5 วิธีสุดง่าย กำจัดเชื้อราบนหนังศีรษะอย่างได้ผล

5 วิธีสุดง่าย กำจัดเชื้อราบนหนังศีรษะอย่างได้ผล

5 วิธีสุดง่าย กำจัดเชื้อราบนหนังศีรษะอย่างได้ผล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชื้อราบนหนังศีรษะเป็นปัญหาที่เกิดขึ้นกับใครหลาย ๆ คน ที่เรียกว่าเป็นปัญหากวนใจมากที่สุด เพราะนอกจากจะทำให้สูญเสียความมั่นใจ และทำให้รำคาญแล้ว ยังส่งผลเสียมากมายอีกด้วย บางคนอาจจะมีความรู้สึกว่ารักษาเท่าไหร่ก็ไม่หายสักที จนกลายเป็นเชื้อราบนหนังศีรษะเรื้อรัง สำหรับใครที่ไม่ยังรู้ว่าจะรักษาด้วยวิธีไหนดี วันนี้เรามี 5 วิธีกำจัดเชื้อราบนหนังศีรษะแบบง่ายๆ มาฝาก มาดูกันเลยนะคะว่ามีวิธีไหนบ้าง


1.หมักผมด้วยน้ำส้มสายชู
น้ำส้มสายชูนอกจากจะนำมาใช้ในการทำอาหารแล้ว น้ำส้มสายชูยังสามารถนำมาช่วยรักษาเชื้อราบนหนังศีรษะได้ด้วย ซึ่งการใช้น้ำส้มสายชูรักษาเชื้อราสามารถทำได้ด้วยการนำน้ำส้มสายชู 2 ถ้วย มาต้มให้เดือด แล้วนำมาตั้งไว้ให้เย็น จากนั้นผสมด้วยน้ำเปล่าในอัตรา 1 ต่อ 8 นำส่วนผสมที่ได้มาชโลมให้ทั่วหนังศีรษะก่อนสระผมทุกครั้ง เชื้อราบนหนังศีรษะจะค่อย ๆ ลดลง


2.หมักผมด้วยมะละกอดิบ
รักษาเชื้อราบนหนังศีรษะด้วยมะละกอแบบง่าย โดยการนำมะละกอดิบมาฝานเป็นชิ้นบางๆ จากนั้นจึงนำมาวางไว้บนศีรษะ ทำวันละ 2 ครั้ง ติดต่อกันนาน 2 เดือน เชื้อราบนหนังศีรษะและอาการคันก็จะลดลงอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเป็นวิธีที่ได้ผลดีมากและปลอดภัยอีกด้วย

3.กำจัดเชื้อราด้วยน้ำมะนาว
กรดจากน้ำมะนาวสามารถรักษาเชื้อราบนหนังศีรษะได้ อีกทั้งยังช่วยลดอาการผมมันอีกด้วย โดยการนำเอาน้ำมะนาว 3 ช้อนโต๊ะ และน้ำเปล่าประมาณ 1 ถังมาผสมกัน จากนั้นนำมาล้างศีรษะก่อนสระผม จะทำให้เชื้อราบนหนังศีรษะค่อย ๆ หายไปและหมดไปในที่สุด ที่สำคัญยังช่วยให้ผมเงางามอีกด้วย


4.สระผมด้วยเบกกิ้งโซดา
เบกกิ้งโซดาสามารถรักษาเชื้อราบนหนังศีรษะได้เป็นอย่างเลยทีเดียว โดยการนำเบกกิ้งโซดา มาผสมกับ น้ำสะอาด พร้อมกับเติมน้ำมันหอมระเหยลงไป จากนั้นนำมาสระผมแทนการใช้แชมพูได้เลย เชื้อราที่เป็นอยู่ก็จะค่อย ๆ หายไป


5.หมักผมด้วยมะกรูด
วิธีนี้ให้นำผลมะกรูดมาย่างให้เกรียมจากนั้นเอาเมล็ดออกแล้วนำไปหั่นเสร็จแล้วจึงบดให้ละเอียดผสมกับน้ำแล้วนำมากรองเอาแต่น้ำ ให้คุณนำน้ำที่ได้จากมะกรูดมาสระผม แค่นี้เชื้อราบนหนังศีรษะก็จะค่อยๆ หายเป็นปกติแล้วล่ะ

เห็นไหมล่ะว่าอาการเชื้อราบนหนังศีรษะนั้นเป็นโรคที่รักษาให้หายได้ไม่ยาก แต่อย่างไรก็ตามคุณควรรักษาสุขอนามัยให้ดีอยู่ตลอดเวลาด้วย เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้เกิดเชื้อราจะดีกว่าการมานั่งรักษาทีหลังนั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook