5 วิธีรักษาหลุมสิวจากธรรมชาติ มั่นใจ ปลอดภัย หน้าไม่พังชัวร์

5 วิธีรักษาหลุมสิวจากธรรมชาติ มั่นใจ ปลอดภัย หน้าไม่พังชัวร์

5 วิธีรักษาหลุมสิวจากธรรมชาติ มั่นใจ ปลอดภัย หน้าไม่พังชัวร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากรักษาสิวให้หายไปแล้ว หลายคนอาจจะต้องมานั่งกังวลกับปัญหาหลุมสิว ซึ่งถือเป็นปัญหาใหญ่ของสาวๆ เลยก็ว่าได้ เพราะปัญหาหลุมสิวคือปัญหาที่หลายคนเชื่อว่ารักษาให้หายได้ยากมาก แถมยังต้องใช้เวลานานกว่าผิวจะกลับมาเรียบเนียนเหมือนเดิม เอาเป็นว่าสาวๆ คนไหนกำลังกังวลกับปัญหานี้ ตามมาดู 5 วิธีรักษาหลุมสิวแบบธรรมชาติที่เราได้นำมาแบ่งปันกันดีกว่าค่ะ รับรองว่าเห็นผลลัพธ์ที่ดีจนต้องยิ้มกว้างๆ เลยทีเดียว


1.น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบริสุทธิ์
ในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นอุดมไปด้วยกรดลอริกที่มีส่วนช่วยในการต้านเชื้อแบคทีเรีย และยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยทำให้หลุมสิวมีความอ่อนนุ่มและค่อยๆ จางลงได้ สำหรับการรักษาหลุมสิวด้วยน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนั้น แนะนำให้ทาให้ทั่วใบหน้าก่อนเข้านอน ทิ้งไว้จนเช้าแล้วค่อยล้างออกตอนอาบน้ำ วิธีนี้ช่วยให้ผิวหน้าเนียนนุ่มได้อย่างน่าเหลือเชื่อ


2.วุ้นว่านหางจระเข้
ในส่วนของวุ้นว่านหางจระเข้นั้น ควรนำมาบดให้ละเอียดก่อนนำมาพอกให้ทั่วใบหน้า จากนั้นทิ้งไว้ประมาณ 10 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด ทำสัปดาห์ละ 3 ครั้ง จะช่วยให้หลุมสิวค่อยๆ จางลง เนื่องจากว่านหางจระเข้มีสรรพคุณช่วยรักษาผิวโดยตรง อีกทั้งยังช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว กระตุ้นให้ผิวหนังเกิดการหดตัว และยังช่วยป้องกันการอักเสบของผิวได้เป็นอย่างดี


3.ใบบัวบก
นำใบบัวบกมาปั่นให้ละเอียด แล้วเอามาพอกให้ทั่วใบหน้า ทิ้งไว้ประมาณ 30 นาที แล้วจึงล้างออกให้สะอาด หมั่นทำเป็นประจำ หลุมสิวจะค่อยๆ จางลง เนื่องจากใบบัวบกมีสารไกลโคไซด์ที่ช่วยในการรักษาสิวและช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระได้เป็นอย่างดี สำคัญกว่านั้นก็คือ ใบบัวบกช่วยฟื้นฟูผิวและกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในชั้นผิวอีกด้วย


4.เนื้อมะละกอสุก
การพอกผิวด้วยเนื้อมะละกอสุกบดละเอียด ทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด ช่วยให้หลุมสิวค่อยๆ จางลงได้ เพราะมะละกอสุกมีเอนไซม์ที่ช่วยกระตุ้นให้เซลล์ผิวที่ตายแล้วหลุดออกไป และยังมีสรรพคุณช่วยในการสมานแผลได้อย่างมีประสิทธิภาพ


5.หอมแดงและน้ำมะนาว
อีกหนึ่งวิธีธรรมชาติที่ช่วยรักษาหลุมสิวก็คือ การเอาหอมแดงมาฝานบางๆ แล้วทุบเบาๆ เพื่อให้น้ำจากหอมแดงออกมา จากนั้นบีบน้ำมะนาวลงบนหอมแดงที่ฝานและทุบแล้ว นำมาวางไว้บนผิวที่เป็นรอยหลุมสิว ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีแล้วจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด หมั่นทำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง รอยหลุมสิวจะค่อยๆ ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

แน่นอนว่าการใช้วิธีธรรมชาติรักษาหลุมสิวนั้น อาจจะเห็นผลได้ช้าและอาจจะต้องอาศัยการใช้เวลาอยู่พอสมควร แต่ก็เป็นวิธีที่ให้ความมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยและผลลัพธ์ที่เห็นผลได้อย่างชัดเจน ดังนั้นใครที่ต้องการใช้วิธีธรรมชาติในการรักษาหลุมสิว อย่าลืมนำวิธีที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ไปลองปรับใช้กันดู ได้ผลยังไงอย่าลืมนำมาแชร์เรื่องราวกับเรากันนะคะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook