ย้อนรอยเทรนด์ "Cleavage Bag" ทำไมไดอาน่าต้องเอากระเป๋าปิดหน้าอกทุกครั้งที่ลงรถ

ย้อนรอยเทรนด์ "Cleavage Bag" ทำไมไดอาน่าต้องเอากระเป๋าปิดหน้าอกทุกครั้งที่ลงรถ

ย้อนรอยเทรนด์ "Cleavage Bag" ทำไมไดอาน่าต้องเอากระเป๋าปิดหน้าอกทุกครั้งที่ลงรถ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนรอยเทรนด์ "Cleavage Bag" เพราะอะไร...ไดอาน่าต้องเอากระเป๋าปิดหน้าอกทุกครั้งที่ลงจากรถ

อย่างที่ทราบกันเป็นอย่างดีว่า ไดอาน่า เจ้าหญิงแห่งเวลส์ ได้กลายเป็นที่รู้จักในฐานะของ "ผู้หญิงอีกหนึ่งคนที่ถูกถ่ายรูปมากที่สุดในโลก" หลังจากที่ชีวิตของเธอเข้ามาเกี่ยวข้องกับราชวงศ์อังกฤษ กระทั่งวันสุดท้ายของชีวิต แต่ดูเหมือนว่าการถูกถ่ายรูปโดยเหล่าปาปารัสซี่ในตอนที่เธอยังมีชีวิตอยู่นั้น จะกลายเป็นที่จับจ้องของเหล่าสาวๆ ทั่วโลก และก่อกำเนิดวัฒนธรรมน่าสนใจ ที่ต้องทำตามเคล็ดลับที่กลายเป็นดั่งคัมภีร์ไบเบิ้ลนั่นก็คือ "ทุกครั้งที่ถูกถ่ายรูป เราต้องทำตัวเหมือนไม่ได้กำลังถ่ายรูปอยู่ เพื่อความเป็นธรรมชาติ" และเป็นที่น่าสังเกตว่าหลายครั้งเรามักเห็นภาพเธอปรากฏตัว ในขณะที่เธอมักจะถือกระเป๋าคลัตช์ใบเล็กๆ ไว้ในมือ พร้อมนำมาปิดไว้ที่หน้าอกระหว่างก้าวลงรถเสมอ กลายเป็นภาพจำติดตาใครหลายคน...

ภาพ : Good Housekeepingภาพของเจ้าหญิงไดอาน่าขณะก้าวลงจากรถยนต์ พร้อมด้วยกระเป๋าคลัตช์ Cleavage Bag หลายรูปแบบ

ภาพ : Good Housekeeping ภาพของเจ้าหญิงไดอาน่าขณะก้าวลงจากรถยนต์ พร้อมด้วยกระเป๋าคลัตช์ Cleavage Bag หลายรูปแบบ
ภาพ : Good Housekeepingภาพของเจ้าหญิงไดอาน่าขณะก้าวลงจากรถยนต์ พร้อมด้วยกระเป๋าคลัตช์ Cleavage Bag หลายรูปแบบ

ภาพ : AFPภาพของเจ้าหญิงไดอาน่าขณะก้าวลงจากรถยนต์ พร้อมด้วยกระเป๋าคลัตช์ Cleavage Bag หลายรูปแบบ

ภาพ : Vogue Australiaภาพของเจ้าหญิงไดอาน่าขณะก้าวลงจากรถยนต์ พร้อมด้วยกระเป๋าคลัตช์ Cleavage Bag หลายรูปแบบ
เมื่อได้สืบกลับไปก็พบว่า นักออกแบบกระเป๋าถือเหล่านั้นในมือของเจ้าหญิงไดอาน่าก็คือ Anya Hindmarch ที่ยังเคยออกมาให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว Telegraph ไว้ว่า "ไดอาน่าเป็นลูกค้าประจำ เธอมักจะมาหาเราโดยไม่มีบอดี้การ์ดหรือความยุ่งยากใด ๆ " ก่อนที่เธอจะกล่าวต่อไปว่า  “ฉันรู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการสร้างวัฒนธรรม 'Cleavage bag' (เป็นคำนิยามให้กับกระเป๋าเหล่านั้นที่ไดอาน่า และเธอตั้งมันขึ้นมา) ที่ไดอาน่ามักจะยกมันขึ้นมาปิดไว้ที่บริเวณหน้าอกของเธอเสมอๆ เวลาก้าวลงจากรถ และถูกนักข่าวปาปารัสซี่ทั้งหลายรัวแสงแฟลชใส่อย่างไม่ยั้งมือ” กระนั้นก็มีการคาดการณ์ว่าที่ไดอาน่าทำเช่นนั้นก็เพื่อความสุภาพตามกฎการแต่งตัว และการปรากฏตัวต่อหน้าสาธารณชน ในฐานะที่เธอนั้นเป็นสมาชิกคนหนึ่งแห่งราชวงศ์อังกฤษในตอนนั้น

ภาพ : businessinsider.com

อย่างไรก็ตามไม่เพียงไดอาน่าเท่านั้น ที่มีท่าประจำกับกระเป๋าคลัตช์ใบโปรด หากเคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งแคมบริดจ์ ก็มักจะใช้งานกระเป๋าใบเล็กของเธอเพื่อความสุภาพ และเป็นมารยาทอย่างหนึ่งเช่นเดียวกัน ตามคำบอกเล่าของผู้เชี่ยวชาญด้านมารยาทแห่งราชวงศ์ Myka Meier ที่เคยกล่าวไว้กับ GoodHousekeeping.com ว่า

"เคตมักจะถือมันไว้ข้างหน้าด้วยมือทั้งสองข้าง ระหว่างพูดคุยในงานต่างๆ ที่เธอไปเยือนเสมอ" ซึ่งเป็นการปฏิบัติตัวที่เหมาะสม และเป็นไปตามกฎการวางตัวของราชวงศ์ที่ว่า สมาชิกแห่งราชวงศ์ไม่สามารถสัมผัสตัวได้ การถือกระเป๋าของเคต มิดเดิลตัน จึงเป็นการทำให้มือทั้งสองข้างไม่ว่าง และไม่รู้สึกกระอักกระอ่วนเมื่อต้องทักทาย และพบปะผู้คนนั่นเอง หรือแม้แต่สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เองที่มักจะใช้กระเป๋าลูน่า ที่ทรงใช้มากว่าครึ่งศตวรรษของพระองค์ เพื่อเป็นการส่งสัญญาณบางอย่างให้กับเหล่าบริวารรอบข้างได้รับรู้เช่นเดียวกัน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ย้อนรอยเทรนด์ "Cleavage Bag" ทำไมไดอาน่าต้องเอากระเป๋าปิดหน้าอกทุกครั้งที่ลงรถ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook