"อัยยา อารียา" ลูกเสี้ยวสาวหน้าคม ใจมุ่งมั่น พร้อมคว้ามง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

"อัยยา อารียา" ลูกเสี้ยวสาวหน้าคม ใจมุ่งมั่น พร้อมคว้ามง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

"อัยยา อารียา" ลูกเสี้ยวสาวหน้าคม ใจมุ่งมั่น พร้อมคว้ามง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อัยยา-อารียา ศิลปนาวา ลูกเสี้ยว ไทย จีน ปากีสถาน วัย 25 ปี ครูสอนศิลปะสาวหน้าสวยคม มาพร้อมใจมุ่งมั่น ที่จะคว้ามงกุฎ "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020" มาครอง

หลังจากกองประกวด Miss Universe Thailand 2020 เปิดตัวสาวงาม 30 คนสุดท้ายไปแล้วนั้น มีหลายคนมาพร้อมความสวยและมุ่งมั่น รวมทั้ง อัยยา-อารียา ศิลปนาวา MUT88 คนนี้ด้วยเช่นกัน มาทำความรู้จักเธอให้มากขึ้นไปพร้อมกับ Sanook Women เลยค่ะ

 

ทำไมถึงอยากเป็นนางงาม และมาประกวดในครั้งนี้
อัยยาเป็นคนหนึ่งที่เป็นแฟนนางงาม ติดตามการประกวดมาโดยตลอด แล้วปีนี้ติดช่วงโควิดอัยยาก็ว่าง เลยมีเวลาคิดเวลาที่อยู่กับตัวเอง ทำให้อัยยารู้สึกมีไฟมากๆ ใจพร้อมสุดๆ ไม่เคยรู้สึกมี passion ขนาดนี้มาก่อน พอประกาศการรับสมัครออกมา เลยตัดสินใจลงสมัครเลยค่ะ


สิ่งที่น่ากลัวที่สุดในการประกวดครั้งนี้
ความน่ากลัวอยู่ที่ทุกโมเม้นของกิจกรรม จะมีการ live สดอยู่ตลอด ทุกโมเม้นที่เราพลาดหรือทำได้ไม่ดี ก็จะอยู่กับเราไปตลอด แต่ถึงอย่างนั้นอัยยาก็มองว่าสิ่งเหล่านี้พออัยยาย้อนกลับไปดูตัวเองแล้ว อัยยารู้และเห็นข้อบกพร่องของตัวเอง ทำให้สามารถนำไปพัฒนาต่อได้ค่ะ


คำนิยามของตัวเราคืออะไร
ความสดใสค่ะ อัยยาเป็นคนที่คิดบวกเสมอ และชอบให้คนรอบข้างมีความสุขไปด้วยกัน เลยใช้ความสดใสของอัยยานี้ส่งต่อให้คนอื่นค่ะ


อะไรคือแรงผลักดัน ที่อยากให้เราเป็นนางงาม 
แรงผลักดันคือเรื่องที่อัยยาประสบพบเจอมากับตัวเองเลย อัยยาเป็นเด็กต่างจังหวัด อัยยาเป็นคนที่ชอบเรียนชอบศึกษามาก เรียนดีมาตลอด แต่ญาติๆจะไม่อยากให้เรียนสูงเพราะมองว่าเราเป็นผู้หญิง ไม่อยากให้เรียนไกลบ้าน กลัวเสียคน เป็นค่านิยมอย่างหนึ่งในต่างจังหวัด ซึ่งแม่อัยยาเองก็ต่อสู้เพื่อให้อัยยาได้เรียนสูงๆ และด้วยความที่อัยยาเป็นครู เลยได้คลุกคลีกับเด็กๆ ได้เจอเด็กๆหลายรูปแบบ ทำให้อัยยาเห็นปัญหาในเรื่องของความเหลื่อมล้ำทางการศึกษา ปัญหาของเด็กด้อยโอกาส และอื่นๆอีกมากมาย แล้วอัยยาก็มาตั้งคำถามกับตัวเองทุกครั้งที่รับรู้ปัญหา อัยยารู้สึกอึดอัดและเศร้าจนบอกไม่ถูก ว่าไม่สามารถทำอะไรกับมันได้เลยหรอ ต้องหาทางพูดสิ่งที่เรารู้สึกออกไปให้ได้ ประกอบกับอัยยารู้สึกว่าตัวเองสวย เลยต้องมาสายนางงาม ใช้เสียงของเราประกาศให้ทั้งจักรวาลได้รับรู้ไปเลย


อะไรท้าทายที่สุดในการมาประกวด
ความท้าทายในการประกวดในครั้งนี้คือผู้เข้าแข่งขันทุกคนเก่งและมีความสามารถมากๆ ซึ่งทุกคนมีจุดดีจุดเด่นที่แตกต่างกัน อัยยามองว่าถ้าเราสามารถดึงข้อดีของเราออกมาให้ผู้อื่นเห็นมากเท่าไหร่ เราก็จะยิ่งไปได้ไกลมากเท่านั้น


คิดว่าจุดเด่นในตัวเรา ที่จะสามารถคว้าตำแหน่งมาได้คืออะไร
ความเป็นอัยยานี่แหล่ะค่ะ คนที่อยู่ด้วยจะสามารถสัมผัสได้ว่าอัยยาเป็นคนที่เสมือนน้ำไม่เต็มแก้ว คอยเรียนรู้และรับสิ่งใหม่ๆ อยู่เสมอ ตั้งใจและมุ่งมั่นในเป้าหมายไม่ว่าจะเจอสิ่งใด การมาประกวดในครั้งนี้อัยยาตั้งโกลไปที่จักรวาล และอัยยาจะเดินตามเส้นทางนั้นให้สำเร็จค่ะ


ชอบอะไรที่สุดในตัวเอง เพราะอะไร
ทางกายภาพอัยยาชอบความไม่สมบูรณ์แบบของตัวเอง มีจุดบกพร่องต่างๆตามใบหน้า แต่อัยยามองว่ามันเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง รู้สึกว่าเราไม่เหมือนใคร มีแค่เราคนเดียวในโลก และทางจิตใจอัยยาชอบที่อัยยาเป็นคนจิตใจดี มีความเข้าอกเข้าใจผู้อื่น ชอบให้คำแนะนำช่วยเหลือค่ะ

จุดด้อยในตัวเอง คืออะไร เพราะอะไร
การมีสติค่ะ ในการประกวดนางงามจะต้องพบเจอผู้คนมากมาย ออกสื่อให้สัมภาษณ์อยู่บ่อยครั้ง แล้วอัยยารู้ตัวเองเลยว่าทำได้ไม่ดี อัยยารู้สึกใหม่กับมันมาก เพราะไม่เคยมาอยู่ในสถานการณ์แบบนี้มาก่อน หลังจากนั้นอัยยาก็ฝึกซ้อมตัวเองใหม่เพื่อให้ไม่ตื่นไมค์ ฝึกการตั้งสติ นั่งสมาธิบ่อยๆ ค่ะ

ถ้าไม่ได้มาประกวดนางงามในปีนี้ คิดว่าตอนนี้เรากำลังทำอะไรอยู่ และเป้าหมายสูงสุดอยากเป็นอะไร
อัยยาก็ยังคงเป็นครูต่อไป ส่งต่อและอธิบายเรื่องอื่นๆ ที่นอกเหนือจากบทเรียนให้เด็กๆ ได้รับรู้และสามารถนำไปปฏิบัติต่อไปในชีวิตเค้าได้ ช่วยเหลือคนที่เราสามารถทำได้ สุดท้ายแล้วครูก็คือผู้ให้ ไม่ว่าอยู่ที่ไหนเราก็อยากจะส่งต่อสิ่งดีๆ นี้ให้กับผู้อื่นค่ะ เป้าหมายสูงสุดของอัยยาคืออยากเป็นต้นแบบให้กับผู้อื่นค่ะ อยากให้คนอื่นก้าวข้ามผ่านเรื่องที่เค้าไม่สามารถทำได้ และเป็นแรงบันดาลใจให้กับผู้คนให้ได้ค่ะ

ถ้าได้ตำแหน่ง อยากบอกอะไรกับแฟนนางงามบ้าง
คงร้องไห้ซาบซึ้งมีความสุขไปหนึ่งยกก่อน และคงขอบคุณทุกคนที่สนับสนุนเชียร์อัยยามาโดยตลอด จะเต็มที่ในทุกอย่างที่เจอ จะใช้ความเป็นอัยยาเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดนี้คว้ามงที่สามมาให้ได้


และถ้าครั้งนี้ไม่ได้มงกุฎ จะมีครั้งหน้าอีกไหม
คิดว่าคงต้องรอดู passion ของเรา ณ ตอนนั้นก่อน เพราะอัยยามองว่าถ้ามีใจ ทำอะไรก็สำเร็จ


ฝากอะไรถึงแฟนนางงาม
อยากให้แฟนนางงามมาเชียร์และให้กำลังใจเยอะๆ ทุกคนเต็มที่กันมากจริงๆ ซึ่งการเป็นนางงามนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย อยากให้วิจารณ์กันอย่างสร้างสรรค์ ติเพื่อให้เราสามารถไปปรับปรุงและพัฒนากันต่อไปได้ ไม่อคติต่อกัน และอัยยาเชื่อว่าทุกคนก็ต้องอยากจะได้คนที่ดีที่สุดเพื่อไปคว้ามงที่สามอยู่แล้ว มาช่วยกันดึงศักยภาพของทุกคนออกมากันค่ะ และสุดท้ายขอฝากเนื้อฝากตัวนางงามหน้าใหม่ด้วยนะคะ ขอบคุณค่า

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ

อัลบั้มภาพ 34 ภาพ ของ "อัยยา อารียา" ลูกเสี้ยวสาวหน้าคม ใจมุ่งมั่น พร้อมคว้ามง มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook