4 ขั้นตอนผิวสวยง่ายๆ ไม่เปลืองงบ

4 ขั้นตอนผิวสวยง่ายๆ ไม่เปลืองงบ

4 ขั้นตอนผิวสวยง่ายๆ ไม่เปลืองงบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สาวๆ ส่วนใหญ่อยากมีผิวสวยใสกันทั้งนั้น แต่เป็นที่น่าแปลกใจว่าทั้งที่บำรุงนู่นนี่นั่นดูแลสารพัด แต่ทำไม๊ทำไมผิวถึงไม่สวยเด้งอย่างต้องการซักที หรือไม่ก็เด้งแว๊บเดียวก็กลับมาดร๊อปเหมือนเดิมไม่คุ้มกับที่เสียเงินเสียเวลาเอาซะเล๊ย หากถามว่าเป็นเพราะอะไร dealfish.co.th มีคำตอบดีๆ มาฝากคุณสาวๆ ค่ะ

เพราะผิวจะสวยต้องดูแลตั้งแต่พื้นฐาน แล้วออร่าจะเปล่งประกายจากภายในสู่ภายนอกอย่างแท้จริง และนี่คือ 4 ขั้นตอนดูแลผิวขั้นพื้นฐาน ที่จะทำให้ทุกสภาพผิวของคุณดูสวยสุขภาพดีขึ้นได้แบบไม่เปลืองงบ

4 ขั้นตอนผิวสวยง่ายๆ ไม่เปลืองงบ


นอนหลับคือหมัดเด็ด

การนอนหลับพักผ่อนอย่างเพียงพอ อย่างน้อยวันละ 8 ชั่วโมง จะช่วยปรับสมดุลผิวของเราให้สุขภาพดีเปล่งปลั่ง โดยช่วงเวลาที่ควรนอนอยู่ในช่วง 22.00-6.00 น. เพื่อให้ผิวได้ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอ ฟื้นคืนความความสดชื่น ปล. ควรทำอย่างสม่ำเสมอนะคะ


ใส่ใจเรื่องอาหารการกิน

เคยได้ยินไหมว่า you are what you eat กินอะไรก็ได้อย่างนั้น ดังนั้นการเลือกรับประทานอาหารจึงสำคัญ เพราะมันส่งผลต่อการผลิตน้ำมันและหล่อเลี้ยงผิวให้ชุ่มชื่น เราควรเลือกรับประทานอาหารให้สมดุล ลดอาหารที่ประกอบด้วยน้ำมันมากจนเกินไป รวมถึงอาหารรสจัด เพราะจะส่งผลต่อสภาพผิวโดยตรง ควรรับประทานในสัดส่วนที่พอเหมาะ ควบคู่ไปกับการควบคุมอาหารในแต่ละช่วงเวลา เช่น รับประทานอาหารที่มีส่วนผสมของคาร์โบรไฮเดรตในช่วงก่อนเที่ยง เพื่อให้ร่างกายได้เผาผลาญอย่างเต็มที่ รับประทานเนื้อสัตว์ในปริมาณที่ร่างกายเผาผลาญไหว และหลีกเลี่ยงไขมันจากสัตว์ ส่วนมื้อเย็นควรหลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์และคาร์โบรไฮเดรต เพื่อช่วยให้กระเพาะมีเวลาย่อยมากขึ้น เนื่องจากร่างากายของเราต้องใช้เวลาในการเผาผลาญแป้งและไขมันอย่างต่ำ 6 ชั่วโมง ที่สำคัญควรเพิ่มในส่วนของผักและวิตามินทดแทนสิ่งที่ร่างกายได้เผาผลาญไป


ดื่มน้ำเปล่า 6-8 แก้วต่อวัน

เพื่อทดแทนปริมาณน้ำที่สูญเสียไปในแต่ละวัน แต่การดื่มน้ำให้เกิดประโยชน์และมีประสิทธิภาพไม่ใช่การดื่มทีละมากๆ จนเกินความต้องการของร่างกาย แต่ควรค่อยๆ จิบ ค่อยๆ ดื่มอย่างสม่ำเสมอ จึงจะดีที่สุด น้ำมีผลโดยตรงต่อความชุ่มชื้นของผิว โดยเฉพาะคนที่ผิวขาดน้ำ ผิวแห้ง ผิวมัน ควรดื่มน้ำอย่างสม่ำเสมอเพื่อช่วยเสริมสร้างผิวให้ผิวดูอิ่มเอิบไม่แห้งกร้าน


ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของน้ำเป็นหลัก

พยายามหลีกเลี่ยงผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ น้ำมัน หรือมอยส์เจอไรเซอร์ที่มากเกินความต้องการ ทำความสะอาดผิวด้วยเจลล้างหน้าแบบไม่มีฟอง แล้วเช็ดด้วยโทนเนอร์ที่ไม่มีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ บำรุงผิวด้วยเอสเซ้นส์ที่อ่อนโยนต่อทุกสภาพผิว และหมั่นทาครีมกันแดดก่อนออกจากบ้านทุกครั้ง

เพียงเท่านี้คุณก็มีผิวสวยเปล่งปลั่งออร่ากระจายได้ไม่มีดร็อป และอย่าลืมว่า ความสม่ำเสมอคือกุญแจสำคัญของผิวสวย ไม่มีเครื่องประทินผิว หรือครีมเทพใดๆ จะดีเท่าการดูแลตัวเองอย่างถูกต้อง ลองดูค่ะแล้วคุณจะพบคำตอบด้วยตัวของคุณเอง

ซื้อ-ขาย ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับสุขภาพและความงาม เครื่องสำอาง ที่ dealfish.co.th


ขอบคุณเนื้อหา : http://blog.dealfish.co.th/beauty/4-วิธีผิวสวยไม่เปลืองงบ/
ภาพประกอบ : beautynews.com, unlistable.com, becomegorgeous.com, endlessbeauty.com, globalgroovefitness.com, en.koreapart.com

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook