วิธีทำ “ไข่ยัดไส้” เมนูแสนง่าย แต่อร่อยเหลือเชื่อ

วิธีทำ “ไข่ยัดไส้” เมนูแสนง่าย แต่อร่อยเหลือเชื่อ

วิธีทำ “ไข่ยัดไส้” เมนูแสนง่าย แต่อร่อยเหลือเชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไข่ไก่ เป็นวัตถุดิบสำหรับนำมาประกอบอาหารยอดนิยม สามารถนำมาสร้างสรรค์เมนูต่างๆ ได้อย่างหลากหลายทั้งเมนูคาว หวาน ก็ล้วนแต่มีไข่ไก่เป็นส่วนประกอบ นอกจากจะทำได้หลากหลายเมนูแล้ว ตัวไข่ไก่เองก็มีรสชาติอร่อย ทำไข่ไก่มาทำเปล่าๆ ก็อร่อย

ในบ้าน จึงได้สรรหาเมนูที่ทำจากไข่ไก่ จนพบกับเมนูที่ทำได้ง่ายๆ แต่อร่อยอย่างเหลือเชื่อนั่นก็คือ เมนูไข่ยัดไส้ ที่อัดแน่นไปด้วยไส้แสนอร่อย โดยเป็นสูตรของคุณ เหมียวกรุ๊งกริ๊ง เราไปชมวัตถุดิบและวิธีทำกันได้เลยครับ

วัตถุดิบ

1. หมูสับ 100 กรัม

2. มะเขือเทศ 1 ลูก

3. เห็ดออรินจิ 1 อัน

4. หัวหอม 1/4 ลูก

5. ผักชี 1 ต้น

6. แครอทหั่นเต๋า 1/2 กำมือ

7. ไข่ไก่ 3 ฟอง

8. ซอสมะเขือเทศ

9. น้ำตาล 1/2 ช้อนโต๊ะ

10. น้ำปลา 1 ช้อนโต๊ะ

11. น้ำมัน

วิธีปรุง

1.เตรียมผักที่เป็นไส้ด้านใน นำแครอท เห็ด หัวหอมใหญ่ มะเขือเทศ หั่นเป็นสี่เหลี่ยมเล็กๆ ลูกเต๋า หลังจากนั้นหั่นผักชี เตรียมวัตถุดิบพักไว้

2. เตรียมหมูสับ ไข่ไก่ตีผสมเพื่อทำเป็นเปลือกห่อไส้

3. ผัดไส้โดย นำหัวหอมใหญ่ และแครอทลงผัดให้เหลือง ตามด้วย เห็ด หมูสับ ใส่ซอสมะเขือเทศ มะเขือเทศ ผัดให้เข้ากัน เติมเครื่องปรุง น้ำตาล น้ำปลา ผัดให้เข้ากัน หากแห้งมาก ให้เติมน้ำเปล่านิดหน่อย พอสุกเข้ากันแล้วตักใส่จานพักไว้

4. ทำการวอร์มกระทะ ใส่น้ำมันลงไปเคลือบประมาณ 1 ช้อนโต๊ะ แล้วเทน้ำมันออก หลังจากนั้นเทไข่ลงไปครึ่งหนึ่งแล้ววนกระทะให้ไข่กระจายเป็นแผ่น

5. ตักไส้ใส่ตรงกลางแล้วทำการพับไข่ทั้ง 4 มุมเข้าหากัน

6. จัดวางใส่จาน พร้อมเสริฟจ้า

เคล็ดลับสำหรับเด็กๆ : คุณพ่อคุณแม่ สามารถเพิ่ม ข้าวโพด บล๊อคโคลี่ แตงกวา หรือผักอื่น ๆ ลงในส่วนของไส้ได้นะคะ หากเกรงว่าตอนผัดผักจะไม่นิ่ม แนะนำให้ต้ม แล้วหั่นสับเป็นชิ้นเล็ก ๆ จะทำให้เด็ก ๆ กินผักได้มากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook