5 เคล็ดลับดูแลเท้า เพื่อผิวเท้าสวย เนียนนุ่มน่าสัมผัส

5 เคล็ดลับดูแลเท้า เพื่อผิวเท้าสวย เนียนนุ่มน่าสัมผัส

5 เคล็ดลับดูแลเท้า เพื่อผิวเท้าสวย เนียนนุ่มน่าสัมผัส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกจากส้นเท้าจะมีปัญหาในเรื่องผิวหยาบไม่เนียนนุ่มแล้ว ยังมีปัญหาหนักกว่านั้นก็คือส้นเท้าแตก ซึ่งส้นเท้าแตกถือเป็นปัญหากวนใจของทุกคน วันนี้เราจึงขอนำเอา 5 เคล็ดลับดูแลเท้าเพื่อให้ผิวมีความเนียนนุ่มน่าสัมผัสมาแชร์ให้ได้ทราบกันค่ะ ซึ่ง 5 เคล็ดลับดูแลเท้าที่อยากให้ทุกคนใส่ใจทำตามก็มีดังนี้


1.ล้างเท้าทุกวัน
กลับเข้าบ้านมาทีไร บางครั้งก็มีเผลอลืมล้างเท้าบ้าง ซึ่งการล้างเท้าคือวิธีสำคัญที่จะช่วยให้ผิวเท้าของเราเนียนนุ่มอย่างเป็นธรรมชาติ อีกทั้งการล้างเท้ายังเป็นการล้างเหงื่อและความอับชื้นที่ติดอยู่กับเท้าตลอดทั้งวันได้ดีอีกด้วย


2.บำรุงด้วยน้ำมันมะพร้าว
น้ำมันมะพร้าวคือตัวบำรุงผิวบริเวณส้นเท้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เนื่องจากมีวิตามินอีที่มีส่วนช่วยในการบำรุงผิวหนังให้มีความเรียบเนียน ซึ่งการบำรุงเท้าด้วยน้ำมันมะพร้าวสามารถทำได้ด้วยการทาทุกครั้งที่รู้สึกว่าผิวบริเวณส้นเท้าเริ่มแห้ง แต่ควรทาเพียงเบาๆ เพื่อให้น้ำมันมะพร้าวสามารถซึมเข้าสู่ผิวได้เร็ว


3.ปรับผิวเท้าให้นุ่มด้วยน้ำมะนาว
เมื่อรู้สึกว่าผิวบริเวณส้นเท้าเริ่มแห้งหยาบ แนะนำให้เอามะนาวมาผ่าครึ่ง แล้วนำมาถูให้ทั่วบริเวณเท้า ทำเป็นประจำ สาวๆ จะสัมผัสได้ถึงความเนียนนุ่มของผิวบริเวณส้นเท้าอย่างแน่นอน แถมยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเก่าที่เสื่อมสภาพ ปรับความหมองคล้ำของผิว และทำให้ผิวบริเวณดังกล่าวมีความขาวใสมากขึ้นด้วย


4.แช่เท้าสัปดาห์ละครั้ง
อย่างน้อยก็ควรให้วันหยุดเป็นวันที่ส้นเท้าได้รับการผ่อนคลายบ้าง ซึ่งการแช่เท้าอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งก็จะช่วยให้ผิวเท้ามีความเนียนนุ่มน่าสัมผัส โดยการแช่เท้าสามารถเติมเบคกิ้งโซดาประมาณ 2 ช้อนโต๊ะ พร้อมทั้งหยดน้ำมันหอมระเหยได้ตามใจชอบ แช่เท้าทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด แค่นี้ก็จะช่วยให้เท้าได้รับการผ่อนคลายและบำรุงอย่างล้ำลึกแล้ว


5.งดใส่รองเท้าส้นสูงบ้าง
เข้าใจว่ารองเท้าส้นสูงจะช่วยให้บุคลิกของสาวๆ แลดูสง่างาม แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ถึงความเจ็บปวดที่จะส่งผลต่อส้นเท้า อีกทั้งยังสามารถทำให้เกิดอันตรายต่อเท้าได้ แนะนำให้สาวๆ หมั่นสับเปลี่ยนใช้รองเท้าส้นแบนหรือส้นเตี้ยบ้าง อย่างน้อยก็เปลี่ยนมาใช้ตอนอยู่ในออฟฟิศหรือในสำนักงานก็ยังดี


การดูแลเท้าถือเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยเด็ดขาด แม้เท้าจะเป็นอวัยวะที่มักถูกมองข้ามและได้รับการบำรุงไม่มากพอ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าการมีผิวบริเวณเท้าที่เนียนนุ่มน่าสัมผัสจะช่วยเพิ่มความมั่นใจในการสวมใส่รองเท้ารูปแบบต่างๆ ได้อย่างมาก แถมยังช่วยเพิ่มความมั่นใจเมื่อต้องเดินในสถานที่ที่ไม่สามารถสวมรองเท้าได้ได้อีกเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook