เคล็ดลับลดน้ำหนักกว่า 30 กิโล ของซีแนม

เคล็ดลับลดน้ำหนักกว่า 30 กิโล ของซีแนม

เคล็ดลับลดน้ำหนักกว่า 30 กิโล ของซีแนม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ถ้าย้อนเกือบ 10 ปีที่แล้ว ในบ้านทรู อะคาเดมี่ แฟนเทเชีย ซีซั่นที่ 1 หลายคนคงจะเคยเห็นเด็กสาวหน้าฝรั่งกับหุ่นอวบอั๋น ทั้งร้องทั้งเต้นได้ดีอย่าง ซีแนม AF1 หรือ ซีแนม สุนทร ที่ตอนนี้เธอได้สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับคนในวงการบันเทิงไม่น้อย เพราะจากรูปร่างที่เคยอวบอั๋น ตอนนี้เธอกลับมานุ่งบิกินี่ตัวจิ๋วโชว์หุ่นฟิตแอนด์เฟิร์มแบบที่เรียกว่า ลืมภาพสาวอวบในวันวานไปเลยทีเดียว


ล่าสุดเกร็ดดี้ได้มีโอกาสเซย์ฮัลโหลพูดคุยเรื่องราวกว่าจะผอมได้ขนาดนี้ ซีแนมต้องทำอะไรมาบ้าง เราไปล้วงลับเคล็ด (ไม่) ลับของ ซีแนม กันดีกว่า

ตอนอ้วนมากที่สุดน้ำหนักเท่าไร ใส่เสื้อผ้าไซส์อะไร 

87 กิโลกรัมค่ะ ใส่เสื้อผ้าไซส์ XL ก่อนเข้าบ้านเอเอฟน้ำหนักแค่ 60 กว่าๆ เพราะ ความอ้วนไม่มีอุปสรรคตอนเข้าบ้านเอเอฟ หลายคนจะชอบตรงที่ความอ้วนของแนม แนมก็เลยกินเรื่อยๆ ไม่หยุด จนน้ำหนักมาเพิ่มเป็น 87 กิโลกรัมก็เลยคิดว่าตัวเองอ้วนมาก ถึงเวลาที่จะต้องลดน้ำหนักแล้ว


วิธีลดน้ำหนักของแนมที่ได้ผลมากที่สุด

ควบคุมอาหารควบคู่กับการออกกำลังกาย เป็นวิธีเบสิกที่ดีที่สุดค่ะ

ที่ผ่านมาเคยลดน้ำหนักด้วยวิธีอะไรมาบ้าง
สูตรอาหาร 7 วัน , อดอาหาร , กินยาลดน้ำหนัก ได้ทำมาหมดแล้ว มันจะได้ผลระยะสั้น สักพักก็จะกลับมาอ้วนหรือเกิดอาการโยโย่ อย่างกินยาลดน้ำหนักเนี่ยมีผลข้างเคียงเยอะมาก และการควบคุมอาหารที่เห็นผลสำหรับแนมมากที่สุดนั้นก็คือ การกินแป้งกับน้ำตาลให้น้อยที่สุด แนมเป็นคนอ้วนมากมาก่อน ช่วงแรกจะงดทั้งสอง จะกินแบบกำหนดแคลอรี่ว่าวัหนึ่งจะไม่เกิน 2000 แคโรลี่ จากนั้นก็ค่อยๆ เพิ่มๆ แต่ทุกวันนี้ก็พยายามเลี่ยงอาหารพวกแป้งกับน้ำตาลอยู่ค่ะ


วิธีออกกำลังกายที่ชอบมากที่สุด

เริ่มต้นเลยที่เห็นผลว่า 20-30 กิโลที่หายไป มาจากการเข้าฟิตเนส บางคนบอกการเข้าฟิตเนสน่าเบื่อ มันเงียบ มันนิ่ง ที่สิ่งที่ทำให้เราเริ่มรู้สึกสนุก นั้นก็คือ การเข้าคลาสเต้น เต้น 1 ชั่วโมงผ่านไป เวลาจะรวดเร็วมากเพราะส่วนตัวเป็นคนชอบเต้นอยู่แล้วด้วย ใช้เวลาประมาณสองถึงสามเดือน เข้าฟิตเนสทุกวัน แนมน้ำหนักลดไป 10 กว่ากิโลด้วยวิธีนี้เลยนะคะ


มีเคล็ดลับลดน้ำหนักยังไง

การเลือกกินอาหารสำคัญมากไม่แพ้การออกกำลังกาย แนมจะเลือกกินอาหารที่ไม่มัน ไม่ทอด ไม่แป้ง กินอาหารที่เป็นโฮลวีท แนมเป็นคนตื่นเช้าแล้วต้องกิน การกินอาหารที่เป็นใยอาหาร จะช่วยให้ระบบการเผ่าผลาญเราดีขึ้นค่ะ


ปัญหาจากการลดน้ำหนักเยอะๆ มีบ้างมั๊ย

ปัญหาตอนนี้ที่มีก็คือ บางส่วนในร่างกาย อย่างเช่น ต้นแขน ต้นขา อาจจะยังไม่เล็กมากถ้าเทียบกับคนอื่นที่น้ำหนักเท่าเรา ตอนนี้ก็มีคนแนะนำให้ไปเล่นยืดหยุ่น พิลาทิส โยคะ มันจะเป็นการลดน้ำหนักเบิร์นไขมันตรงจุดนั้นให้เล็กลง ลองสังเกตดูได้เลยนะคะ ว่าคนเล่นโยคะ ไม่ได้ออกแรงเยอะมาก แต่ทำไมเหงื่อท่วมตัว นั้นคือไขมันเริ่มแตกตัวได้ดีค่ะ


มีปัญหาเรื่องผิวแตกกลายบ้างมั๊ย มีวิธีใดที่จะช่วยเรื่องผิวแตกลายได้บ้าง

ไม่มีเลยค่ะ เพราะ แนมไม่ได้รีบลด แนมค่อยๆ ลดน้ำหนักลงมาเรื่อยๆ กล้ามเนื้อหรือความยืดยุ่นของผิวที่ค่อยๆ กระชับลง ทุกอย่างต้องค่อยๆ ใช้เวลา แนมใช้เวลาถึง 3 ปีกว่าน้ำหนักจะคงที่แบบนี้ ที่ผ่านมาเคยมีคนว่าแนมกินยาลดน้ำหนักบ้าง ติดยาบ้าง เดี๋ยวค่อยดูสักวันก็กลับมาอ้วน แต่จนถึงปัจจุบันนี้ หลายคนก็ถามว่าทำอย่างไรถึงไม่กลับไปอ้วนเหมือนเดิม มีช่วงหนึ่งที่ไม่ได้เข้าฟิตเนส น้ำหนักขึ้นมา 3 กิโล แนมก็ถึงว่าปกตินะ สำหรับคนที่เคยอ้วนมากๆ อย่างแนมแล้วไม่เข้าฟิตเนสมาเกือบปี แต่ตอนนี้ก็น้ำหนักคงที่ที่ 50-51 แล้วค่ะ


นอกจากรูปร่างดีแล้ว หน้าตาก็ดูสวยขึ้น มีเคล็ดลับการดูแลผิวหน้าอย่างไรบ้าง
แนมเป็นสิวง่ายมากๆ ต้องหมั่นดูแลรักษา หาหมอ ทำทรีทเม้นท์เป็นเรื่องปกติอยู่แล้ว แต่สิ่งสำคัญ จะเป็นคนรักษาความสะอาดของผิวหน้ามาก กลับมาถึงบ้านจะต้องล้างหน้าทันที และเป็นคนชอบค้นหาผลิตภัณฑ์อะไรที่ว่าดี จะต้องไปหามาใช้ เมื่อเราผอมแล้ว เราจะสนุกกับการหาวิธีที่ทำให้ผิวพรรณเราดีขึ้นค่ะ



อาหารจานโปรด

1. สุกี้น้ำ
2. เกาเหลาหรือวุ้นเส้นน้ำ ไม่ใส่ลูกชิ้นกับกระเทียมเจียว
3. น้ำเต้าหู้

สูตรอาหารลดความอ้วนของซีแนม

โยเกิร์ตรสธรรมชาติหรือวุ้นมะพร้าว

ราดลงไปบนผลไม้ (ฝรั่ง, แอปเปิ้ล , กีวี) หันเป็นสี่เหลี่ยม

โรยด้วยลูกเกดอบแห้งหรือเมล็ดทานตะวัน


สำหรับสาวๆ คนไหนที่อยากมีรูปร่างที่ดีอีกไม่นาน ซีแนม เค้าจะมีหนังสือ ที่บอกเล่าเรื่องราวเคล็ดลับความผอมแบบไม่มีกั๊ก แต่ทุกอย่างต้องใช้ความอดทนและต้องใช้เวลา ถ้าใครที่อยากผอมได้แบบไร้ปัญหาที่จะกลับมาอ้วน อย่าลืมติดตามผลงานเขียนที่ ซีแนม ที่เค้าตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวจากประสบการณ์จริงล่ะกันนะคะ วันนี้เกร็ดดี้ต้องขอตัวไปออกกำลังกายก่อน เพราะ ความอ้วนมันจะมาแบบไม่รู้ตัวเสมอ อิอิิ!! 


อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ เคล็ดลับลดน้ำหนักกว่า 30 กิโล ของซีแนม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook