7 เมนูมัดใจสามี ทำง่าย แม่บ้านมือใหม่ ทำได้ชัวร์
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/wo/0/ud/33/167673/tnwpd1.jpg7 เมนูมัดใจสามี ทำง่าย แม่บ้านมือใหม่ ทำได้ชัวร์

    7 เมนูมัดใจสามี ทำง่าย แม่บ้านมือใหม่ ทำได้ชัวร์

    2020-09-17T17:43:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    แม้ในปัจจุบันเหล่าแม่บ้านจะนิยมซื้อแกงถุง อาหารสำเร็จรูปต่างๆ เพราะมีความสะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเสียแรงทำอาหาร แต่เชื่อเถอะว่าถ้าคุณลองหาเวลาหัดทำอาหารให้สามีสักนิด แม้รสชาติจะต้องปรับปรุงแต่จะได้ความภาคภูมิใจ และเชื่อมสายใยแห่งความรักได้อย่างแน่นอน โดยเฉพาะ 7 เมนูเหล่านี้ถือเป็นเมนูอาหารที่ทำได้ง่ายๆ Sanook Women การันตีได้เลยว่าแม่บ้านป้ายแดงทุกคนทำได้ชัวร์

    1.ไข่เจียว

    อาหารจากไข่ ไม่ว่าเมนูไหนๆ ก็อร่อย โดยเฉพาะเมนูง่ายๆ อย่างไข่เจียวถือเป็นเมนูเบสิก นึกอะไรไม่ออกข้าวราดไข่เจียวก็อยู่ท้องแล้ว ดังนั้นคุณแม่บ้านที่บอกกับตัวเองว่าขาดทักษะการทำอาหารขั้นรุนแรงไข่เจียวน่าจะเป็นเมนูสำหรับแม่บ้านมือใหม่อย่างแท้จริง จะเติมหมูสับ กุ้ง หรือปู ขนาดไข่เจียวเพียวๆ ทอดเสร็จแล้ววางลงบนข้าวสวยร้อนๆ เสิร์ฟให้กับคุณสามีที่เพิ่งกลับมาถึงบ้าน แค่นี้ก็ฟินแล้ว

    2.ข้าวกะเพราหมู

    เมนูเบสิกที่ในร้านอาหารตามสั่งทุกร้านต้องมี และถ้าคุณสามีเป็นคนรับประทานง่าย แน่นอนว่าข้าวกะเพราหมูต้องถูกอกถูกใจบรรดาคุณสาอย่างแน่นอน สำหรับข้าวกะเพราหมูนั้น สังเกตได้ว่าถ้านึกอะไรไม่ออก การสั่งข้าวราดกะเพราหมูนั้นเซฟตี้ที่สุด หรือบางคนอาจอยากเปลี่ยนรสสัมผัสเป็นเนื้อวัว ปลาหมึก กุ้ง หรือจะรวมทะเล ก็แล้วแต่จะถนัด แต่สำหรับคุณแม่บ้านมือใหม่ลองกะเพราหมูไปก่อนละกัน

    3.น้ำพริกกะปิ ปลาทูทอด

    แต่เขียนถึงก็น้ำลายไหล เพราะเมนูน้ำพริกกะปิ ปลาทูทอดเป็นอาหารที่ไม่เคยรู้สึกเบื่อ ซึ่งก็คงเป็นเมนูที่บรรดาคุณผู้ชายทานได้ตลอดๆ เช่นกัน แม้การปรุงรสชาติน้ำพริกกะปิให้อร่อยกลมกล่อมจะเป็นเรื่องท้าทายอยู่สักหน่อย แต่ถ้าคุณทำน้ำพริกกะปิได้รสชาติถูกปาก อาหารเมนูอื่นก็ไม่น่ายากแล้ว ยิ่งทานน้ำพริกกะปิกับปลาทูทอด ยิ่งมีผักต้มด้วยแล้วยิ่งถูกปาก

    4.ต้มยำกุ้ง

    อย่าว่าแต่ชาวต่างชาติจะบอกว่าต้มยำกุ้งเป็นหนึ่งในอาหารไทยแนะนำเลย ขนาดคนไทยเองต้มยำกุ้งยังเป็นเมนูต้มยำที่นึกถึงเป็นเมนูแรกๆ เมื่อต้องสั่งอาหาร มีไข่เจียวแล้ว น้ำพริกกะปิ ปลาทูทอดแล้ว ไม่ควรขาดเมนูอาหารประเภทซดน้ำ ยิ่งรสชาติแซ่บๆ อย่างต้มยำด้วยแล้วยิ่งเจริญอาหาร หรือถ้าบางคนอยากเพิ่มสีสันอาจเปลี่ยนเป็นต้มยำรวมมิตรก็ได้ แถมยังเลือกได้อีกด้วยว่าจะเป็นต้มยำน้ำข้น หรือต้มยำน้ำใส

    5.ต้มจืด

    สัมผัสรสแซ่บไปแล้ว บางคนอาจอยากลิ้มรสชาติให้ซอฟท์ลงมาเป็นต้มจืด ยิ่งต้มจืดร้อนๆ ซดแก้แฮงก์รับรองว่าคุณหนุ่มๆ ถูกใจอย่างแน่นอน เติมผัก เต้าหู้ไข่ หมูสับ โอ้ยอร่อยจนอยากจะต่อชามที่สอง

    6.มาม่าผัด

    วันหยุดเสาร์อาทิตย์ในมื้อระหว่างวันที่จะรอมื้อหนักถัดไป มาม่าผัด เป็นอีกหนึ่งเมนูแนะนำ วิธีการทำก็ไม่ยาก แถมยังเชื่อว่าทุกคนมีบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปประจำอยู่ในห้องครัวกันอยู่แล้ว จะใส่เนื้อสัตว์ประเภทไหนก็ตามสบายเลย หรือบางคนอาจมองว่ามาม่าผัดเป็นมื้อหลักแทนข้าวไปเลยก็ได้

    7.แกงเขียวหวาน

    ขาดไม่ได้เลยสำหรับเมนูนี้ แกงเขียวหวาน จะทานกับข้าวหรือขนมจีนก็ได้ เพราะอร่อยหมด ส่วนแกงเขียวหวานนั้นคุณผู้หญิงสามารถเลือกเนื้อสัตว์ได้ตามชอบ ยิ่งถ้ามีความสามารถในการตำพริกแกงด้วยตัวเอง ยิ่งอร่อยจับใจ แต่เดี๋ยวนี้พริกแกงแบบสำเร็จก็อร่อยไม่แพ้กัน เอาใจคุณสาวๆ ที่ไม่มีเวลามานั่งโขลกน้ำพริกด้วยตัวเอง

     

    อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 7 เมนูมัดใจสามี ทำง่าย แม่บ้านมือใหม่ ทำได้ชัวร์

    ขอขอบคุณ

    ภาพ :istockphoto