5 เทคนิคแต่งหน้าสุดเจ๋ง แปลงโฉมตัวเองให้สวยทันใจ

5 เทคนิคแต่งหน้าสุดเจ๋ง แปลงโฉมตัวเองให้สวยทันใจ

5 เทคนิคแต่งหน้าสุดเจ๋ง แปลงโฉมตัวเองให้สวยทันใจ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การดูแลผิวหน้าให้ดูสวยสมวัย และสามารถแต่งหน้าได้อย่างติดทน ไม่ลอก ไม่ลอย ไม่เป็นคราบนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย สำหรับมือใหม่ที่ไม่รู้ว่าจะต้องทำอย่างไรจึงจะทำให้การแต่งหน้าของคุณนั้นสวยได้เหมือนมืออาชีพ ลองมาอ่านบทความนี้กันก่อนค่ะ รับรองได้เลยว่ามือสมัครเล่นจะกลายเป็นมืออาชีพในทันที


1.เลือกสกินแคร์ที่เหมาะสม
หลายคนเลือกที่จะใช้สกินแคร์เป็นสิ่งแรกของการแต่งหน้า เพราะหากสกินแคร์ไม่ดีและผิวก็ยังมีปัญหารับรองเลยว่าไม่ว่าจะแต่งอะไรก็ไม่สามารถทำให้ติดทนได้อย่างแน่นอน ซึ่งการเลือกสกิลแคร์ที่ดีควรดูให้เหมาะสมกับผิวหน้าของคุณด้วย เพราะหากคุณเป็นคนหน้ามันแล้วยังไปใช้สกินแคร์ของสาวผิวแห้ง รับรองเลยว่าวันนั้นทั้งวันคุณจะต้องโดนล้อว่าหน้ามันจนจะทอดไข่ได้อยู่แล้วแน่ๆ


2.ใต้ตาเป็นหมีแพนด้าเหรออย่าไปกลัว
หากคุณเป็นคนที่มีใต้ตาที่คล้ำมากกว่าคนปกติ คุณควรเลือกใช้คอนซีลเลอร์ในการปกปิดโดยอาจใช้เป็นแบบหัวจุ่ม จะเหมาะสำหรับมือใหม่มากกว่าแบบครีมหรือแบบแท่งที่ต้องมีการวอร์มอย่างถูกต้อง เพื่อให้คอลซีลเลอร์ติดได้ดียิ่งขึ้น


3.เขียนขอบตาไม่เป็นไม่ใช่ปัญหา ลองใช้เทปติดดูสิ
สำหรับมือใหม่ที่ต้องการวาดอายไลเนอร์ให้สวยเฉี่ยวแต่ทำเท่าไหร่ก็เละ ให้ลองใช้เทปแปะจากหางตาเฉียงขึ้นและแปะอีกอันให้เป็นรูปแบบที่ต้องการ คราวนี้ก็เริ่มละเลงได้เลย


4.ปัดมาสคาร่าอย่างไรให้ไม่เลอะ
มือใหม่ที่เพิ่งเริ่มใช้มาสคาร่าอาจกำลังประสบปัญหาในการใช้ เพราะไม่ว่าจะปัดระวังแค่ไหนก็ยังเลอะเทอะอยู่ดี ปัญหานี้จะหมดไป แค่คุณเดินเข้าไปในครัวแล้วหยิบช้อนขึ้นมาวางไว้บนเปลือกตาแล้วจัดการปัด ปัด ปัด มาสคาร่าให้สะใจไปเลย รับรองได้เลยว่าจะไม่มีการเลอะเทอะให้คุณมานั่งแก้แน่นอน


5.ริมฝีปากหยาบกร้านแก้ได้ด้วยแปรงสีฟัน
หลายคนมีปัญหาในเรื่องของริมฝีปากที่มีปัญหาในเรื่องของความหยาบกร้าน ไม่นุ่มสวย มีการลอกเป็นขุยๆ คุณสามารถขจัดปัญหาเหล่านี้ไปได้ในช่วงที่คุณแปรงฟัน โดยให้ใช้แปรงขัดๆ ริมฝีปากเบาๆ เพียงเท่านี้คุณจะได้ริมฝีปากที่สวยงามในตอนเช้าแล้วล่ะ

เทคนิคเหล่านี้ยังมีอีกมากซึ่งคุณสามารถหาได้จากในเว็บไซส์ต่างๆ หรือตามยูทูปที่จะมีรายการ DIY มานำเสนอเคล็ดลับแปลกๆ ใหม่ๆ ให้คุณสามารถนำไปใช้ได้อยู่เรื่อยๆ แต่ผลลัพธ์ที่ได้นั้นต้องบอกเลยว่าเลิศจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook