5 วิธีดูแลเส้นผมหลังออกกำลังกาย แม้สระทุกวันแค่ไหน ก็ไม่มีผมพัง

5 วิธีดูแลเส้นผมหลังออกกำลังกาย แม้สระทุกวันแค่ไหน ก็ไม่มีผมพัง

5 วิธีดูแลเส้นผมหลังออกกำลังกาย แม้สระทุกวันแค่ไหน ก็ไม่มีผมพัง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกครั้งหลังออกกำลังกาย จะทำให้เส้นผมของเราเต็มไปด้วยเหงื่อ นั่นจึงอาจทำให้เส้นผมและหนังศีรษะเต็มไปด้วยคราบสกปรกต่างๆ ดังนั้น เรามาดูวิธีดูแลเส้นผมหลังออกกำลังกายตามนี้กันดีกว่านะคะ ซึ่ง 5 วิธีดูแลเส้นผมหลังออกกำลังกายที่ไม่อยากให้ทุกคนพลาดมีดังนี้

1.สระผมด้วยแชมพูที่ไม่มีฟอง
การเลือกใช้แชมพูที่ไม่มีฟองหรือแชมพูที่มีสารซัลเฟตต่ำจะช่วยให้เส้นผมไม่แห้งจนเกินไป ดังนั้นทุกครั้งหลังออกกำลังกาย แนะนำให้ใช้แชมพูสูตรดังกล่าวสระผมให้สะอาด หากเลี่ยงการใช้แชมพูที่มีฟองเยอะก็จะดีมาก เพราะฟองจากแชมพูจะทำให้เส้นผมขาดความชุ่มชื้นได้


2.ไม่ควรใช้ครีมนวดผม
การใช้ครีมนวดผมหลังจากออกกำลังกายจะส่งผลทำให้เส้นผมมันเยิ้มมากขึ้น โดยเฉพาะใครก็ตามที่ชอบสระผมทุกวัน ควรหลีกเลี่ยงการใช้ครีมนวด เพราะการใช้ครีมนวดบ่อยๆ จะเป็นการเพิ่มสารเคมีให้กับเส้นผม ทำให้เส้นผมถูกทำร้าย ซึ่งในความจริงนั้นการสระผมด้วยแชมพูอย่างเดียวก็เพียงพอแล้ว สำหรับการทำความสะอาดเส้นผมหลังออกกำลังกาย


3.ไม่ควรรวบผมไว้ที่จุดเดียว
การรวบผมไว้ที่จุดเดียว หรือมัดผมทรงหางม้า จะทำให้เส้นผมถูกทำร้ายได้มากกว่าที่คิด และการรวบผมไว้ที่จุดเดียวในช่วงเวลาออกกำลังกาย จะยิ่งทำให้เส้นผมอ่อนแอลงเรื่อยๆ สำหรับใครที่กลัวผมชี้ฟู แนะนำให้ถักเปียแบบหลวมๆ แทนการรวบผมหรือมัดหางม้า เพราะการถักเปียแบบหลวมจะไม่ทำให้ผมชี้ฟูและช่วยป้องกันผมขาดหลุดร่วงได้ดีอีกด้วย


4.ไม่ควรพันหัวด้วยผ้าขนหนู
หลายคนมักจะใช้ผ้าขนหนูพันหัว หลังจากสระผมทุกครั้งหลังออกกำลังกาย ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวถือเป็นเรื่องผิดพลาดที่ทำต่อๆ กันมา การเอาผ้าขนหนูมาพันหัวจะทำให้ผ้าดูดซับน้ำออกจากเส้นผมจนหมด จึงทำให้ผมไม่เรียบตรง อีกทั้งยังเป็นต้นเหตุที่ทำให้เส้นผมแตกปลายอีกด้วย ดังนั้นควรใช้วิธีการบิดน้ำออกจากผมแต่เพียงเบาๆ แทนการใช้ผ้าขนหนูพันหัวจะดีกว่า


5.บำรุงเส้นผมด้วยน้ำมันมะพร้าว
ทุกครั้งหลังเสร็จสิ้นภารกิจการออกกำลังกาย แนะนำให้ใช้น้ำมันมะพร้าวหมักผมไว้ก่อนสระประมาณ 30 นาที วิธีนี้ไม่เพียงแต่จะช่วยบำรุงเส้นผมให้มีความแข็งแรงเท่านั้น แต่ยังช่วยเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผม และยังช่วยป้องกันปัญหาผมขาดร่วงได้อีกด้วย ที่สำคัญยังสามารถใช้แทนเซรั่มหรือครีมบำรุงผมต่างๆ ได้ เพราะจะช่วยให้มั่นใจในเรื่องของสารตกค้างบนหนังศีรษะได้เป็นอย่างดี


นอกจากจะใส่ใจในเรื่องของสุขภาพร่างกายให้มีหุ่นที่ฟิตแอนด์เฟิร์มแล้ว อย่าลืมใส่ใจในการบำรุงเส้นผมหลังออกกำลังกายกันด้วยนะคะ เพราะเส้นผมหลังออกกำลังกายมักชุ่มไปด้วยเหงื่อ รวมทั้งคราบและสิ่งสกปรกที่ติดอยู่บนหนังศีรษะซึ่งล้วนเป็นตัวการทำลายสุขภาพผมนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook