นางสาวไทย 2563 เปิดรับสมัคร เฟ้นหานางสาวไทยคนที่ 52

นางสาวไทย 2563 เปิดรับสมัคร เฟ้นหานางสาวไทยคนที่ 52

นางสาวไทย 2563 เปิดรับสมัคร เฟ้นหานางสาวไทยคนที่ 52
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เริ่มแล้วกับการเฟ้นฟาสาวงามที่พร้อมเป็นเจ้าของมงกุฎ "นางสาวไทย 2563" กับเวทีประกวดที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย พร้อมเป็นทูตวัฒนธรรมการท่องเที่ยวประจำประเทศไทย

บิ๊นท์-เภสัชกรหญิง สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ นางสาวไทย 2562

แถลงข่าวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 24 ต.ค. ที่ผ่านมา สำหรับการประกวดนางสาวไทย 2563  ค้นหานางสาวไทยคนที่ 52 โดยสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เจ้าของลิขสิทธิ์จัดการประกวดนางสาวไทย ได้มอบหมายให้ ดร.อดิศร สุดดี ประธานบริหารกลุ่มบริษัทในเครือเอ็มกรุ๊ป เป็นผู้ถือลิขสิทธิ์จัดการประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2563 จัดงานแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ณ ลานอีเดน ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ นายสำเริง ไชยเสน ผู้แทนจากจังหวัดลำพูนและลำปาง และ บิ๊นท์-เภสัชกรหญิง สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ นางสาวไทย ประจำปี 2562 และ Miss International 2019-2020 พร้อมด้วยรองนางสาวไทย ปี 2562 เข้าร่วมงานแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย


พล.ต.ท.อรรถกฤษณ์ ธารีฉัตร นายกสมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัยในพระบรมราชูปถัมภ์ ในฐานะผู้ดูแลและเจ้าของลิขสิทธิ์ในการจัดการประกวดนางสาวไทย ที่สืบเนื่องมาตั้งแต่ปี 2504 ตลอดมาจนถึงปัจจุบัน เปิดเผยว่า การประกวดในปีนี้ก้าวเข้าสู่ปีที่ 87 ของการประกวดนางสาวไทย คุณค่าความงามของกุลสตรีไทย เวทีแห่งตำนานเก่าแก่และยาวนานที่สุดในประเทศไทย เพื่อเปิดโอกาสให้หญิงไทยจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ เข้าร่วมประกวดในครั้งนี้

แม้ยุคสมัยจะเปลี่ยนแปลงแต่เวทีนางสาวไทย ยังคงยืนหยัดเฟ้นหาหญิงสาวที่มีคุณสมบัติคู่ควรกับมงกุฎแห่งเกียรติยศ โดยสาวงามผู้ที่ได้ครอบครองตำแหน่งนางสาวไทย 2563 จะได้รับรางวัลเงินสด วชิรคฑา มงกุฎเพชร ทุนการศึกษาจนถึงระดับปริญญาเอกจากมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย รวมถึงของรางวัลจากผู้สนับสนุนรวมรางวัลมูลค่ากว่า 4 ล้านบาท และนอกจากนี้จะได้ปฏิบัติหน้าที่ในฐานะทูตวัฒนธรรมการท่องเที่ยวประจำประเทศไทยอีกด้วย


ดร.อดิศร สุดดี ในฐานะผู้รับสิทธิ์จัดการประกวดและผู้อำนวยการกองประกวดนางสาวไทย ประจำปี 2563 ได้กล่าวถึงรายละเอียดการจัดประกวดนางสาวไทยในปีนี้ ว่าได้เป็นผู้ดำเนินการจัดประกวดและส่งตัวแทนสาวงามเข้าร่วมการประกวด Miss International 2019 จนสามารถคว้ามงกุฎแรกให้กับประเทศไทยได้สำเร็จ เป็นการพลิกประวัติศาสตร์ไทยในรอบ 52 ปี ซึ่งเวทีการประกวดนางสาวไทยในปีนี้ ทางกองประกวดฯต้องการเฟ้นหาสาวงามในแบบ “Authentic Empowering Beauty งามอย่างแตกต่างและมีคุณค่า”

บิ๊นท์-เภสัชกรหญิง สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์
โดยจะเปิดรับสมัครทางออนไลน์ตั้งแต่วันที่ 25 ตุลาคม – 6 พฤศจิกายนนี้ และจะมีการสัมภาษณ์รอบ (Audition) เพื่อคัดเลือกสาวงามให้เหลือ 30 คนสุดท้าย ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 ซึ่งสาวงามผู้เข้าประกวดทั้ง 30 คน จะได้ร่วมเก็บตัวทำกิจกรรมกับกองประกวดฯที่กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 22-24 พฤศจิกายน 2563 และ ระหว่างวันที่ 27-30 พฤศจิกายน 2563 และทั้งหมดจะได้เดินทางไปร่วมทำกิจกรรมเก็บตัว ทัศนศึกษา เยี่ยมชมและสัมผัสวิถีชีวิต วัฒนธรรม ประเพณี ตลอดจนธรรมชาติที่สวยงามของ 3 จังหวัดทางภาคเหนือ ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดลำพูน และจังหวัดลำปาง กลุ่มจังหวัดอารยธรรมล้านนาเมืองประวัติศาสตร์ อายุกว่า 1,400 ปี ระหว่างวันที่ 3-11 ธันวาคม 2563

การประกวดนางสาวไทย 2563 การจัดประกวดรอบ Preliminary Competition จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 12 ธันวาคม 2563 และการจัดประกวด รอบ Final Competition วันที่ 13 ธันวาคม 2563 จะจัดขึ้น ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของเวทีประกวดนางสาวไทยที่ได้มาจัดประกวดรอบตัดสินสู่ภูมิภาคของประเทศ สามารถติดตามการถ่ายทอดทางช่อง 7HD กด 35

สาวงามผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ Facebook : นางสาวไทย – Miss Thailand


สำหรับ "นางสาวไทย" เป็นเวทีประกวดสาวงามที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทย จัดครั้งแรกในวันที่ 10 ธันวาคม พ.ศ. 2477 เป็นการประกวดนางงามรายการที่ 2 ของประเทศไทย ต่อจากนางสาวสยาม

โดยในยุคแรกจัดขึ้นเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมส่งเสริมงานฉลองรัฐธรรมนูญ ต่อมาจัดขึ้นเพื่อส่งผู้ชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปประกวดนางงามจักรวาล และในปัจจุบันจัดขึ้นเพื่อให้เป็นทูตวัฒนธรรมและการท่องเที่ยว และจัดขึ้นเพื่อส่งผู้ชนะเลิศเป็นตัวแทนประเทศไทย ไปประกวดนางงามนานาชาติในปี พ.ศ. 2562

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ นางสาวไทย 2563 เปิดรับสมัคร เฟ้นหานางสาวไทยคนที่ 52

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook