เมคอัพเป๊ะในพริบตา กับทริคเด็ด! แต่งหน้าให้สวยเป๊ะ ในเวลาเร่งรีบ

เมคอัพเป๊ะในพริบตา กับทริคเด็ด! แต่งหน้าให้สวยเป๊ะ ในเวลาเร่งรีบ

เมคอัพเป๊ะในพริบตา กับทริคเด็ด! แต่งหน้าให้สวยเป๊ะ ในเวลาเร่งรีบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ วัยทำงานหรือคนที่อยู่มหาลัยต้องมีการแต่งหน้าเพื่อเข้าสังคม เพื่อเพิ่มความมั่นใจไม่อย่างใดก็อย่างหนึ่ง แต่การทำงานหรือการเรียนที่เคร่งเครียดอาจทำให้คุณต้องนอนดึกและทำให้ตื่นสาย พอตื่นมาแล้วเวลาที่ต้องแต่งหน้าก็ไม่มีไม่รู้จะทำอย่างไร ครั้นจะปล่อยให้หน้าโล้นก็กลัวเพื่อนจำไม่ได้ วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับดีๆ ที่จะช่วยให้คุณแต่งหน้าได้เป๊ะมากขึ้น แม้ในเวลาเร่งรีบมาแนะนำกันค่ะ


เตรียมเครื่องสำอางไว้ให้พร้อม

ก่อนอื่นใดนั้นสิ่งที่คุณควรมีไว้คือกระเป๋าเครื่องสำอางฉุกเฉิน อาจเป็นกระเป๋าใบเล็กหรือใหญ่ก็ได้แล้วแต่ความสบายใจ แต่ในกระเป๋านั้นต้องมีไอเทมหลักๆ ไว้เสมอ นั่นก็คือ คุชชั่นที่ใช้ประจำ หรือแป้งรองพื้นอัดแข็งแบบพกพา บลัชออน หรืออายแชโดว์ อย่างใดอย่างหนึ่ง ขอให้เป็นสีที่เป็นกลางทาได้ทุกงาน ลิปสติก ดินสอเขียนคิ้ว อายไลเนอร์จะมีหรือไม่ก็ได้ เท่านี้ก็เพียงพอต่อการใช้งานแล้วค


ขั้นตอนในการแต่งหน้าอย่างรวดเร็ว

1.       ขั้นตอนแรกหากคุณล้างหน้าเสร็จแล้วไม่ทันจริงๆ จนไม่สามารถทาครีมบำรุงใดๆ ได้ แนะนำให้ทาครีมกันแดดไว้ก่อน แล้วเมื่อครบเวลา 30 นาทีแต่หากเวลานั้นไม่ทัน เพราะหากคุณช้ากว่านี้อาจทำให้รถติดจนสาย ก็ควรเลือกขึ้นรถไปยังจุดหมายก่อน เมื่อถึงที่แล้วจึงรีบเข้าห้องน้ำไปแต่งหน้าต่อ

2.       ต่อมาให้ลงคุชชั่นหรือแป้งอัดแข็งที่ผสมรองพื้น แล้วจัดการเกลี่ยให้เรียบเนียนทั่วทั้งหน้า เมื่อคุชชั่นเซ็ทตัวแล้วก็เริ่มลงมือกับขั้นตอนต่อไปได้เลย

3.       คุณอาจเลือกที่จะลงเป็นอายแชโดว์ หรือลงบลัชออน อย่างใดอย่างหนึ่ง หรือจะลงทั้งคู่เลยก็ได้ แต่ต้องลงไม่ให้สีเข้มมากพยายามลงบางๆ ให้พอมีสีก็เพียงพอค่ะ

4.       เขียนคิ้วด้วยดินสอเขียนคิ้วให้ได้รูปเสียก่อน แล้วค่อยระบายให้เต็มพื้นที่ ซึ่งคุณอาจใช้ดินสอแท่งเดียวกันได้ แต่ต้องเลือกลงแค่จากกลางคิ้วไปจนถึงหางคิ้ว ส่วนหัวคิ้วคุณต้องใช้การเขียนบางๆ แล้วใช้นิ้วเบลนด์ให้ได้ฟุ้งๆ ก็จะได้คิ้วธรรมชาติแล้ว

5.       ลงสีลิปสติกที่คุณใช้ประจำหรือจะเลือกใช้สีให้อ่อนเพื่อเข้ากับการแต่งหน้าทั้งหมดก็ทำได้เช่นกัน และที่สำคัญลิปสติกที่คุณมียังสามารถใช้ในการลงสีแทนบลัชออนและอายแชโดว์ได้ด้วย

การแต่งหน้าในช่วงเร่งรีบอาจไม่ได้ใบหน้าที่เป๊ะปังเหมือนปกติ แต่จะได้ลุคที่ดูสวยแบบธรรมชาติ สบายๆ ซึ่งจะเป็นการช่วยเปลี่ยนลุคให้คุณแถมยังดูสวยขึ้นอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook