เจาะเบื้องหลัง "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020" แบรนด์ไทยเนรมิตลุคสวยสู่จักรวาล

เจาะเบื้องหลัง "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020" แบรนด์ไทยเนรมิตลุคสวยสู่จักรวาล

เจาะเบื้องหลัง "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020" แบรนด์ไทยเนรมิตลุคสวยสู่จักรวาล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ส่องเบื้องหลังความสวยพุ่งของ 30 สาวงาม Miss Universe Thailand 2020 พร้อมล้วงลึกเมคอัพลุคจาก พี่ดำ-สุรพล ลิ้มวาณิชย์ Makeup Artist เครื่องสำอาง BSC Cosmetology ที่คร่ำหวอดในวงการเมคอัพมากว่า 30 ปี ผ่านมาทั้งงานนางแบบ งานโฆษณา และ "นางงาม" 

>> มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 ในชุดว่ายน้ำแบรนด์ไทย สวยสดใส และแซ่บมาก


ยิ่งใกล้วันตัดสินยิ่งลุ้นหนักมากสำหรับการประกวดนางงามที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศบนเวที "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020" ที่นอกจากความสวยจากตัวตนของเหล่าสาวงามแล้ว งานนี้สาวๆ ยังสวยพุ่งขึ้นไปอีกเมื่อได้เมคอัพเข้าช่วย

ตลอดการเก็บตัวทำกิจกรรม เครื่องสำอาง BSC COSMETOLOGY คือผู้อยู่เบื้องหลังสนับสนุนการแต่งหน้าการประกวดนางงาม และในรอบการชุดว่ายน้ำที่ผ่านมา นอกจากสาวๆ ที่สวยแซ่บในชุดว่ายน้ำลายมัดย้อมสุดสดใสแล้ว เมคอัพของพวกเธอยังถูกพูดถึงเป็นอย่างมาก

Sanook Women ได้พุดคุยกับ สุรพล ลิ้มวาณิชย์ หรือพี่ดำ ผู้อยู่เบื้องหลัง รังสรรค์เมคอัพลุคสวยของสาวงาม 



การแต่งหน้าในชุดว่ายน้ำ สไตล์ Nude & Glamorous

การแต่งหน้าในรอบชุดว่ายน้ำ จะคำนึงถึงแสงแดด แสงอาทิตย์ ทะเลเป็นสำคัญ เมคอัพจะมีความชุ่มฉ่ำของเหงื่อที่เป็นธรรมชาติ โทนแต่งหน้าจะออกทอง เหลือง น้ำตาล การแต่งหน้าเน้นการสร้างผิวให้เป็นธรรมชาติ เป็นโกลว์ขึ้นมาใน 4 จุดใหญ่ๆ คือตรงช่วงโหนกแก้ม ช่วงคาง กลางจมูก และหน้าผาก

นางงามแต่ละคนจะไม่เหมือนกัน แต่โทนสีเราจะแต่งไปทางเดียวกัน บางคนมีข้อเสียของจุดต่างๆ เราต้องแก้ไขให้เขา



พี่ดำจะมีโอกาสแต่งให้ น้องควีน-เบญจรัตน์ บ่อยๆ ช่วงหัวตาน้องจะแคบ เราจะไม่เน้นตรงหัวตาเยอะ จะไปเน้นที่หางตาแทน เพราะจะช่วยทำให้หน้ากว้างขึ้น ช่วงหัวตาห้ามไปยุ่งกับมันเยอะ ส่วนอื่นมีครบหมดแล้ว น้องเป็นสาวที่หน้าเข้ม  การแต่งหน้าขึ้นอยู่กับว่าเราจะไปไหน อย่างเป็นนางงามจะเจอแสงไฟค่อนข้างแรง การแต่งหน้าก็ต้องมีน้ำหนักขึ้น



เฉดสีผิวต่างกัน แต่งหน้าอย่างไรให้สวย

โทนผิวขาว จะแต่งโทนโกลว์ออกชมพู ไม่ถึงคล้ำมาก จะวาวๆ ทองๆ ปากจะชมพูออกสีชมพูปูน ไม่ชมพูจ๋า หน้าจะกลมกลืนกัน

โทนผิวสีแทน แต่งง่าย นางงามหลายคนมีผิวสีแทน จะลงพื้นสีผิวให้เหมาะกับเขา จะปัดบลัชออนด้วยสีน้ำตาลอ่อนก่อน แล้วปัดสีทองตรงทีโซนให้ดูวาวๆ และจบด้วยสีเข้มปัดขึ้นโครง ปัดตาสีทองออกน้ำตาล เราจะนึกถึงกลุ่มแสงแดดด้วยเวลาแต่ง ส่วนปากจะดูที่บุคลิกของแต่ละคน ถ้าคนที่หน้าเข้มมาก เราไม่ควรเน้นปากเข้ม จะออกเป็นสีนู้ดน้ำตาล ถ้าคนที่หน้าอ่อนๆ ปากจะสีอะไรก็ได้ จะเป็นสีน้ำตาล หรือสีทองแดง หรือสีชมพูออกทองๆ จะไม่มีชมพูจ๋า 


การแต่งหน้าจริงๆ ขึ้นอยู่กับรูปหน้า รูปตาขอแต่ละคน แต่ทุกคนเราต้องทำให้เขาสวย ให้สวยเป็นตัวเขา ให้สวยเหมือนที่เขามี และต้องสวยกว่าที่เขาเคยเป็น นางงามทุกคนสวยหมดแล้ว การแต่งหน้าเลยจะไม่ยาก และนางงามแต่งหน้าเก่งทุกคน


ความยากของการแต่งหน้านางงาม
เรื่องเวลาคือความยาก ช่างแต่งหน้ามี 8 คน ช่าง 1 คน แต่ง 3-4 หน้า ความเครียดของช่างแต่งหน้าคือเวลาที่เร่งรัดมาก ให้เวลา 3 ชั่วโมงแต่งหน้า 30 คน หน้าผมต้องเสร็จทันเวลา ซึ่งเราต้องแต่งให้เขาสวยในเวลาที่จำกัด แต่งนางงามคนนึงใช้เวลาไม่ถึง 30 นาทีเท่านั้น

การแต่งหน้าให้สวยในเวลาที่รวดเร็ว คือจะให้นางงามลงรองพื้นเบื้องต้นด้วยตัวเอง แล้วเราจะช่วยแก้ให้ทีหลัง


เทคนิคลงรองพื้น
การลงรองพื้นง่ายๆ เลยเราต้องรู้จักสีที่เราใช้ว่าสีอะไร อย่าเลือกเฉดสีให้หน้าลอย ต้องเลือกเฉดสีให้มันกลืมกับสภาพผิวเราที่สุด


เมคอัพมีส่วนช่วยในการคว้ามงมาได้แค่ไหน
เยอะมาก เครื่องสำอางมีส่วนช่วยให้คนสวย 100% มันจะขึ้นอยู่กับว่าเครื่องสำอางอันนี้จะเนรมิตให้คนคนนั้นสวยแบบไหน สวยด้วยตัวเขา หรือแก้ไขรูปหน้าเขา จะมีหลายแบบ แต่มันก็ต้องพึ่งเครื่องสำอางอยู่ดี

การแต่งหน้าที่ดีไม่ใช่ให้เปลี่ยนหน้าตัวเองจนจำไม่ได้ แต่เราแต่งให้สวยขึ้น สวยในการเป็นตัวเอง ไม่ใช่แต่งหน้าให้เหมือนคนนู้นคนนี้ เพราะคนเราโครงสร้างมันต่างกัน ต้องแต่งให้เขาเป็นตัวของตัวเองอยู่

โทนการแต่งหน้าในรอบตัดสิน
ในวันตัดสิน โทนแต่งหน้าจะเป็นสีที่เข้มขึ้น คอนทัวร์มากขึ้น แต่ก็แล้วแต่คนอยู่ดี บางคนหน้าใสๆ เราก็ไม่จำเป็นต้องคอนทัวร์เยอะ ก็จะปล่อยให้หวานๆ สไตล์เขาไป แต่ก็มีเฉดคอนทัวร์ให้มีน้ำหนักมากขึ้น แต่สำหรับคนที่หน้าแบนสามารถคอนทัวร์ได้เยอะๆ เลย อย่างที่บอกวันจริงเวลาน้อยมาก 

เทคนิคการแต่งหน้าเสริมความมั่นใจในชีวิตประจำวัน
ไม่ควรแต่งเยอะมาก เครื่องสำอางในปัจจุบันจะเบาแล้ว อย่างฟาวเดชั่นจะมีการดร็อพลงให้เป็นเนื้อครีมบำรุง เป็นธรรมชาติมากขึ้น 

การแต่งหน้าในชีวิตประจำวัน คือ ต้องทำผิวให้สะอาดๆ ปัดแก้มอ่อนๆ สำคัญที่ทำให้ตัวเองสวย ต้องขึ้นอยู่กับข้างใน การแต่งหน้าต้องรู้ว่าเราเหมาะสมกับแบบไหน



ชี้เป้าเครื่องสำอางตัวเด็ดจาก BSC
ตัวแนะนำคือพาเลทท์ของอายแชโดว์ทั้งหมด, ตัวที่เป็นครีมของแก้ม และมาสคาร่าด้ามสีเงิน ปัดแล้วขนตาจะหนาขึ้นมาก


ในลุคต่อๆ ไปของเหล่าสางงาม "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020" จะปังแค่ไหน รอติดตาม

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ

อัลบั้มภาพ 55 ภาพ ของ เจาะเบื้องหลัง "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020" แบรนด์ไทยเนรมิตลุคสวยสู่จักรวาล

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook