เทคนิคเลือกเสื้อผ้าเสริมบุคลิก พร้อมอวดผิวสวยสุขภาพดีกับ THANN Body Care

เทคนิคเลือกเสื้อผ้าเสริมบุคลิก พร้อมอวดผิวสวยสุขภาพดีกับ THANN Body Care

เทคนิคเลือกเสื้อผ้าเสริมบุคลิก พร้อมอวดผิวสวยสุขภาพดีกับ THANN Body Care
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ไก่งามเพราะขน คนงามเพราะแต่ง” บุคลิกภาพที่ดีสร้างความประทับใจตั้งแต่แรกพบ การดูแลตัวเองให้ดูดีอย่างสม่ำเสมอเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้าม ไม่ใช่แค่เพียงการเลือกสวมใส่เสื้อผ้าที่สวยงามเท่านั้น การมีผิวพรรณที่ดีก็สามารถสร้างจุดเด่น และเพิ่มความมั่นใจให้เราได้ แบรนด์ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลสุขภาพผิวและเส้นผม "ธัญ" (THANN) ร่วมกับดีไซน์เนอร์สาวจากแบรนด์ "คานิท" (CANITT) ขนิษฐา ดรุณเนตร จัดกิจกรรมเวิร์คช็อปแนะเคล็ดลับเลือกชุดสวยให้ดูดีอย่างมั่นใจควบคู่ไปกับการดูแลผิวพรรณ กับผลิตภัณฑ์บำรุงผิวกาย โดยมีเซเลบริตี้สาวสวยร่วมทำกิจกรรมมากมาย


ขนิษฐา ดรุณเนตร ดีไซน์เนอร์สาวจากแบรนด์ CANITT ได้แนะเคล็ดลับการเลือกชุดสวยให้ดูดีอย่างมั่นใจ พร้อมเทคนิคการดูแลผิวพรรณให้สวยโดดเด่นในทุกโอก ว่า ‘แฟชั่นสไตล์การแต่งตัว รวมถึงการใช้สีสันนั้นสะท้อนความเป็นตัวตนของผู้หญิงในฐานะดีไซน์เนอร์เรารู้สึกว่าจริงๆแล้วมันไม่ได้มีคำจำกัดความแบบตายตัวสำหรับการเลือกเสื้อผ้า สำคัญต้องรู้ว่าควรเลือกเสื้อผ้าแบบไหนให้เหมาะกับผิวพรรณ ซึ่งสมัยก่อนเชื่อกันว่าต้องผิวขาวเท่านั้นถึงจะสวย แต่ เทรนในปัจจุบันจะเน้นแบบผิวสวยสุขภาพดี ทำให้การดูแลผิวนั้นมีสำคัญไม่น้อยไปกว่าการใช้เมคอัพและการเลือกชุดเลย ผู้หญิงทุกคนสามารถมีผิวสวยสุขภาพดีได้เพียงแค่ดูแลผิวอย่างถูกวิธี โดยให้ความสำคัญกับการบำรุงผิวกายไม่น้อยไปกว่าการบำรุงผิวหน้า เพื่อให้ผิวมีความเนียนนุ่มชุ่มชื้น น่าสัมผัส

การเลือกครีมบำรุงผิวให้เหมาะกับสภาพผิวก็มีส่วนสำคัญเช่นกัน ครีมที่ดีที่สุดอาจไม่ใช่ครีมที่แพงที่สุด แต่ต้องเหมาะกับผิวเราที่สุด ส่วนตัวมีเคล็ดลับการดูแลผิว คือ ทาครีมบำรุงผิวทันทีหลังอาบน้ำ 5 -10 นาที เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่รูขุมขนกำลังเปิด ทำให้ผิวได้รับคุณค่าการบำรุงอย่างเต็มที่ เมื่อผิวสวยสุขภาพดีแล้วจะช่วยเสริมให้ชุดที่เราเลือกใส่ดูดีไปด้วย


นอกจากนี้การเลือกเสื้อผ้าให้เหมาะกับรูปร่างนั้นเป็นสิ่งสำคัญอย่างสาวๆที่มีรูปร่างอวบแนะนำให้เลือกใช้สีเอิร์ธโทน เช่น สีเบจ หรือสีน้ำตาล จะช่วยพรางสัดส่วนได้ดีกว่าสีอ่อนทำให้รูปร่างดูเพรียวขึ้น ด้านซิลลูเอทถ้าเลือกเสื้อที่มีลักษณะเป็นคอวี จะช่วยให้คอดูเพรียวยาว และเทคนิคเล็กๆ สำหรับสาวรูปร่างอวบ คือ ไม่ควรสวมเสื้อผ้าที่พอดีกับรูปร่างจนเกินไปเพราะจะเป็นการเน้นให้เห็นสัดส่วนชัดขึ้น ควรจะเลือกสวมชุดที่หลวมนิดหน่อยจะช่วยให้ไม่ดูฟิตมาก สำหรับสาวตัวเล็กควรเลือกชุดที่มีความพอดีตัวเพื่อโชว์ให้เห็นสัดส่วน ส่วนสาวรูปร่างสูงควรเพิ่มแอคเซสซารี่อย่างเข็มขัดเข้ามาเพื่อช่วยให้เห็นส่วนโค้งเว้า และดูบาลานซ์ขึ้น


การเลือกเสื้อผ้าเพื่อเสริมจุดเด่นและปิดจุดด้อยสำหรับสาวๆ หน้าอกเล็ก อาจจะเลือกสวมใส่ชุดที่ตกแต่งเพิ่มฟองน้ำบริเวณช่วงหน้าอกเพื่อช่วยเสริมให้หน้าอกไม่แบนราบและดูมีทรวดทรงได้มากขึ้น ส่วนสาวๆหน้าอกใหญ่ก็สามารถเลือกสวมชุดที่มีเลเยอร์อย่างเช่น ถ้าหากอยากใส่สายเดี่ยวก็สามารถเพิ่มเสื้อคลุมเข้ามา หรือสามารถเลือกชุดแบบปาดไหล่จะช่วยดึงดูดความสนใจในภาพรวมแต่ไม่เน้นบริเวณช่วงหน้าอกจนเกินไปได้ ส่วนเทคนิคการเลือกสีเสื้อผ้าให้เข้ากับสีผิวของเรานั้น สามารถแบ่งได้ดังนี้ สำหรับผิวสีซีด สีเหลือง หรือขาวเหลือง สีผิวกลุ่มนี้จะดูดีในเสื้อผ้าโทนสีเข้ม เช่น ดำ น้ำเงินเข้ม แดง และชมพูเข้ม เพราะช่วยขับสีผิวให้ดูผิวผ่องยิ่งขึ้น แต่อาจไม่เหมาะกับสีขาว ชมพูอ่อน เหลือง ฟ้าอ่อน สีเบจ(น้ำตาลอ่อน) ส้ม และทอง เพราะทำให้สีผิวดูกลืนไปกับชุด



ถัดมาที่ผิวขาวใส หรือขาวอมชมพู สีผิวกลุ่มนี้จะดูดีในเสื้อผ้าโทนสีน้ำเงิน ชมพูอ่อน ม่วงซีด(สีดอกลาเวนเดอร์) ม่วงแดง สีลูกพลัม และสีเหลืองซีด แต่อาจไม่เหมาะกับเสื้อผ้าสีสะท้อนแสง และสีเอิร์ธโทน (Earth tone) เช่น ดำ และส้ม ด้านผิวสีโทนน้ำตาล สีผิวกลุ่มนี้จะดูดีในเสื้อผ้าสีโทนอบอุ่น เช่น น้ำตาลอ่อน สีเบจ เขียวผลมะกอก ส้ม ทอง เทาเข้ม และน้ำตาลเข้ม แต่อาจไม่เหมาะดำ ขาว หรือโทนน้ำตาลอ่อน เพราะจะดูกลมกลืนไปกับสีผิว และผิวสีแทน หรือสีเนื้อ (ขาวอมส้ม) สีผิวกลุ่มนี้จะดูดีในเสื้อผ้าโทนสีซีด และสีอ่อนๆ เช่น ส้มพีช น้ำตาลอ่อน เหลืองอ่อน น้ำตาลทอง ฟ้าน้ำทะเล เขียวอ่อน แดงเข้ม ฟ้า และแสด แต่อาจไม่เหมาะคือดำ และขาว ซึ่งเป็นสีที่ตัดกับสีผิว

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงตอนเลือกซื้อชุด คือ เนื้อผ้า หรือชนิดของผ้าว่าเป็นแบบไหน ยับง่ายมั้ย ใส่แล้วคันมั้ย มีการระคายเคืองกับผิวหนังหรือเปล่า เนื้อผ้าชำรุดง่ายหรือเปล่า ในส่วนของซิลลูเอทควรจะลองสวมเสื้อผ้าก่อนซื้อเพื่อดูว่าเมื่อใส่แล้วการเคลื่อนไหวสะดวกไหม บางชุดอาจจะซิลลูเอทสวยแต่พอมาสวมใส่แล้วอาจไม่เหมาะกับการใส่ในชีวิต ประจำวัน


ส่วนการเลือกชุดสำหรับออกงานนั้นเป็นสิ่งสำคัญ คือ ต้องเลือกชุดให้เข้ากับธีมของงานว่าธีมเป็นแบบไหน หลังจากนั้นก็ดูชุดที่มีสไตล์เข้ากับเรา บางคนอาจเพิ่มความสนุกให้กับการแต่งตัวด้วยการแมทช์สีสันให้เข้ากับบุคลิกตัวเองได้ หากคนที่ชอบความเรียบหรูก็สามารถเพิ่มเครื่องประดับอย่างต่างหู สร้อยคอ และแหวน เพื่อช่วยให้ดูโดดเด่นขึ้นได้ไม่ยาก หากเป็นงานกลางคืนสำหรับสาวๆ ที่มีจุดเด่นบริเวณช่วงขาที่เรียวยาว ก็สามารถเลือกชุดเดรสผ่าข้างเผยโชว์ผิวบริเวณขา และสวมรองเท้าส้นสูง เพื่อเพิ่มความสง่างามให้กับตนเองได้’


THANN กับผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ในครั้งนี้เป็นผลิตภัณฑ์บำรุงและดูแลสุขภาพผิว ซึ่งประกอบไปด้วย Rice extract body milk ขนาด 320 มล. ราคา 650 บาท ครีมบำรุงผิวเปี่ยมคุณค่าจากสารสกัดธรรมชาติ อาทิ น้ำมันรำข้าว (Rice bran oil) คุณภาพสูงที่ผสมน้ำมันลงในเนื้อครีมถึง 8% อุดมด้วยกรดไขมันที่จำเป็น วิตามีนอี และสารแกมมาออริซานอล ทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ (Antioxidant) ทรงประสิทธิภาพ และช่วยรักษาสมดุลความชุ่มชื้นของผิว ผสานความหอมจากน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติที่ผ่านการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน มี 2 กลิ่นคือ อะโรมาติก วูด ( Aromatic wood) ที่ช่วยเติมเต็มความเบิกบาน มีชีวิตชีวา ด้วยส่วนผสมของส้ม, จันทน์เทศ และส้มแจงเจอรีน และกลิ่นโอเรียนทอล เอสเซ้นซ์ ให้ความสดชื่นเบาสบายด้วยกลิ่นอายแห่งโลกตะวันออกจากส่วนผสมของตะไคร้ และมะกรูด


Nano Shiso Body Butter ขนาด 350 มล. ราคา 1,550 บาท ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมสูงสุดของธัญ ด้วยเนื้อครีมที่เข้มข้น ซึมซาบสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว อุดมด้วยคุณประโยชน์จากสารสกัดจากธรรมชาติ เพื่อคงความชุ่มชื้นให้ผิวแลดูมีสุขภาพดี เนียนนุ่ม น่าสัมผัส อาทิ สารสกัดอานุภาคขนาดเล็กจากใบชิโซะ (Nano shiso extract), โคโค่ บัตเตอร์ (Cocoa butter), โจโจ้บา ออยล์ (Jojoba oil), สารสกัดจากรากต้นหญ้า (Imperata cylindrica root extract) และลีคโอริซ เอ็กซ์แทร็ก (Licorice extract), โคโค่ บัตเตอร์ (Cocoa butter), โจโจ้บา ออยล์ (Jojoba oil), โคกอน แกรส รูท เอ็กซ์แทร็ก (Cogon Grass Root Extract) และลีคโอริซ เอ็กซ์แทร็ก (Licorice Extract) มีให้เลือก 2 ชนิด คือนาโน ชิโซะ บอดี้ บัตเตอร์ (Nano shiso body butter ) และอีเดนบรีซ บอดี้ บัตเตอร์ (Eden breeze body butter)

(90% ของผู้ทดสอบผิวมีความกระจ่างใสขึ้น และผิวยังคงความชุ่มชื้นเพิ่ม 22.9% แม้เวลาผ่านไป 6 ชั่วโมง)

Bath & Massage Oil ขนาด 295 มล. ราคา 990 บาท เติมเต็มความชุ่มชื้น คืนชีวิตชีวา สู่ผิวด้วยคุณค่าการบำรุงของน้ำมันสกัดจากธรรมชาติ อาทิ น้ำมันรำข้าว (Rice Bran Oil), น้ำมันอโวคาโดออแกนิค (Organic Avocado oil), น้ำมันดาวอินคาออแกนิค (Organic Inca Inchi oil) และน้ำมันมะกอก (Olive oil) มอบความชุ่มชื้นสู่ผิวได้ยาวนาน พร้อมมีคุณสมบัติเป็นสารต้านอนุมูลอิสระทรงประสิทธิภาพ สูตรบางเบา ไม่เหนียว เหนอะหนะ ไม่อุดตันรูขมุขน พร้อมกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ มีให้เลือก 6 กลิ่น คือ กลิ่นอะโรมาติก วูด (Aromatic Wood) เติมเต็มความเบิกบาน มีชีวิตชีวาด้วยส่วนผสมของ ส้ม จันทน์เทศ ส้มแทงเจอรีน และไม้จันทน์, กลิ่นโอเรียนทอล เอสเซ้นซ์ (Oriental Essence) สดชื่นเบาสบายด้วยกลิ่นอายแห่งโลกตะวันออกด้วยส่วนผสมของตะไคร้และมะกรูด, กลิ่นอีเดน บรีซ (Eden Breeze) ให้ความสงบสมดุล แฝงความอบอุ่นอ่อนหวานด้วยส่วนผสมของดอกมะลิและดอกกุหลาบ, กลิ่นอีสเทิร์น ออร์เชิร์ด (Eastern Orchard)

สดชื่นรื่นรมย์ด้วยส่วนผสมของส้มยูซุ  มะนาว น้ำมันหอมระเหย และดอกมะลิ, กลิ่นสปริง ฟอเรสต์ (Spring Forest)  สะอาด สดชื่น มีชีวิตชีวาด้วยส่วนผสมของหญ้าแฝก เมล็ดถั่ว และเจอราเนียม และกลิ่นลาเวนเดอร์โรสแมรี่ (Lavender & Rosemary)  ที่มอบความผ่อนคลายด้วยส่วนผสมของดอกลาเวนเดอร์และดอกโรสแมรี่

และขอแนะนำอุปกรณ์เสริมสำหรับใช้คู่กับ Bath & Massage Oil ราคา 990 บาท เพื่อสร้างความผ่อนคลาย ‘ฮอท มาสสาจ สโตน’ ( Hot Massage Stone) เพียงแช่น้ำร้อน  30  นาที

อวดผิวสวยสุขภาพดีอย่างมั่นใจกับทุกชุดที่สวมใส่กับผลิตภัณฑ์ดูแลผิว Rice extract body milk ขนาด 320 มล. ราคา 650 บาท, Nano Shiso Body Butter ขนาด 350 มล. ราคา 1,550 บาท และ Bath & Massage Oil ขนาด 295 มล. ราคา 990 บาท ได้แล้ววันนี้ที่ออนไลน์สโตร์ www.thann.co.th (ส่งฟรีทั่วประเทศ) และร้าน THANN ทั้ง 16 สาขาทั่วประเทศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook