กองประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020" เปิดหลักฐาน พร้อมตัดสิทธิ์ "เฌอเอม"

กองประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020" เปิดหลักฐาน พร้อมตัดสิทธิ์ "เฌอเอม"

กองประกวด "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020" เปิดหลักฐาน พร้อมตัดสิทธิ์ "เฌอเอม"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังคงไม่จบสำหรับประเด็น "ดราม่านางงาม" สุดร้อนแรง บนเวที "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020" โดยมีชื่อของ เฌอเอม-ชญาธนุส ศรทัตต์ โยงด้วย ล่าสุดวันนี้ (30 ก.ย.) ทางกองประกวด ได้ออกมาชี้แจงทุกข้อสงสัยแล้ว

บริษัท TPN ผู้ถือลิขสิทธิ์การจัดการประกวด Miss Universe Thailand 2020 นำโดย คุณปุ้ย-ปิยาภรณ์ แสนโกศิกคุณณะ-ณรงค์ เลิศกิตศิริ และอั้ม-จรีลักษณ์ จันทร์สุวรรณ ได้ออกมาตั้งโต๊ะแถลงชี้แจงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นภายในกองประกวด ต่อกรณีที่เกิดขึ้นอย่างร้อนแรงบนโลกโซเชียล ของผู้เข้าประกวดหมายเลข 82 เฌอเอม ชญาธนุส

>> แชทหลุดนางงาม ว่อนเน็ต อึ้ง! เผยที่จัดงาน-แนวคำถามล่วงหน้า ดูแคลนผู้ประกวดคนอื่น



"ปุ้ย ปิยาภรณ์" ได้เผยว่า กฎเกณฑ์ทำเข้มข้น มีมาตรฐานเดียวกันทั่วโลก เราต้องเฟ้นคนที่เข้าใจหลักในการประกวด ที่สำคัญที่สุดทั้งกองต้องรักษาความลับ ทางกองจะมีการส่อง การเฟ้นทุกมิติ เพราะเราต้องการสาวไทยเพียงหนึ่งเดียวที่สมบูรณ์ที่สุด เพื่อคว้ามงสามมาให้ประเทศไทย ผู้เข้าประกวดทุกคนล้วนมีความพิเศษ ทุกคนมีความฉลาด มีความงามแบบผู้หญิงไทย ทุกคนจะต้องทุ่มเท และรักษากฎเกณฑ์อย่างเคร่งครัด เรื่องของความเสมอภาค ความเท่าเทียมกัน ความโปร่งใส คือรากฐานสำคัญ ไม่ว่าน้องจะให้สัมภาษณ์ยังไง เราก็รับได้ เราจะเดินหน้าคว้ามงสามเท่านั้น เรื่องอื่นอยากจะจบไว้แค่นี้


  • ถ้าจะงัดหลักฐานอะไรมามากมาย ใครข้องใจมาขอพี่ปุ้ยดูได้ เราไม่ได้พูดไปเอง วันที่น้องมาสมัครในหน้าที่ให้น้องกรอกผู้ปกครอง มีชัดเจน

  • วันปฐมนิเทศน์ 30 สาวงามคือพร้อมเข้าค่าย ในวันนั้นพี่ปุ้ยพูดชัดเจนว่า ใครรับเงื่อนไขเหล่านี้ไม่ได้ สอบถามได้ เราก็ตอบด้วยความชัดเจน น้องเฌอเอม ก็เซ็นต์สัญญารับกฏในข้อนี้

  • สาระสำคัญ คือข้อสำคัญที่ทุกคนรับรู้ คือทางกองประกวดขอสงวนสิทธิ์ไม่ให้นำพี่เลี้ยงภายนอกมาเกี่ยวข้อง สาวงามทุกคนรับรู้

  • สิ่งที่พี่ปุ้ยเห็น กองเห็น มีพยานมากมาย มันไม่ใช่แค่คนหางานให้ หรือ โบรกเกอร์ พี่ปุ้ยเห็นคุณเคนประชุมเกิน 5 ครั้ง มีภาพหลักฐานโชว์ชัด รวมทั้งภาพจากกล้องวงจรปิด

  • เคนเคยเป็นผู้หางานให้ เฌอเอม มาตั้งแต่ก่อนประกวด และได้เข้าร่วมการประชุมสำคัญหลายครั้ง ทำให้รู้ข้อมูลเชิงลึกของกองประกวด แม้กระทั่งคุณสมบัติของรอบ 5 คนสุดท้าย และระหว่างทำกิจกรรมก็เอื้อสปอนเซอร์แก่เฌอเอมตลอด

  • ที่น้องบอกว่าไปพบกับพี่ปุ้ย น้องติดต่อว่าอยากจะเข้ามาคุยกับพี่ เพราะรู้สึกเหนื่อย มีปัญหาสุขภาพ พี่บอกมาได้เลย น้องบอกเดี๋ยวจะมาพบนะคะ จะพาผู้จัดการส่วนตัวมา เป็นพี่เลี้ยงหนูดูแลหนูมา 2 ปีแล้ว แต่วันสัมภาษณ์น้องบอกพี่เลี้ยงหนูคือเพื่อนสนิทชื่อมุก ซึ่งเป็นคนละคนกันเลย เขาไม่น่าเป็นพี่เลี้ยง เราสังเกตว่าไม่น่าจะใช่

  • น้องมาหาวันนั้น ทันทีที่เดินขึ้นมา น้องมาพร้อมคุณเคน พี่ปุ้ยถามเคนว่าเรามีนัดกันหรือเปล่า เขาแนะนำว่าเคนคือผู้จัดการ ตอนนั้นช็อกนะ ชาไปทั้งตัว เคนยกมือไหว้ตั้งแต่หน้าประตู คุกเข่ายกมือขอโทษ เคนอยู่กลุ่มเดียวที่ดูแลน้องกับกลุ่มเพจบ้านเมตตา ส่วนเฌอเอม ไม่ได้พูดอะไรเลย น้องแต่ปรึกษาเรื่องสุขภาพ พี่ปุ้ยยังบอกสุขภาพเราสำคัญที่สุด น้องบอกอยากไปต่อ อยากไปถึงการประกวดวันสุดท้าย น้องบอกอาจจะขอไม่ร่วมบางกิจกรรมเพราะสุขภาพ น้องพูดว่าไม่ว่าจะมีปัญหาอะไรขอให้หนูได้อยู่ในรอบเดินไฟนอล เพราะชุดทำมาแล้ว

  • เนื่องจากวันที่ไปหัวหิน วันเกิดเหตุ มีผู้สื่อข่าวหลายคนถามว่าทำไมดันแต่น้อง พี่ปุ้ยบอกไม่จริง เราดันทุกคน นักข่าวบอกพี่เลี้ยงดันน้องตลอด เริ่มเอะใจ บอกทุกคนระวังตัวให้ดี อย่าออกนอกหน้ากับใครเป็นพิเศษนะ

  • เรื่องสัญญาพนักงานทุกคนเซ็นสัญญาหมด เคนได้เอกสารไปแล้วแต่ไม่ยอมเซ็น มีการตามตลอด แต่ก็ไม่ได้ และไม่ได้ให้เหตุผลอะไร ทางกองงานเยอะเลยไม่ได้ตาม และให้บัตรไปก่อน ณ ตอนนั้นด้วยความสัตย์จริง ก็ไม่ได้คิดว่าจะเกิดเรื่องแบบนี้

  • วันนี้กองประกวดได้ออกจดหมาย ตัดสิทธิ์ "เฌอเอม" จากการประกวดรอบ 30 คนสุดท้าย บนเวทีมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020 อย่างเป็นทางการ

  • พี่ปุ้ยรักเฌอเอมนะ แต่ต้องรักษาสิทธิ์ให้น้องๆ ทั้ง 29 คน เขามาด้วยหัวใจและความถูกต้อง

  • อยากบอก น้องเป็นเด็กเก่ง เป็นเด็กฉลาด เป็นหนอนใฝ่รู้ คือข้อดี แต่มันผิดกฎ ไม่คิดจะฟ้องร้องใคร แต่ถ้าจำเป็นก็พร้อม

  • สิ่งที่ เฌอเอม ทำไม่ใช่อาชญากรรม แต่เป็นการทำผิดกฎที่ไปละเมิดสิทธิ์อีก 29 คน ถ้ามีเหตุการณ์แบบนี้อีกก็ปลดอีกไปเรื่อยๆ วันสุดท้ายเหลือสองคนก็จับมือกันสองคนไป

 

ทั้งนี้ทางกองได้ส่งจดหมายเชิญ คุณเคน-สิทธิชัย เร็ววิโรจน์ และ เฌอเอม ชญาธนุส เข้าร่วมแถลงเพื่อชี้แจงต่อสื่อมวลชนแล้ว แต่ทั้ง 2 คนไม่สะดวก



โดย ทนายนิด้า ศรันยา หวังสุขเจริญ ได้ออกมาชี้แจงบนเฟสบุ๊ค ทนายนิด้า ว่า

มีหลายท่านสอบถามว่าน้อง #เฌอเอม กับพี่เคน #ผู้จัดการผีผลัก ไปร่วมแถลงข่าวในวันนี้ด้วยไหม คำตอบคือไม่ด้วยเหตุผล 2 ประการคือ

• ปัญหานี้มันยังไม่ได้ถูกปรับความเข้าใจและแก้ไขกันมาก่อนเป็นการส่วนตัว ทั้งที่เป็นสิ่งที่ควรทำ การร่วมแถลงข่าวพูดคุยต่อหน้าสื่อในวันนี้ จึงไม่น่าใช่การหาทางออกที่ดี เนื่องจากนิด้าเชื่อว่าแต่ละฝ่ายคงต้องคำนึงถึงภาพลักษณ์ที่ดี speech อย่างไรให้ได้ใจจากประชาชน การแถลงพร้อมกันทั้งสองฝ่ายในวันนี้จึงอาจไม่ก่อเกิดประโยชน์อันใดในแง่ของการพิสูจน์ความจริง

• เหตุผลหลักที่รองลงมาคือทั้งสองท่านไม่ว่างด้วยค่ะ

เรียนมาเพื่อทราบ

 

>> "เฌอเอม ชญาธนุส" แถลงข่าวเคลียร์ทุกดราม่า เวที "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020"
>> "ปุ้ย ปิยาภรณ์" เคลียร์ชัดทุกประเด็นดราม่า "มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2020"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook