My inspiration (ตอน 1)

My inspiration (ตอน 1)

My inspiration (ตอน 1)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีคนเคยบอกไว้ว่า ความสุข ความรัก และแรงบันดาลใจ เราจะพบทั้ง 3 อย่างได้จากการออกเดินทาง ฉบับนี้เดี๊ยนจึงขอโบยบินไปที่ประเทศญี่ปุ่น เพื่อเดินตามความฝันคร๊า

พอเครื่องแตะพื้นที่สนามบินโอซาก้า ไม่รอช้ารีบโบกรถแท็กซี่เพื่อเอากระเป๋าไปเก็บที่โรงแรม ก่อนมุ่งหน้าเดินทางไปยังวัดน้ำใส หรือวัดคิโยมิทซึเดร ตามคำบอกเล่าเชื่อว่า วัดแห่งนี้มีความศักดิ์สิทธิ์มาก ผู้คนมักจะเดินทางมาขอพรได้ 3 อย่าง คือ สุขภาพ การเรียนและความรัก แต่มีข้อแม้ว่า ขอได้เพียงครั้งนะ 1 อย่างเท่านั้น นั่นหมายความว่า หากอยากสมหวังจะต้องเดินทางมาขอพรที่วัดแห่งนี้ 3 ครั้ง ภายใน 3 ปี ว้าวๆ เริดอ่ะ

My inspiration (ตอน 1)

เราออกเดินทางด้วยรถทัวร์นำเที่ยวที่ได้จองไว้ก่อนหน้านี้ ระหว่างทางก็เพลินตากับภาพบ้านเรือนและสภาพเมืองที่สะอาดสะอ้านที่ตั้งเรียงรายกันอยู่ให้ได้แชะภาพสวยๆ สองข้างทางเต็มไปด้วยต้นไม้ที่พร้อมใจกันเบ่งบานเป็นสีเหลือง ขณะที่หัวถนนโค้งหน้าต้นไม้เปลี่ยนเป็นสีแดงทั้งเส้น สวยจนต้องตะลึง

My inspiration (ตอน 1)

พอถึงต้องเดินผ่านทางลาดชัน ที่เต็มไปด้วยร้านขายของที่ระลึกมากมาย เดินขึ้นมาประมาณ 200 เมตรก็จะเจอกับซุ้มประตูเจดีย์ 3 ชั้น ทางเข้าวัดตั้งเด่นเป็นสง่า และเป็นอีกมุมที่คนนิยมถ่ายภาพมากสุด จากนั้นก็เดินเข้าวัด ระหว่างนั้นเห็นเด็กๆ นักศึกษาแต่งชุดกิโมโนแล้วอดไม่ได้ที่จะขอถ่ายรูปเก็บ

My inspiration (ตอน 1)

วันน้ำใสเป็นอีกหนึ่งวัดยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวจะต้องมายล เป็นวัดเก่ากว่าพันปี ใครมาก็ต้องชื่นชมกับวิวแบบพาโนรามา 360 องศา แถมยังเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ที่ต้องมาชมก่อนตายอีกด้วย อาคารวัดถูกสร้างด้วยไม้ที่ไม่ใช้ตะปูแม้แต่ดอกเดียว ระหว่างนั้นขอแวะไปไหว้พระขอพร ซึ่งก่อนไหว้พระจะมีบ่อน้ำเล็กๆ ให้ล้างมือล้างหน้า ถือเป็นการชำระจิตใจให้สะอาด ผ่องใส ก่อนที่จะเข้าไปนมัสการพระพุทธรูปด้านในค่ะ

My inspiration (ตอน 1)

ที่ขึ้นชื่อสุดคือบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่ต้องเลือกดื่มได้เพียงสายเดียวเท่านั้น ได้ยินเสียงไกด์แว่วๆ มาว่า ไม่มีใครรู้ว่าแม่น้ำเส้นไหนให้พรเรื่องอะไร นั่นหมายความว่า เราะต้องเสี่ยงดวงเอาค่ะ ระหว่างที่เดินไปต่อคิวยาวเหยียดเพื่อต่อคิวกินน้ำศักดิ์สิทธิ์ก็อดที่จะชื่นชม บรรยากาศภายในวัดไม่ได้ แม้นักท่องเที่ยวจะค่อนข้างเยอะ แต่ภายในวัดกับเงียบสงบ ได้ยินกระทั่งเสียงน้ำตก เสียงนกร้อง และบรรยากาศยังสวยด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ที่ต่างพร้อมใจกันชูช่อเบ่งบานเปลี่ยนสีเป็นสีเหลือง แดง ส้ม หากยืนมองจุดชมวิว ไม่ต่างไปจากภาพวาดเลยทีเดียว

วีคหน้าอย่าลืมมาติดตามกันนะคะ ว่าหลังจากดื่มน้ำศักดิ์สิทธิ์แล้วจะเกิดอะไรขึ้น วันนี้ขอลาไปด้วยภาพสวยๆ อย่าลืมติดตามกันต่อนะคร๊า

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ My inspiration (ตอน 1)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook