างบนเส้นผม วิธีง่ายๆ แค่เพียงนำมะนาวผ่าครึ่งจิ้มเกลือแล้วนำมาลูบเส้นผม จากนั้นถูที่บริเวณหนังศีรษะ วิธีนี้คือวิธีที่ดีที่สุดในการกำจัดสารตกค้างบริเวณหนังศีรษะได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำให้เส้นผมนุ่มสลวย และทิ้งตัวลงอย่างมีน้ำหนักเงางาม


4.ขจัดรังแค
รังแคคือตัวปัญหาที่ทำให้ผู้หญิงหลายคนหมดความมั่นใจมาแล้ว แต่ปัญหาเหล่านี้จะหมดไปหากคุณเลือกใช้มะนาว เพียงนำมะนาวมาผ่าซีกถูบริเวณหนังศีรษะ ซ้ำไปซ้ำมา โดยไม่ต้องผสมวัตถุดิบอื่น ๆ ให้รำคาญใจ เมื่อถูเสร็จแล้วให้สระผมตามปกติ ผลลัพธ์ที่ได้คือรากผมของคุณจะแข็งแรงขึ้น หนังศีรษะไม่มันและไม่คัน รังแคหายเป็นปลิดทิ้ง


5.เพิ่มความเปล่งประกายให้เส้นผม
สำหรับใครที่อยากให้เส้นผมเป็นประกาย แค่คุณนำน้ำมะนาวผสมกับน้ำผึ้งอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ ใส่น้ำมันมะกอกอีก 2 ช้อนโต๊ะ แล้วนำไปชโลมให้ทั่วทั้งศีรษะ จากนั้นนวดคลึงไปที่บริเวณหนังศีรษะอย่างเบามือ หมักไว้ราว 1 ชั่วโมง จะทำให้ผมเงางามเป็นประกาย


มะนาวไม่ได้มีดีแค่เป็นเครื่องปรุงรสให้อาหารของคุณอร่อยเท่านั้น หากแต่ยังมากไปด้วยคุณประโยชน์มากมายที่ทำให้ผมสวยได้อย่างน่าอัศจรรย์ ลองใช้ดูแล้วคุณจะทึ่งในผลลัพธ์ที่ได้อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook