แฟชั่นแบบไหนที่ผู้ชายญี่ปุ่นมองว่า "แต่งตัวเหมือนเด็ก"

แฟชั่นแบบไหนที่ผู้ชายญี่ปุ่นมองว่า "แต่งตัวเหมือนเด็ก"

แฟชั่นแบบไหนที่ผู้ชายญี่ปุ่นมองว่า "แต่งตัวเหมือนเด็ก"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีใครชอบแต่งตัวน่ารักๆ สไตล์ญี่ปุ่นบ้างไหมคะ ผู้เขียนเองก็เป็นอีกคนนึงที่ชอบแต่งตัวน่ารักๆ โดยเฉพาะกระโปรงเนี่ยชอบมากเลยค่ะ แต่แฟชั่นที่สาว ๆ มองว่ามันดูน่ารักคิขุอาโนเนะ บางทีมันก็ไม่ได้น่ารักเสมอไป ขึ้นอยู่กับอายุของผู้ใส่ สถานการณ์ และปัจจัยอื่นๆ บางครั้งก็อาจจะถูกมองว่า "แต่งตัวเหมือนเด็ก" วันนี้เราจะพาไปดูความคิดเห็นของหนุ่มญี่ปุ่นกันค่ะ ว่าลักษณะการแต่งตัวแบบใดที่ผู้ชายญี่ปุ่นมองว่าแต่งออกมาแล้วดูเหมือนเด็ก ไปดูกันค่ะ


รองเท้าหุ้มส้นหัวกลม

สาวๆ ที่ต้องใส่คัทชูหรือรองเท้าหุ้มส้นเป็นประจำก็คงจะรู้ดีเป็นแน่ว่าการใส่รองเท้าที่หัวแคบๆ นั้นมันทรมานขนาดไหน ส่วนใหญ่จึงมักจะเลือกแบบหัวมนหรือหัวกลมเพื่อไม่ให้บีบเท้าและเดินสบาย หัวมนยังพอได้นะคะ แต่รองเท้าหัวกลมจะให้อิมเมจเหมือนเด็กประถมค่ะ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันก็มีร้านรองเท้าสวยๆ ให้เราได้เลือกเยอะแยะมากมาย พยายามเลือกให้เข้ากับรูปเท้าและดูสวยในสไตล์ผู้ใหญ่ดูนะคะ


เสื้อที่ปิดช่วงอก

เสื้อที่ปิดช่วงอกทั้งหลายไม่ว่าจะเป็นเสื้อคอกลมแบบตื้น เสื้อคอวีแบบตื้น หรือการติดกระดุมจนถึงเม็ดบนสุด หนุ่มญี่ปุ่นเขาบอกว่ามันดูเชย ไม่มีรสนิยมค่ะ การจะแต่งตัวให้ดูเป็นผู้ใหญ่ขึ้นควรเผยให้เห็นช่วงอก ยิ่งมีเครื่องประดับเสริมอย่างสร้อยคอก็จัดว่าสมบูรณ์แบบ


ไม่ทำผม

นอกจากการแต่งตัวสวย ๆ แล้ว ทรงผมก็เป็นสิ่งสำคัญ การที่แค่ตื่นมาแล้วหวีผมอย่างเดียวโดยที่ไม่ได้ทำอะไรกับผมเลยนั้นจะให้อิมเมจเหมือนเด็กม.ปลายค่ะ อาจจะใช้ที่หนีบผมมาม้วนเป็นลอนเบา ๆ หรือม้วนออกแค่ปลายผม หรือรวบเป็นทรงสวยๆ มีหลายทรงที่เราสามารถทำได้เองง่าย ๆ ลองทำดูนะคะ แค่เปลี่ยนทรงผม ก็เปลี่ยนลุคได้เลยค่ะ


กระโปรงมินิสเกิร์ต

กระโปรงแฟชั่นมินิสเกิร์ตมีขายอยู่ทั่วไปตามห้างร้านเยอะมาก โดยส่วนใหญ่แล้วจะเหมาะกับเด็กวัยรุ่นช่วงอายุ 10 – 20 ต้น ๆ ถึงแม้จะเป็นแฟชั่นที่น่ารักแค่ไหนแต่ถ้าเลยวัยมาแล้วก็อาจจะถูกมองว่า ไม่เหมาะสม ไม่เข้ากัน ซึ่งหนุ่มญี่ปุ่นเขามองว่าสาว ๆ วัยผู้ใหญ่ที่ใส่มินิสเกิร์ตจะให้อารมณ์เหมือนพวกสาวแกลหรือเซเลบเมืองนอก การใส่กระโปรงที่มีความยาวระดับเข่าจะทำให้ได้ลุคที่เป็นผู้ใหญ่มากกว่า

นอกจากเสื้อผ้าแล้ว การแต่งหน้า ทรงผม หรือเครื่องประดับต่าง ๆ ก็เป็นตัวช่วยในการเปลี่ยนลุคเช่นกัน ค่อยๆ ลองปรับเปลี่ยนไปทีละนิด ๆ จากการแต่งตัวที่ดูเหมือนเด็ก ก็จะดูโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้นได้ค่ะ ความจริงแล้วเรื่องแฟชั่นนั้นก็เหมือนกับศิลปะ ไม่มีผิดไม่มีถูก อยู่ที่ความชอบของแต่ละบุคคล แต่ก็ต้องอยู่ในกาลเทศะที่เหมาะสมด้วยนะคะ ^^

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook