5 เหตุผลทำไมช่วงวัยทำงาน หาแฟนยากกว่าตอนเรียน

5 เหตุผลทำไมช่วงวัยทำงาน หาแฟนยากกว่าตอนเรียน

5 เหตุผลทำไมช่วงวัยทำงาน หาแฟนยากกว่าตอนเรียน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พอเริ่มเข้าสู่วัยทำงานด้วยภาระหน้าที่การงานที่เพิ่มขึ้น ทำให้คนส่วนใหญ่มีเวลาน้อยลง และยิ่งคนไม่มีคู่อยู่แล้วยิ่งไม่มีเวลาหาแฟนเข้าไปอีก ไม่เหมือนสมัยอยู่ปี 1 มีคนเข้ามาจีบมากมาย แต่พอเข้าสู่วัยทำงานกลับโสดสนิท วันนี้เรามาดูกันค่ะว่าสาเหตุหลักๆ มาจากอะไรบ้าง


1.เขามีคู่กันหมด
การคบหาดูใจในวัยทำงานสำหรับหลายคนเป็นเรื่องที่ยากกว่าวัยเรียน เพราะด้วยข้อแม้หลายอย่างที่ต้องคำนึงถึงอยู่เสมอ คนที่มีแฟนที่คบกันมาตั้งแต่สมัยมหาลัยก็ถือว่าได้เปรียบกว่าเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ เพราะฉะนั้นคนโสดก็ต้องสู้ต่อไปนั่นเอง


2.รูทีนชีวิตแบบเดิมๆ
ตื่นนอน ไปทำงาน กลับบ้าน นอน ใครมีกิจวัตรประจำวันแบบนี้บ้าง นอกจากจะฝ่าวันทำงานที่แสนจะเหน็ดเหนื่อยจนไม่มีเวลาจะพักผ่อนอยู่แล้ว ยังไม่มีเวลาหาแฟนอีก จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้คุณโสดนั่นเอง แต่รู้ไหมคุณก็แค่ต้องการใครสักคนที่ทำให้คุณได้หายเหนื่อยมากกว่าเตียงนอนเท่านั้นเอง


3.เพื่อนหาย ปาร์ตี้น้อยลง
เมื่ออายุเพิ่มมากขึ้น ภาระหน้าที่ก็ต้องตามมาด้วย การจะนัดเจอกันนั้นมันเป็นเรื่องที่ยากมากๆ และน้อยลงไปทุกที ซึ่งการปาร์ตี้เป็นการเปิดโอกาสให้คุณและเพื่อนได้โชว์ความสวยความโดดเด่น ท่ามกลางผู้ชายมากหน้าหลายตา แต่หากคุณแทบไม่ได้ปาร์ตี้เลยจึงไม่แปลกที่จะหาแฟนยาก


4.เลือกมาก ลาภหาย
ด้วยตอนสมัยเรียนที่ยังไม่มีข้อจำกัดให้กับชีวิตตัวเองมากนัก เมื่อมีคนเข้ามาจีบก็เป็นเรื่องที่ง่ายที่จะคบหาดูใจ แต่มันแตกต่างไปจากตอนนั้นที่เต็มไปด้วยข้อแม้ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง ครอบครัว หน้าที่การงาน ซึ่งบางครั้งการที่คุณเลือกมากแบบนี้ ก็ทำให้คุณหาแฟนไม่ได้เลยสักคน


5.ความสวยสดใส และเสน่ห์ที่เคยมีหายไป
เมื่อก้าวเข้าสู่ไฟในตัวเริ่มน้อยลด ความมั่นใจน้อยลง ด้วยสภาพแวดล้อมต่างๆ ที่ทำให้เราปรับตัว  ความเครียดจึงเข้ามาแทนที่ ความสดใสที่เคยมีก็ได้ลดน้อยตามลงไปด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้คุณหาแฟนยาก เพราะฉะนั้นอย่าทำงานจนไม่มีเวลาดูแลตัวเอง ควรหมั่นออกกำลังกายบ้าง กินอาหารดีๆ มีเวลาให้ตัวเองได้พักผ่อนมากขึ้น เท่านี้ก็มีชายหนุ่มมากมายเข้ามาหาคุณแล้ว

อย่างไรก็ตามความรักไม่ได้ขึ้นกับข้อจำกัดต่างๆ คนที่โสดอยู่ก็ไม่ต้องกลัวขึ้นคาน ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด เมื่อถึงเวลาก็จะมีผู้ชายดีๆ เข้ามาในชีวิตของคุณเอง เพียงแค่คุณอย่าปิดกั้นก็พอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook